โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง เปิด 3 กุลยุทธ์พัฒนาทีม ลุยศึกทางเรียบและทางฝุ่นปี 2024

โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง เปิด 3 กุลยุทธ์พัฒนาทีม ลุยศึกทางเรียบและทางฝุ่นปี 2024
โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง เผยกลยุทธ์ความสำเร็จอย่างสูงของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ในการพัฒนาทีมรถแข่งทั้งทางเรียบและทางฝุ่นตลอดปี 2024 พร้อมวางเป้าหมายสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนในอนาคต

โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ (TOYOTA GAZOO Racing Thailand) ทีมแข่งรถที่ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จอย่างสูงของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดกลยุทธ์และแนวทางการทำทีมประจำปี 2024 ตั้งเป้าครองแชมป์ในประเทศต่อยอดพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย และเป็นผู้นำทีมแข่งรถที่พัฒนาการใช้พลังงานทางเลือกที่หลากหลายตามนโยบาย Multi-pathway เพื่อเป้าหมายสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน เดินหน้าใช้รถแข่งพลังงาน e-fuel ลงสนามต่อเนื่อง

“อาร์โต้” สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งสังกัด TOYOTA GAZOO Racing Thailand ออกมาเผยถึง ฤดูกาลที่ผ่านมาของทีม โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ว่า ทีมสามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยม และครองถ้วยแชมป์ทั้งประเภทรุ่นและประเภททีมยอดเยี่ยมในทุกรายการที่แข่งขัน และในปี 2024 จะเดินหน้าสานต่อภารกิจสำคัญที่เป็นหมุดหมายของทีมโดยมีกลยุทธ์ใน 3 ข้อหลัก

สุทธิพงศ์ เผยว่า 3 ข้อหลักๆ คือ การมีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ซึ่งทีมเข้าร่วมส่งเสริมและให้ความสำคัญกับการแข่งขันรายการในประเทศมากยิ่งขึ้น เพราะต้องการพัฒนาบุคลากรทุกภาคส่วน ทั้งนักแข่ง ทีมช่าง ทีมงานสตาฟ ให้ได้มีส่วนร่วมกับรายการแข่งขันมาตรฐานในประเทศ ซึ่งจะสร้างให้ทุกคนได้สัมผัสกับประสบการณ์จริง ได้คิดวิเคราะห์ วางแผน แก้ปัญหา ที่จะเกิดขึ้นจริง ภายใต้สถานการณ์การแข่งขัน อันจะทำให้เกิดการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยเพิ่มยิ่งขึ้นไป

“นอกจากนี้ เราจะเป็นผู้นำในการใช้รถแข่งพลังงานทางเลือกที่หลากหลาย ซึ่งทีมยังเดินหน้าพัฒนาและใช้รถแข่ง ที่สามารถใช้พลังงานเชื้อเพลิงทางเลือกที่หลากหลาย ตามนโยบาย “Multi Pathway” ของบริษัท โตโยต้าฯ ด้วยแนวคิดหลักที่ต้องการใช้พลังงานทางเลือกที่หลากหลาย ตอบโจทย์การขับเคลื่อนที่ไม่ยึดติดอยู่กับเทคโนโลยีเพียงหนึ่งเดียว โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือเป็นมิตรต่อโลกและมีความเป็นกลางทางคาร์บอน ซึ่งเชื้อเพลิง e-fuel จะไม่สร้างมลภาวะเพิ่มขึ้น เพราะนำคาร์บอนที่มีอยู่แล้วมาผลิตเป็นเชื้อเพลิง เมื่อเกิดการเผาผลาญในเครื่องยนต์ก็ไม่สร้างมลภาวะเพิ่มขึ้น เพราะมันเท่าเดิมกับที่นำมาใช้ ซึ่งทีมได้นำประสบการณ์จากปีก่อนมาพัฒนาและปรับปรุงรถแข่งให้มีสมรรถนะสูงเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น” 

