ด่วน! เอฟวันประกาศยกเลิกศึกเอมิเลีย โรมัญญ่า กรังด์ปรีซ์ หลังฝนถล่มอิตาลีอย่างหนัก

ฟอร์มูล่า วัน ออกแถลงการณ์ ได้ประกาศยกเลิกศึกเอฟวันสนามที่ 6 ของปีนี้ รายการ เอมิเลีย โรมัญญ่า กรังด์ปรีซ์ หลังสถานการณ์น้ำท่วมในแคว้นเอมิเลีย โรมัญญ่าอย่างหนักจนต้องประกาศภาวะฉุกเฉินเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

โดยเว็บไซต์ฟอร์มูล่า วัน ได้ออกแถลงการณ์ว่า หลังจากที่มีการหารือระหว่าง เอฟวัน , โมฮาเหม็ด บิน ซูลาเยม ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA)  รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง, สหพันธ์ยานยนต์อิตาลี รวมถึงนายกเทศมนตรีและโปรโมเตอร์ของรายการ มีมติเห็นควรให้ยกเลิกการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ในสนามที่ 6 รายการเอมิเลีย โรมัญญ่า กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่สนามอิโมล่า เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 19-21 พ.ค.66 นี้ ออกไปก่อน เพื่อไม่ให้กระทบต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่ต้องรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินขณะนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

ด้านโมฮาเหม็ด บิน ซูลาเยม ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) ออกมากล่าวว่า "การตัดสินใจเกิดขึ้นเนื่องจากไม่สามารถจัดงานได้อย่างปลอดภัยสำหรับแฟน ๆ ทีมงานและบุคลากรของเรา และเป็นสิ่งที่ถูกต้องและมีความรับผิดชอบที่ต้องทำเมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ในเมืองใหญ่ ๆ ในภูมิภาค คงไม่เหมาะที่จะสร้างแรงกดดันต่อเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและบริการฉุกเฉินในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้"

"ความคิดของผมดังกล่าวและครอบครัว FIA ทั้งหมดอยู่ร่วมกับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์เลวร้ายในภูมิภาค เอมิเลีย โรมัญญ่า ความปลอดภัยของทุกคนที่เกี่ยวข้องและความพยายามในการฟื้นฟูมีความสำคัญสูงสุดในเวลานี้”

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน กลับมีความเสี่ยงว่าจะไม่ได้จัดแข่งขัน และสาเหตุนั้นมาจากสภาพอากาศ ที่พายุกำลังโหมกระหน่ำทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี โดยพยากรณ์อากาศระบุว่า จะมีปริมาณน้ำฝนรวม 100 มิลลิเมตร ในวันอังคาร และรวม 150 มิลลิเมตรในวันพุธ และจะมีฝนตกตลอดสัปดาห์นี้ 

จากสภาพอากาศฝนที่เทกระหน่ำ และเกิดภาวะน้ำท่วมในแคว้นเอมิเลีย โรมัญญ่า  ทำให้แม่น้ำซานเตอร์โน ที่อยู่ข้างสนามมีปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และอาจเอ่อล้นท่วมได้ทุกเมื่อ จึงมีคำสั่งให้ทีมงานจัดการแข่งขัน และทีมงานจากทีมแข่งต่าง ๆ ออกจากพื้นที่สนามเมื่อช่วงบ่ายวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น และยังไม่ได้รับอนุญาตให้กลับเข้าพื้นที่

 



ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport