“วิลเลียมส์ ” เปิดตัวรถ FW45 สู้ศึกเอฟวันซีซั่น 2023

“วิลเลียมส์ ” เปิดตัวรถ FW45 สู้ศึกเอฟวันซีซั่น 2023
เมื่อวันจันทร์ที่ 6 ก.พ.66 ที่ผ่านมาวิลเลียมส์ เรซซิ่ง ได้เผยโฉมลวดลายใหม่ของรถแข่ง FW45 ของพวกเขาเป็นครั้งแรกพร้อมด้วยนักขับ 2 คนอย่าง อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับชาวไทย และทีมเมทคนใหม่อย่าง โลแกน ซาร์เจียนต์ แชมป์โลกฟอร์มูล่าทู หรือ F2 ชาวอเมริกัน ที่ถูกดึงมาแทนที่ นิโคลาส ลาติฟี่ ในปี 2023 เป็นต้นไป

สำหรับออกแบบรถแข่งปี 2023 เป็นวิวัฒนาการของรถ FW44 เดิมโดยยังคงรักษาภาพลักษณ์ของแบรนด์ไว้ ซึ่งมีรูปทรงเพชรที่ตัดกันและแสงวาบของสีแดงและสีน้ำเงิน ซึ่งรวมเอายุคใหม่ที่น่าตื่นเต้นของ วิลเลี่ยนส์ เรซซิ่ง การออกแบบในปีนี้มีการเปลี่ยนสีพื้นผิวเป็นแบบด้าน ให้ภาพที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นเมื่ออยู่บนสนามแข่ง 

บริเวณขอบพื้นนั้นได่ ยกสูงขึ้นเพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับทางเทคนิคของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ FIA ฉบับปรับปรุงปี 2023 และทีมงานได้ใช้โอกาสนี้ในการพัฒนาแนวคิดไซด์พ็อดอย่างมาก ซึ่งเกิดขึ้นได้โดยการปรับโครงร่างระบายความร้อนของยูนิตจ่ายไฟให้เหมาะสม  นอกจากนี้ยังมีการปรับเปลี่ยนเลย์เอาต์ช่วงล่างด้านหน้ารวมถึงพื้นผิวแอโรไดนามิก (AeroDynamic) ภายนอกที่สำคัญอีกด้วย จะทำตัวรถ FW45 มีประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์มากกว่า FW44 โดยมีแรงกดโดยรวมมากขึ้นและลักษณะการควบคุมที่ดีขึ้นอีกด้วย 

ด้านอเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักชับชาวไทย เผยว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้กลับมาเริ่มต้นใหม่กับทีมอีกปี และผมเรายินดีต้อนรับพันธมิตรใหม่เข้าสู่ทีมในปีนี้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดีที่มีพวกเขามาร่วมงาน”

ขณะที่ โลแกน ซาร์เจียนต์ นักขับรุกกี้ชาวสหรัฐ ที่พึ่งเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของทีม เผยว่า “ผมตื่นเต้นมากเช่นเดียวกันที่ฤดูกาลจะเริ่มต้นขึ้นหลัง จากสิ่งที่ผมรู้สึกเหมือนเป็นฤดูหนาวที่ยาวนานตอนนี้ผมพร้อมแล้วสำหรับฤดูกาลใหม่ของเขาในศึกฟอร์มูล่า วัน และรอคอยสิ่งที่จะเกิดขึ้นในซีซั่น 2023”

สำหรับศึกฟอร์มูล่า วัน ในฤดูกาล 2023 จะประเดิมการแข่งขันในสนามแรกกับศึก บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 3-5 มี.ค.66 นี้ ที่สนามบาห์เรน อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองซาเคียร์ ประเทศบาห์เรน 







ที่มาของภาพ : Facebook : Willams Racing
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X