โตโยต้ากาซูทีมฯประเดิมแชมป์ศึกไทยแลนด์ซูเปอร์ซีรีส์ 2023

โตโยต้ากาซูทีมฯประเดิมแชมป์ศึกไทยแลนด์ซูเปอร์ซีรีส์ 2023
โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ คว้าถ้วยประเดิมแชมป์สนามแรกในศึกไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2023 เมื่อ 21-23 เม.ย.66 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ศึกรถยนต์ทางเรียบยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน "Thailand Super Series 2023" (ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2023)รุ่นใหญ่ใช้เวลา 1 ชม.เต็มในการแข่งขัน+1 รอบสนาม ในรุ่น Thailand Super Car GTM ทีมใช้รถ Lexus RC-F GTM ขับโดย โดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ซึ่งขับคนเดียวตลอด 60 นาที ก่อนจบเรซแรกในอันดับ 3 หลังจากนั้นทีมงานปรับแผนลงสนามแก้มืออีกครั้งในเรซ 2 และครั้งนี้ทำผลงานเยี่ยมคว้าถ้วยแชมป์อันดับที่ 1 ฉลองเปิดฤดูกาลได้สำเร็จ

ด้านรุ่น Thailand Super Car GT3 ทีมใช้รถ Lexus RC-F GT3  ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และมานัต กุละปาลานนท์ ก่อนจบเรซแรกในอันดับ 4 และมาสู้ต่อในเรซที่ 2 แม้กริตสตาร์ทในอันดับที่ 6 แต่ทันทีที่ออกตัวพลิกสถานการณ์ขึ้นมาอยู่ในหัวตารางขับเคี่ยว 1 ชม.เต็ม ด้วยฝีมือและความเก๋าจบการแข่งขันไปในอันดับที่ 2

ต่อด้วยรุ่น Thailand Super Car GT4  ทีมใช้รถ Toyota Supra GT4  ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ซึ่งทั้งคู่สู้เต็มที่ ก่อนจบอันดับที่ 3 ในเรซ 2

ส่วนรุ่น Thailand Super Compact ทีมใช้รถ Toyota Yaris E-Fuel Carbon Neutral รถยนต์ที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงซึ่งมีความเป็นกลางทางคาร์บอน ลงสนามพิสูจน์สมรรถนะเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ ขับโดย ณ ดล วัฒนธรรม นักแข่งคนใหม่ของทีม ที่เป็นแชมป์จากรายการ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2022 ในอีเว้นท์แรก ณ ดล สู้ไม่ถอยแม้จะมีกริตสตาร์ทในท้ายตาราง แต่ก็จบการแข่งขันไปด้วยอันดับที่ 11 และ 12

ทั้งนี้แฟนที่ชมและเชียร์สามารถติดตามชมและเชียร์ "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์" ในการเดินทางไปลงสนามแข่งรายการต่อไป ซึ่งมีเป้าหมายแชมป์โลกสมัยที่ 4 ในการแข่งขันมาราธอนสุดโหด 24 ชั่วโมง "51st ADAC TotalEnergies 24h Nurburgring" ณ เมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอรมนี ในระหว่างวันที่ 18-21 พ.ค.นี้  ได้ที่ www.facebook.com/TOYOTAGazooRacingTeamThailand


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X