“ ในฤดูกาลนี้จะได้เห็นรถแข่งพลังงาน e-fuel ของเราทั้ง 2 คัน คือ Yaris 1.5 Turbo e-fuel และ Corolla ALTIS 1.5 Turbo e-fuel  ลงแข่งขันทั้ง 3 รายการ คือ Thailand Super Series 2024, รายการมาราธอนทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย RAAT Thailand Endurance Championship 2024 และรายการ Idemitsu Super Endurance Southeast Asia Trophy 2024” 

”ความร่วมมือในการวิจัยและพัฒนารถจากสนามแข่ง

โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ทำความร่วมมือกับ TOYOTA MOTOR ASIA (TMA) เพื่อส่งเสริมการพัฒนาและออกแบบรถยนต์ ให้เข้ามาร่วมศึกษาวิจัยและเก็บข้อมูลจากทุกรายการแข่งของเราตลอดฤดูกาล เพื่อนำข้อมูลเหล่านี้ไปพัฒนารถยนต์ที่เป็นมิตรต่อโลกของเรา และให้มีสมรรถนะและตอบโจทย์การใช้งานให้กับการขับขี่บนท้องถนนเพื่อให้คนไทยได้ใช้รถที่มีคุณภาพดียิ่งขึ้น ตามแนวทางของโตโยต้า คือ “Make Ever-Better Car”

สำหรับปี 2024 TOYOTA GAZOO Racing Thailand จะลงแข่งขันในสนามทางเรียบรวม 3 รายการ คือ Thailand Super Series 2024 รุ่น Thailand Super Car GTM, GTC, GT4, Super Compact และเพิ่มรุ่น Super Pick Up ที่จะใช้รถ Hilux Champ ลงแข่งขัน, รายการ RAAT Thailand Endurance Championship 2024 รุ่น Touring Car, Compact, รายการ Idemitsu Super Endurance Southeast Asia Trophy 2024 ส่วนรายการทางฝุ่นลงแข่งขัน 2 รายการ คือ รายการ Asia Cross Country Rally 2024 ซึ่งจะพัฒนารถคันใหม่ Hilux Revo 2.8 GR-S AT (Wide Tread) และรายการ RAAT Thailand Rally Championship 2024 กับรถ Yaris Cross HEV ลงแข่งเป็นปีแรก

ด้านนักแข่งหลักประจำทีมประกอบด้วย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, มานัต กุละปาลานนท์, เฉิน เจี้ยน หงษ์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์, อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ, ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ, กฤษฎิ์ วสุรัตน์, ณ ดล วัฒนธรรม และนักแข่งใหม่ “นรรัศมิ์ อภิวาท” ซึ่งเป็นแชมป์ประจำปีรุ่น โคโรลล่า อัลติส จีอาร์สปอร์ต วันเมคเรซ ปี 2023 จากรายการ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต ซึ่งเป็นรายการเดียวในประเทศที่ต่อยอดสานฝันนักแข่งมือสมัครเล่นได้ก้าวสู่ระดับอาชีพมาเสริมทีม เพิ่มความแกร่งเก๋าในส่วนของ Super Pickup ด้วย ทรงศักดิ์ กรศิริสืบสกุล และในส่วนของ Rally จรัส แจ้งกลมกุลชัย, ณัฐพล อังฤทธานนท์, มานะ พรศิริเชิด มาร่วมทัพ

“ผมเชื่อมั่นว่าปี 2024 โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะสร้างผลงานยอดเยี่ยมและประสบความสำเร็จในทุกรายการแข่งขันอย่างแน่นอน และพวกเรายังมีความภาคภูมิใจในการเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ผ่านความท้าทายใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นตลอดปี รวมถึงความเป็นผู้นำในการใช้รถแข่งที่สามารถใช้พลังงานทางเลือกอย่าง e-fuel ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนลงแข่งขัน อันจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงต่อไปในวงการของมอเตอร์สปอร์ตทั้งในประเทศและต่างประเทศครับ” นายสุทธิพงศ์ ทิ้งท้าย 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport