ดาวรุ่งไทยยามาฮ่าสตาร์ตกลุ่มหน้าลุ้นโพเดี้ยมดาวรุ่งที่สเปน

สองนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก "ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม" สร้างโอกาสลุ้นโพเดี้ยมในศึกสองล้อดาวรุ่งชิงแชมป์ยุโรป รายการ Yamaha R3 bLU cRU European Cup 2023 สนาม 2 ที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน

โดย "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ หมายเลข 32 รั้งกริดที่ 6 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 02.240 วินาที ตามหลัง อัลดี้ มาเฮนดร้า ดาวรุ่งชาวอินโดนีเซียเจ้าของโพล 1.193 วินาที ส่วนทีมเมทอย่าง "เอิร์ธ" ธุรกิจ บัวผา หมายเลข 57 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 7 ตามหลัง 1.50 วินาที


สองดาวรุ่งชาวไทยจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศเรซแรกในวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคมนี้ 16.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ก่อนจะดวลเรซ 2 ในคืนของวันเดียวกัน เวลา 21.15 น.

ขณะที่ นักบิดจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม อย่าง "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ "ตี" อนุภาพ ซามูล เริ่มต้นการทำงานด้วยการปรับเซ็ตติ้งรถแข่งให้ลงตัวมากที่สุด ก่อนจะค่อยๆ กดเวลาต่อรอบได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ผลการซ้อมวันแรกปรากฏว่า อนุภาพ ทำเวลาต่อรอบ 1 นาที 46.911 วินาที รั้งอันดับ 20 จากตารางเวลารวมตามหลังจ่าฝูงอย่าง นิโคโล บูเลก้า ดาวบิดอิตาเลียน 2.171 วินาที ส่วน อภิวัฒน์ รั้งอันดับ 21 ตามหลังจ่าฝูง 2.242 วินาที

นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ในฐานะผู้อำนวยการทีมเปิดเผยว่า "ในวันแรกเราทำงานกันอย่างหนักกับการเซ็ตติ้งรถแข่ง เพื่อให้นักบิดทั้งคู่ออกไปซ้อมอย่างลงตัวที่สุด จากรอบ FP1 ไปยัง FP2 ทั้ง อภิวัฒน์ และ อนุภาพ ก็ยกระดับเวลาขึ้นมาได้น่าพอใจ ทั้งคู่เร็วขึ้นราว 1.5 วินาที  ถือเป็นการปรับปรุงที่ดี แต่เรายังต้องการลดระยะห่างจากกลุ่มหน้าลงอีกสัก 0.5 วินาที เพื่อขยับเข้าไปลุ้นแต้ม"

"ดังนั้น เราจึงพยายามหาแนวทางในการทำงานใหม่ เพื่อให้สามารถกดเวลาให้ต่ำลงไปอีก ผมเชื่อว่าเราจะทำได้ในวันเสาร์ ซึ่งทั้ง อภิวัฒน์ และ อนุภาพ เคยลงแข่งในสนามนี้มาก่อน จึงรู้ว่าจะต้องแก้ไขในจุดไหน เราต้องมาลุ้นกันในรอบควอลิฟายและเรซแรกในวันเสาร์นี้" นายวีรพงษ์ เผย

ทั้งนี้ สองนักบิดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม มีคิวลงจับเวลารอบ "ซูเปอร์โพล"เพื่อจัดอันดับสตาร์ทในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคมนี้ และแข่งขันเรซแรกในวันเดียวกัน เวลา 20.15 น. จากนั้นจะชิงชัยเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.30 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport