"สมเกียรติ"รั้งจ่าฝูงรอบซ้อมโมโตทูมูเจลโล

"สมเกียรติ"รั้งจ่าฝูงรอบซ้อมโมโตทูมูเจลโล
"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ของ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ประเดิมสร้างผลงานยอดเยี่ยม ด้วยการทะยานขึ้นมารั้งจ่าฝูงในการซ้อมครั้งแรก หรือ P1 ของศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 7 รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาไทย

ทั้งนี้ สมเกียรติ จันทรา ที่เพิ่งพบกับความผิดหวังในสนามที่ 6 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว โดยรถถูกชนตั้งแต่ช่วงต้นเกมสนามที่แล้ว ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไป กลับมาสร้างความมั่นใจ ด้วยการทะยานรั้งจ่าฝูงในการซ้อมรอบ P1 หลังกดเวลาต่อรอบ 1 นาที 50.841 วินาที เพิ่มความมั่นใจและสร้างโอกาสลุ้นโพเดี้ยมแรกของปีที่ก่อน รอบการแข่งขันจริงจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 2 มิ.ย.นี้ โดยเฉือนอันดับ 2 อย่าง โจ โรเบิร์ตส 0.011 วินาที นำหน้าอันดับ 3 อย่าง เฟร์มิน อัลเดเกร์ 0.075 วินาที และดีกว่าที่ 4 อลอนโซ โลเปซ 0.087 วินาที เท่านั้น

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา เผยหลังการฝึกซ้อมในรอบ P1 ว่า รู้สึกเซอร์ไพรส์ และดีใจมากๆ เพราะสามารถทำเวลาได้เร็วมากๆในรอบของการฝึกซ้อม ต้องบอกว่าในเวลานี้ทีมมีการพัฒนาที่ดีขึ้นมากๆ ในเรื่องของการเซ็ตรถ ทำให้ตนเองรู้สึกขี่แล้วสนุกไปกับการแข่งขัน และตัวรถแข่ง อย่างไรก็ตามในช่วง P1 ก็ทำให้ตนเองเห็นว่ายังมีจุดไหนที่ผิดพลาดอยู่บ้าง และยังหวังว่าในรอบ P2 และ รอบควอลิฟาย ตนเองจะสามารถขยับสเต็ปการขับขี่ขึ้นมาได้อีก และหวังว่าแฟนแฟนกีฬาชาวไทยจะได้เชียร์ตนเองอย่างสนุกในสุดสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ สมเกียรติ มีคิวลงบิดในรอบควอลิฟาย เพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 1 มิ.ย.นี้ และจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 2 มิ.ย.นี้ เริ่มต้นในรุ่น โมโตทรี 16.00 น. ต่อด้วย โมโตทู 17.15 น. ต่อด้วย โมโตจีพี 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X