"สมเกียรติ-ธัชกร" พร้อมลงบิดศึกทางเรียบชิงแชมป์โลกที่เยอรมัน

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ประกาศความพร้อมก่อนลุยศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 7 รายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ หวังยกระดับการทำงานต่อเนื่องจาก 6 สนามแรก ขณะที่ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งไทยเผยก่อนบู๊ไวลด์การ์ด โมโตทรี ชิงแชมป์โลกครั้งแรกที่ ซัคเซนริง ขอบคุณ "ฮอนด้า" ที่มอบโอกาส ตั้งเป้าเรียนรู้และลั่นทำสุดความสามารถ ในสุดสัปดาห์นี้ที่ ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 เดินทางเข้าสู่สนามที่ 7 ของฤดูกาล โดยจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 16-18 มิ.ย.นี้ ที่ ซัคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี โดยสุดสัปดาห์นี้ 2 นัดบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" มีคิวลงแข่งขันพร้อมกัน คนแรกคือ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งขณะนี้สร้างผลงานอย่างโดดเด่นเก็บแต้มได้ทุกเรซ จาก 6 สนามแรก ขยับอันดับโลกขึ้นไปรั้งท็อป 7 บนตารางคะแนนสะสม และยังเป็น 1 ใน 3 ของนักแข่งโมโตทูที่สามารถเก็บแต้มได้ทุกสนามในฤดูกาลนี้

ส่วนอีกคนคือ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยที่ได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดลงแข่งขันในศึกโมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรก ภายใต้รถแข่งหมายเลข 33 สังกัด ฮอนด้า ทีม เอเชีย โดยเคยสร้างผลงานคว้าโพเดี้ยมที่ ซัคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี มาแล้วในการแข่งขัน เรดบูล โมโตจีพี รุกกี้ส์ คัพ 2021

 "ก้อง" สมเกียรติ เผยก่อนลงแข่งขันว่า ซัคเซนริง นับเป็นสนามที่ท้าทายนักแข่ง เป็นสนามที่มีปัญหาในการสร้างความเร็ว มันยากและคดเคี้ยวซึ่งทำให้ผมต้องพยายามอย่างมากในการควบคุมรถแข่งให้อยู่ในไลน์ที่ถูกต้อง ปีที่แล้วจบเรซด้วยการคว้าแต้มในอันดับ 15 ตนหวังว่าจะแสดงให้เห็นพัฒนาการจากปีที่ผ่านมา ซึ่งผมเองทำได้ทุกสนามในช่วง 6 เรซแรกของฤดูกาลนี้

ด้าน "ก๊องส์" ธัชกร เผยว่า ตนรู้สึกตื่นเต้นมากครับที่จะได้ลงแข่งขันใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ขอขอบคุณไทยฮอนด้า และ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่มอบโอกาสทองนี้ให้ การแข่งขัน โมโตทรี เป็นเรซที่โหดมาก ซึ่งตนทำการบ้านมาอย่างหนักกับการแข่งขันที่ ซัคเซนริง และตั้งเป้าขอสร้างผลงานให้ดีและเรียนรู้ให้ได้มากที่สุด และอยากฝากแฟนๆ ชาวไทยส่งแรงใจเชียร์ทั้งตนและพี่ก้องด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport