เฉือนเพลย์ออฟ!จัสมิน สุวัณณะปุระ ซิวแชมป์อาร์คันซอ

เฉือนเพลย์ออฟ!จัสมิน สุวัณณะปุระ ซิวแชมป์อาร์คันซอ
จัสมิน สุวัณณะปุระ ก้านเหล็กจากไทย ได้แชมป์ วอลมาร์ต เอ็นดับเบิ้ลยู อาร์คันซอ แชมเปี้ยนชิพ ไปเชยชม โดยนี่ถือเป็นแชมป์ระดับ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 3 ของเธอ

จัสมิน สุวัณณะปุระ โปรกอล์ฟสาวชาวไทย คว้าแชมป์ศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ วอลมาร์ต เอ็นดับเบิ้ลยู อาร์คันซอ แชมเปี้ยนชิพ ไปครอง หลังจากชนะ ลูซี่ ลี โปรจากสหรัฐอเมริกาในรอบเพลย์ออฟ

จัสมิน กับ ลี ทำสกอร์รวม 3 วันได้เท่ากันที่ 17 อันเดอร์พาร์ ทำให้ต้องตัดสินผู้ชนะด้วยการดวลเพลย์ออฟ โดยหลุมแรกของการดวลเกิดขึ้นที่หลุม 18 พาร์ 5 ซึ่งหนแรกทั้งคู่เก็บเบอร์ดี้ได้ ทำให้ต้องดวลกันอีกครั้งที่หลุมเดิม และหนนี้เป็น จัสมิน ที่ทำได้ดีกว่าจากการเก็บอีเกิ้ล ส่วน ลี เก็บได้แค่เบอร์ดี้

นี่นับเป็นแชมป์ระดับ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 3 ของ จัสมิน ต่อจากศึก มาราธอน คลาสสิก เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2018 และรายการ โดว์ เกร็ท เลคส์ เบย์ อินวิเตชันแนล เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมของปี 2019 โดยเธอได้รับเงินรางวัล 500,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 16 ล้านบาท) จากการเป็นแชมป์ครั้งนี้ ขณะที่หากนับรวมรายการอื่นๆ ด้วยนั้น นี่ถือเป็นแชมป์รายการที่ 11 ในฐานะนักกอล์ฟอาชีพของก้านเหล็กมือ 110 ของโลก

หลังจับการแข่งขันนั้น โปรกอล์ฟหญิงวัย 31 ปีกล่าวว่าปัจจัยหลักที่ทำให้ได้แชมป์เป็นเพราะเธอลงเล่นด้วยสภาพจิตใจที่ถูกต้อง "ฉันคิดว่าสัปดาห์นี้ฉันลงเล่นด้วยสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง สัปดาห์นี้ฉันมีสภาพจิตใจที่ดีมากๆ ฉันมองไปแบบหลุมต่อหลุม, ชอตต่อชอต มันช่วยคัดกรองเรื่องดีๆ และเรื่องแย่ๆ จากใจฉันได้เยอะ ตอนพัตต์อีเกิ้ลฉันมีสมาธิดีมากๆ ฉันบอกกับตัวเองว่า -ต้องจบให้ได้นะ ไม่งั้นเธออาจจะต้องรออีกพักหนึ่งเลย- ฉันอาจจะไม่มีโอกาสได้พัตต์เพื่อเป็นแชมป์แบบนี้อีกแล้วก็ได้ ฉันก็แค่ลงมือทำมันและทำได้สำเร็จ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X