"อัลบอน"สุดภูมิใจที่ใช้ธงชาติไทยบนรถแข่งฟอร์มูล่า วัน

"อัลบอน"สุดภูมิใจที่ใช้ธงชาติไทยบนรถแข่งฟอร์มูล่า วัน
อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักแข่งเอฟวันชาวไทย ของทีมวิลเลี่ยมส์ เรซซิ่ง ออกมาเปิดใจในประเด็นต่างๆ หลังจากที่เดินทางมาพักผ่อนและขอบคุณผู้สนับสนุนที่เมืองไทย ก่อนลุยศึกสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 15-17 ก.ย.66 นี้

โดย อัลบอน ได้ออกมาเปิดใจในการกลับมาเมืองไทยครั้งนี้ว่า "ผมได้มีโอกาสได้ไปพักผ่อนและใช้เวลากับครอบครัว แล้วก็ไปขอบคุณสปอนเซอร์บางราย ก็ใช้เวลาช่วงนี้ละให้เกิดประโยชน์ ก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขันที่สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ในสัปดาห์นี้" 

ขณะที่งานมีตแอนด์กรีต เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ร้านฟลาเมงโก แบงคอก ในห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์ เพื่อพบปะแฟนคลับ แจกลายเซ็นต์ และร่วมถ่ายรูป กับแฟนชาวไทย อัลบอน ก็เผยอีกว่า "ขอบคุณทุกคนที่ได้พบกัน รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติสำหรับการสนับสนุนจากแฟนคลับชาวไทยทุกคนจริงๆครับ" 

ส่วนเหตุผลที่ใช้หมายเลข 23 ในการลงแข่งขันฟอร์มูล่า วัน เพราะว่า เจ้าตัวนั้นเกิดวันที่ 23 มีนาคม และตอนที่ได้ลงแข่งขันฟอร์มูล่า วันครั้งแรก ตอนผมอายุ 23 ปี  และคำแนะนำของนักแข่งในมอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทยนั้น ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยีงมีความท้ายทายอยู่ ถึงแม้ตลาดจะไม่ใหญ่เท่าในยุโรป

มันไม่ได้แค่คุณจะมีทักษะการขับได้อย่างเดียวด้วยนะ หรือ ความชอบ สำคัญที่สุดเลยก็คือ ทำการตลาดอย่างไร เพื่อให้แบรนด์ต่างๆ เข้ามาสนับสนุนหรือลงทุน เพราะการเข้ามาลงทุนในกีฬาฟอร์มูล่า วัน และต้องสามารถต่อยอดได้ด้วย จึงทำให้เป็นมูลค่าที่สูงมากในปัจจุบัน เนื่องจากฟอร์มูล่า วัน เป็นอันดับ 1 ในกีฬามเตอร์สปอร์ตอย่างที่แฟนๆได้ทราบกันอยู่แล้ว  

อัลบอน กล่าว ปิดท้ายว่า  "รู้สึกภาคภูมิใจมากที่เป็นคนไทย และได้เลือกลงแข่งภายใต้ธงชาติไทยด้วยตัวเองบนรถแข่งฟอร์มูล่า วัน  รวมทั้งยังอยากแสดงให้คนทั้งโลกเห็นว่า คนไทยมีความสามารถมากแค่ไหน และสามารถเป็นนักแข่งระดับโลกได้"

สำหรับอเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ที่สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักแข่งเอฟวันชาวไทยคนที่ 2 ที่ได้โลดแล่นในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ต่อจาก พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าพีรพงศ์ภาณุเดช หรือ พระองค์พีระ ในปี 1950  และผลงานในปัจจุบันของ อัลบอน กับทีมวิลเลี่ยมส์ ลงแข่งขันไปแล้ว 14 สนามในฤดูกาล 2023 เก็บไปได้ 21 คะแนน อยู่อันดับ 13 บนตารางคะแนนประเภทนักขับ และจะมีการแข่งขันต่อในสุดสัปดาห์นี้ในศึกสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 15-17 ก.ย.66 นี้ ที่สนามมาริน่า เบย์ สตรีต เซอร์กิต ประเทศสิงคโปร์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport