ไทยยามาฮ่าปั้นนักบิดดาวรุ่งจัดชิงYamaha R3 bLU Cru Thailand Cup

"ไทยยามาฮ่ามอเตอร์" เดินหน้าสร้างนักบิดดาวรุ่งชาวไทย ด้วยการเปิดโปรเจกต์ใหญ่ "YAMAHA R3 bLU Cru Thailand Cup" เฟ้นหาเด็กไทยอายุ 12-16 ปี บ่มเพาะทุกด้าน พร้อมลงแข่งแบบเท่าเทียมด้วยรถแข่ง YZF-R3 สเปคเดียวกันทั้งหมด ปูเส้นสู่การเป็นนักบิดระดับโลกทั้ง "โมโตจีพี" และ "เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์" สานต่อความสำเร็จหลังส่งนักบิดลุยยุโรป

นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ออกมาเปิดเผยว่า หนึ่งในโยบายด้านมอเตอร์สปอร์ตประจำฤดูกาล 2023 ของ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด นั้น คือโปรเจกต์ "YAMAHA R3 bLU Cru Thailand Cup" ซึ่งมีเป้าหมายในการสร้างพัฒนานักบิดระดับเยาวชน สู่การเป็นนักกีฬาอาชีพอย่างแข็งแกร่งทุกขั้นตอน โดยในปีนี้เรามีโครงการใหม่ 2 โครงการ คือส่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ร่วมศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ รุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 

ในทีมนี้จะมีบุคลากรชาวไทยไม่ว่าจะเป็น ทีมช่าง, วิศวกร, นักบิด และทีมบริหารคนไทยเป็นแกนหลักทำการแข่งขัน ซึ่งการันตีว่าหากมีนักบิดดาวรุ่งชาวไทยที่ฉายแววโดดเด่น เราก็จะมีพื้นที่รองรับพวกเขาในระดับโลก ซึ่งเป็นโควต้าของไทยเราเอง และในปีนี้ ยามาฮ่า ได้เปิดโครงการ YAMAHA R3 bLU Cru Thailand Cup ขึ้นมา หลังจากที่ส่ง "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ นักบิดดาวรุ่งคนไทยเข้าร่วมแข่งขันในศึก YAMAHA R3 bLU Cru European Cup ในปีที่ผ่านมา เราจึงเตรียมส่ง "เอิร์ท" ธุรกิจ บัวผา ดาวรุ่งไทยอีกคนเข้าไปเพิ่มในรายการนี้

"ยามาฮ่ากำลังทำให้เห็นว่านี่เป็นโรดแม็ปที่จับต้องได้จริง เพราะนักบิดจาก YAMAHA R3 bLU Cru Thailand Cup จะถูกผลักดันขึ้นสู่ YAMAHA R3 bLU Cru European Cup และหากนักบิดเหล่านี้มีความโดดเด่นเราพร้อมจะมอบโอกาสให้ขึ้นสู่การแข่งขันระดับโลก ทั้งในฝั่งเวิลด์กรังด์ปรีซ์ (โมโตจีพี, โมโตทู และ โมโตทรี) และฝั่ง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ เช่นกัน" 

สำหรับ YAMAHA bLU Cru เป็นโครงการเฟ้นหานักแข่งดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์และสร้างนักแข่งอาชีพ ภายใต้ประสบการณ์การแข่งขันและคำแนะนำของ "ยามาฮ่า เรซซิ่ง" ซึ่งเริ่มต้นจากทวีปอเมริกา ไปยังออสเตรเลีย และยุโรป ด้วยรูปแบบการสนับสนุนนักแข่งระดับเยาวชนที่มีพรสวรรค์ ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์วิบาก และรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ด้วยรูปแบบและแนวทางที่เน้นการสร้างนักแข่งในอนาคตเพื่อก้าวสู่การเป็นนักแข่งอาชีพและสามารถที่จะพัฒนาตนเองในเส้นทางอาชีพ

ทั้งนี้การแข่งขัน YAMAHA R3 bLU Cru Thailand Cup จะมีการแข่งขันขึ้นทั้งสิ้น 5 สนาม 10 เรซการแข่งขัน ระหว่าง 26 พ.ค. - 24 ก.ย. 66 คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องมีอายุระหว่าง 12-16 ปี ใช้รถแข่ง YZF-R3 สเปคเดียวกันทั้งหมด  โดย YAMAHA R3 bLU Cru Thailand Cup เริ่มเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 15-19 ก.พ.66 และจะทำการคัดเลือกรอบออดิชั่น (Audition) ในวันที่ 23 มี.ค. 66  ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารรวมถึงความเคลื่อนไหวต่างๆ ของโครงการได้ทางแฟนเพจ Facebook : YAMAHA THAILAND RACING TEAM



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport