เฟอร์รารี่ เปิดตัว รถแข่ง SF-23 พร้อมภารกิจทวงแชมป์โลกคืน

เฟอร์รารี่ เปิดตัว รถแข่ง SF-23 พร้อมภารกิจทวงแชมป์โลกคืน
ทีมม้าลำพอง เฟอร์รารี่ จัดงานเปิดตัวแข่งรุ่นใหม่ SF-23 ไปอย่างได้ใจแฟน ๆ ด้วยการนำรถคันจริงวิ่งโชว์ตัวบนแทร็คที่ โรงงานมาราเนลโล ในอิตาลี เมื่อวันที่ 14 ก.พ.66 ที่ผ่านมา

หลังจากที่พวกเขาพลาดท่าปราชัยให้กับเรดบูลล์ เรซซิ่ง ในปีที่แล้ว เฟอร์รารี่ ได้มีการปรับปรุงภายในองค์กรอีกครั้งในช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมา และได้มีการเปลี่ยนแปลงภายใน เฟรด วาสเซอร์  ได้เข้ามาเป็นทีมบอสคนใหม่แทนที่ของ มัตเตีย บิน็อตโต้ ที่ประกาศลาออกไปเมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา 

วาสเซอร์ กล่าวว่า "ตำแหน่งนี้มีความกดดันอย่างมหาศาล เนื่องจากทั้ง CEO และประธานบริษัทค่ายม้าลำพองต้องการที่จะเห็นผลงานที่จับต้องได้จริง ดังนั้น มันจึงเป็นหน้าที่ของเขาที่จะต้องทำผลงานให้ดีกว่า บิน็อตโต้ ที่พาทีมคว้าชัยชนะมา 4 ครั้ง ในปีที่แล้ว  ผมมีความมั่นใจอย่างแท้จริงกับ เฟอร์รารี่ ในวันนี้ และแน่นอน ถึงแม้ว่าผมจะมีประสบการณ์จำกัดอยู่เพียงแค่ 2 สัปดาห์ แต่เรามีทุกอย่างที่จะทำให้เราชนะที่นี่” 

เอนริโก การ์ดิเล่  หัวหน้าแผนกแชสซีส์ของทีมม้าลำพอง ได้กล่าวในงานนี้ว่า “เราต้องการนำ Downforce ที่หายไปจากกฎใหม่กลับคืนมา และปรับบาลานซ์ของตัวรถให้ดีขึ้น ในส่วนของช่วงล่างได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อช่วยผู้เชี่ยวชาญด้านอากาศพลศาสตร์ให้ได้ผลลัพธ์ตามที่พวกเขาต้องการ และเพื่อเพิ่มช่วงของการปรับแต่งช่วงล่างของรถเมื่ออยู่บนแทร็ค การเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนที่สุดของรถอยู่ในส่วนของช่วงล่างด้านหน้า ซึ่งเราได้ย้าย Trackrod จากสูงลงต่ำ เพื่อประโยชน์ในเชิงอากาศพลศาสตร์”

ขณะที่ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ นักขับชาวโมนาโก  ก็ได้ลงไปทดสอบขับรถ SF-23 ไปประมาณ 2-3 รอบ เจ้าตัวรู้สึกถึงความแตกต่างถึงแม้ว่ายางที่ลองจะเป็นสเปกสำหรับการวิ่งโชว์ตัวเท่านั้น โดยรองแชมป์โลก 2022 หวังว่า ตัวแข่งใหม่นี้จะแก้ปัญหาการเข้าโค้งในหลายรูปแบบให้แมตช์กับเรดบูลล์  คู่แข่งที่ทำได้ดีในจุดนี้ให้ได้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X