ทรัสต์ กอล์ฟ จับมือ เอ็นบี IIIจัดแข่งขันกอล์ฟเยาวชน 8 รายการ

ทรัสต์ กอล์ฟ จับมือ เอ็นบี IIIจัดแข่งขันกอล์ฟเยาวชน 8 รายการ
จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ จับมือ โนท่าห์ บีเกย์ เดอะ เติร์ด จัดแข่งขันกอล์ฟเยาวชน 8 รายการ พร้อมเปิดโอกาสให้กับเยาวชนที่พลาดโอกาสในรอบคิวสคูลเข้าร่วมเก็บคะแนนได้

ทีมบริหารนำโดย ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้ง ทรัสต์กอล์ฟ และ นางเสมอพร กัณฑาธัญ ผู้อำนวยการแข่งขันของรายการแข่งขัน จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ พร้อมด้วย  มร.ไรอัน เบอร์ ตัวแทนจากผู้จัดการแข่งขัน เอ็นบี III ได้ร่วมแถลงข่าวทาง วีดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

ความร่วมมือครั้งนี้ทาง เจเอที และ เอ็นบี III เตรียมจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 8 รายการ โดย 7 รายการแรกเป็นการแข่งขัน เจเอที-เอ็นบี III อีลิท ซีรี่ส์ เก็บคะแนนสะสม และปิดท้ายด้วยการแข่งขัน "เจเอที-เอ็นบี III เอเชียน แชมเปี้ยนชิพ" ในเดือนเมษายนปีหน้า เพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟจำนวน 8 คน ชาย-หญิง จากทั้ง 4 รุ่น เอ บี ซี ดี ส่งเข้าร่วมแข่งขันรายการ "เอ็นบี III เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนพฤศจิกายน 2025 ทั้งนี้ ทรัสต์กอล์ฟ ยังได้คัดเลือกนักกอล์ฟจากคะแนนสะสมที่ดีที่สุด จำนวน 20 คน ร่วมซัมเมอร์แคมป์ เป็นระยะเวลา 1 เดือนเต็ม ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2025 ที่รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อฝึกฝนทักษะการเล่นกอล์ฟอย่างมีมาตรฐานมากขึ้นกับโค้ชผู้เชี่ยวชาญและยังได้เข้าร่วมแข่งขันรายการสำคัญต่างๆ และเข้าเยี่ยมชมและพบกับโค้ชจากมหาวิทยาลัยต่างๆอีกด้วย

ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้งทรัสต์กอล์ฟ และผู้จัดการแข่งขัน จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ เผยว่า "เราเห็นโอกาสที่ดีของนักกอล์ฟเยาวชนที่มีจำนวนมากในปัจจุบัน ในการก้าวไปสู่เส้นทางการพัฒนาที่ถูกต้อง ที่ผ่านมาเราได้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนานักกอล์ฟหลายคนให้ก้าวไปสู่ระดับอาชีพมากมาย ซึ่งด้วยความสำเร็จของน้องๆเหล่านี้ทำให้เราต้องการที่จะเดินหน้าในการพัฒนาต่อไป และอยากเห็นน้องๆเยาวชนเดินตามรอยรุ่นพี่ๆ อาทิเช่น "โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน, "โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล ที่ปัจจุบันประสบความสำเร็จในระดับ แอลพีจีเอ ทัวร์ รวมถึงนักกอล์ฟเยาวชนหลายคนที่ได้รับโอกาสไปศึกษาต่อยังต่างประเทศ"

ไรอัน เบอร์ ตัวแทนจาก โนท่า บีเกย์ III เผยว่า "การร่วมมือครั้งนี้เป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟเยาวชนไทยได้รับโอกาส ซึ่งเกิดขึ้นได้จากฝีมือของ ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้งทรัสต์กอล์ฟ และในเดือนเมษายนเป็นการแข่งขันรายการใหญ่รอบ เอเชียน แชมเปี้ยนชิพ"

สำหรับการแข่งขัน เจเอที-เอ็นบี III อีลิท ซีรี่ส์ รายการแรก จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 กันยายนนี้ ณ สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ คลาส เอ อายุ (15-18 ปี) และ บี (อายุ 13-14 ปี) แข่ง 3 วัน 54 หลุม ส่วน คลาส ซี (อายุ 10-12 ปี) และ ดี (อายุต่ำกว่า 10 ปี) แข่ง 2 วัน 36 หลุม เก็บคะแนนสะสม จูเนียร์ กอล์ฟ สกอร์บอร์ด (Junior Golf Scoreboard),เก็บคะแนนสะสมกอล์ฟสมัครเล่นโลก (World Amateur Golf Ranking) และ เก็บคะแนนสะสม เจเอที ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต (JAT Order of Merit) เพื่อต่อยอดไปสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ สำหรับนักกอล์ฟหน้าใหม่ที่ไม่ผ่านรอบควอลิฟาย สามารถร่วมสมัครแข่งขัน และควอลิฟายผ่านการแข่งขันได้ แต่จะเก็บคะแนนสะสมได้ในสนามถัดไป

 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X