"ก้อง สมเกียรติ" โดนชนล้มแข่งไม่จบ โมโตทู คาตาลัน

"ก้อง สมเกียรติ" โดนชนล้มแข่งไม่จบ โมโตทู คาตาลัน
"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยโชคร้าย ถูกชนล้มในโค้งแรก ทำให้แข่งขันไม่จบ ในศึกโมโตทู คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ 2024 ที่เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลนา-คาตาลุนญา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้จบ 6 สนาม ยังคงมี 28 แต้ม รั้งอันดับ 13 บนตารางคะแนนสะสม

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ในรุ่นโมโตทู สนาม 6 รายการ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ 2024 ที่เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลนา-คาตาลุนญา ประเทศสเปน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 พ.ค.67 เป็นการแข่งขันในรอบเมนเรซ 

ทั้งนี้ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู หมายเลข 35 จากอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้เริ่มออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมพุ่งจากกริดที่ 16 ขึ้นมาถึงท็อปเท็น ทว่าโชคร้ายโดน อิซาน เกร์วาร่า ที่กระแทกกับ โจ โรเบิร์ต ล้มมาชนในโค้งแรก ต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย ทำให้จบ 6 สนาม ยังคงมี 28 แต้ม รั้งอันดับ 13 บนตารางคะแนนสะสม 

ส่วนแชมป์สนามนี้เป็นของ ไอ โอกูระ จากญี่ปุ่น บิดนำเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก โดยทำเวลาได้ 36 นาที 33.540 วินาที คว้าโพเดี้ยมครั้งแรก กับสังกัดใหม่ มีแต้มเพิ่มเป็น 88 คะแนน รั้งอันดับ 3 ตารางคะแนนสะสม ขณะที่อันดับ 2 เซอร์จิโอ การ์เซีย นักแข่งจากสเปน เข้าเส้นชัยทำเวลาตามหลังผู้นำ +3.816 วินาที มีเพิ่มเป็น 109 แต้ม และยังครองครองอันดับ 1 ตารางคะแนนสะสม

ขณะที่รุ่นโมโตจีพี แชมป์ตกเป็นของ ฟรานเชสโก้ บัญญาย่า จากดูคาติ บิดเข้าเส้นชัยคันแรก เวลา 40.11.726 นาที ตามด้วย ฆอร์เก้ มาร์ติน จาก พริมา พรามัค ในอันดับ 2 ตามหลัง 1.740 วินาที โดยผู้นำคะแนนสะสมยังคงเป็น ฆอร์เก้ มาร์ติน 155 คะแนน ส่วน ฟรานเชสโก้ บัญญาย่า อยู่อันดับ 2 มี 116 คะแนน

ด้าน "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งชาวไทย หมายเลข 5 ในรุ่น โมโตทรี แสดงพัฒนาการที่ดีขึ้น ไล่บดคู่แข่งบิดคว้าอันดับ 22 มาครอง ขยับเข้าหากลุ่มหน้าได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ 2 นักบิดไทยอย่าง "ก้อง-สมเกียรติ" และ "ก๊องส์-ธัชกร" จะดวลความเร็วในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2024 สนามที่ 7 ที่ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี ในรายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 31 พ.ค.-2 มิ.ย.นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X