"ภูมิธรรม" ต้อนรับ 4 ตำนานแมนยู-ลิเวอร์พูล หารือจัดกอล์ฟเรนวูดไอคอนส์ออฟฟุตบอล

"ภูมิธรรม" ต้อนรับ 4 ตำนานแมนยู-ลิเวอร์พูล หารือจัดกอล์ฟเรนวูดไอคอนส์ออฟฟุตบอล
ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนรัฐบาลไทย ต้อนรับ 4 ตำนานแมนยู-ลิเวอร์พูล หารือจัดกอล์ฟรายการใหญ่ "เรนวูด ไอคอนส์ ออฟ ฟุตบอล" ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพครั้งแรกในเอเชีย ในวันที่ 1-2 มี.ค. 2568

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนรัฐบาลไทย เปิดโอกาสให้ "เรนวูด ปาร์ค" จับมือ "ไอคอน ซีรี่ส์" นำ 4 ดาวเตะระดับตำนานของโลก พอล อินซ์, ดไวท์ ยอร์ค, แพทริค แบร์เกอร์, ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เข้าพบและหารือถึงความพร้อม ก่อนร่วมดวลวงสวิงรายการใหญ่แห่งปี เรนวูด ไอคอนส์ ออฟ ฟุตบอล ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพครั้งแรกในเอเชีย ในวันที่ 1-2 มี.ค. 2568 ที่สนามโรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ ซึ่งจะมี 24 แข้งดังระดับตำนานของโลกฟุตบอล ร่วมดวลสวิง 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสให้ เรนวูด ปาร์ค (Reignwood Park) ตัวแทนภาคเอกชน นำโดย นางสาววรพนิต รวยรุ่งเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เรนวูด กรุ๊ป และ มร. โทมัส บรูคส์ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง ไอคอน ซีรี่ส์ (ICONS SERIES) ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ให้แก่วงการกีฬาระดับโลก พร้อม 4 นักฟุตบอลระดับตำนานของโลก พอล อินซ์, ดไวท์ ยอร์ค, แพทริค แบร์เกอร์ และ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เดินทางเข้าพบ ที่ห้องรับรองทูต ชั้น 11 สำนักงานปลัดกระกระทรวงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา 

ในการเข้าพบครั้งนี้ เพื่อร่วมหารือและนำเสนอภาพรวมการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่แห่งปี "เรนวูด ไอคอนส์ ออฟ ฟุตบอล" (REIGNWOOD ICONS OF FOOTBALL) ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดเป็นครั้งแรกในเอเชีย และจะนำทัพนักฟุตบอลระดับตำนานของโลกกว่า 24 คน จากแชมเปี้ยนส์ลีก, พรีเมียร์ลีก, ลาลีกา และ เซเรีย อา ร่วมดวลวงสวิง พร้อมนักกอล์ฟชื่อดังของโลกอย่าง ลี เวสต์วูด มารับหน้าที่กัปตันทีมอังกฤษ (Team England) และ เซอร์จิโอ การ์เซีย รับหน้าที่กัปตันทีมเวิลด์ (Team World) โดยจะทำการแข่งขัน 2 วัน ระหว่างวันที่ 1-2 มี.ค. 2568 ที่สนาม Robinswood Golf Club ในโครงการเรนวูด ปาร์ค ลำลูกกา คลอง 11 จ.ปทุมธานี 

สำหรับบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างอบอุ่น นอกจากนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมพูดกับผู้บริหารบริษัทเรนวูด และ 4 นักเตะดาวดังอย่างใกล้ชิดเป็นกันเองแล้ว ยังได้กล่าวสนับสนุนการจัดการแข่งขันฯอย่างเต็มที่ และการมาของทั้ง 4 คนในวันนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการส่งเสริมกีฬาแก่เยาวชนและเป็นซอฟต์พาวเวอร์  ขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ กีฬาเพื่อการอาชีพ และยกระดับการแข่งขันของไทยในระดับนานาชาติ ซึ่งการจัดงานการแข่งขันกอล์ฟ ในครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นเวทีแสดงความสามารถของนักกอล์ฟไทยและต่างชาติ แต่ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและความงดงามของประเทศไทยอย่างใกล้ชิดด้วย 

"กระทรวงพาณิชย์ยินดีที่ได้รับเกียรติจาก เรน วูด กรุ๊ป และ ไอคอน ซีรีส์ ที่ได้นำนักกีฬาฟุตบอลชื่อดัง ซึ่งก็ถือว่าเป็นตำนานของ สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อมาเยี่ยมเยือนเมืองไทย และร่วมโปรโมทกิจกรรมกอล์ฟที่ เรน วูด กรุ๊ป และ ไอคอน ซีรีส์  จะจัดขึ้นในปีหน้า ซึ่งต้องบอกว่าเป็นการสร้างแรงบันดาลใจอย่างดีให้กับคนรักกีฬาในเมืองไทย" 

"ผมเชื่อว่านักกีฬาไทย เยาวชนไทย ท่านผู้รักในกีฬาทั้งหลาย โดยเฉพาะฟุตบอล จะรู้สึกประทับใจ ที่มีโอกาสได้ต้อนรับพวกท่านเหล่านี้ ในการมาเยือนเมืองไทย หรือร่วมกิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งผมก็เชื่อว่านักฟุตบอลทุกท่านที่เดินทางมาเยือนเมืองไทย จะได้รับประสบการณ์ดีๆกลับไป ทั้งในเรื่องวัฒนธรรม ได้พบความน่ารักของคนไทย และศักยภาพของประเทศไทยที่จะเดินหน้าจัดงานหรือกิจกรรมกีฬา ระดับยักษ์ ที่จะเกิดขึ้นในเมืองไทย ซึ่งการกีฬาก็ถือเป็น อีกหนึ่งซอฟพาวเวอร์ ที่จะสร้างชื่อเสียงและทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักของทั่วโลกได้เป็นอย่างดีด้วย"

"ผมยังเชื่อว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะช่วยสร้างรายได้มหาศาลเข้าประเทศไทย ทำให้เราเกิดแรงบันดาลใจในการที่จะร่วมมือกันจัดกิจกรรมหรือการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติอีก โดยเฉพาะท่านกลุ่มนักเตะผู้อาวุโสเหล่านี้ ซึ่งมีความสามารถ มีศักยภาพมาก ซึ่งในอนาคตก็มีโอกาสที่จะได้ร่วมงานกัน โดยเราอาจจะดึงมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนในประเทศไทย มาช่วยส่งเสริมหรือสนับสนุนพัฒนาโค้ชไทย หรือนักกีฬาไทยต่อไปด้วย"

ด้านนางสาววรพนิต รวยรุ่งเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เรนวูด กรุ๊ป กล่าวว่า เรนวูด ปาร์ค ได้ร่วมมือกับ  ICONS SERIES สร้างปรากฏการณ์ใหม่แห่งวงการกีฬาแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ เรนวูด ไอคอนส์ ออฟ ฟุตบอล  (REIGNWOOD ICONS OF FOOTBALL)  ถือเป็นครั้งแรกในเอเชียที่ได้นำนักฟุตบอลระดับตำนานของโลก 24 คนจากแชมเปี้ยนส์ลีก, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลาลีก้า สเปน และกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 ทีม คือ ทีมอังกฤษ (Team England) และ ทีมเวิลด์ (Team World) โดยแต่ละทีมจะมีนักกอล์ฟที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกเป็นกัปตันทีม เชื่อว่าทุกคนต้องอยากรอชม โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นในเดือนมีนาคม 2568 ซึ่ง เรนวูด ปาร์ค รู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานในครั้งนี้ 

"เรามองว่าประเทศไทยมีศักยภาพสูง ในด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เราจึงร่วมมือกับทางไอคอน ซีรี่ส์ จัดกอล์ฟรายการนี้ขึ้นมา ซึ่งก็จะมาแข่งขันกันแบบแมตช์เพลย์  เชื่อว่าการแข่งขันจะดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้เดินทางมาชมเกม รวมถึงท่องเที่ยวในประเทศไทยไปพร้อมๆกัน ซึ่งก็ถือเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนด้านกีฬาให้กับเยาวชนไทยด้วย เพราะเราเองก็มีสถาบันฝึกสอนกอล์ฟที่โครงการเหมือนกัน ดังนั้นเราก็หวังว่า การนำนักฟุตบอลชื่อดังทั้ง 4 ท่าน มาร่วมกิจกรรมโปรโมทนั้น จะมาช่วยส่งเสริมทางรัฐบาล และเราเองก็เชื่อมั่นว่าเมืองไทยเรามีความแข็งในด้านกีฬา รายการที่ได้ไอคอนระดับโลกมาร่วมงานในครั้งนี้ ก็จะช่วยให้การการแข่งขันครบถ้วนสมบูรณ์ และประสบความสำเร็จค่ะ"

สำหรับรายชื่อผู้เล่น REIGNWOOD ICONS OF FOOTBALL ชุดแรก ประกอบด้วย ทีมอังกฤษ (Team England) ลี เวสต์วูด กัปตันทีม พร้อมด้วยผู้เล่น พอล อินซ์, อลัน เชียเรอร์, ร็อบบี้ ฟาวเลอร์, โจ ฮาร์ต, ธีโอ วัลคอตต์, พอล สโคลส์ ส่วนทีมเวิลด์ (Team World) ประกอบไปด้วย เซอร์จิโอ การ์เซีย กัปตันทีม พร้อมด้วยผู้เล่น ดไวท์ ยอร์ค, แพทริค แบร์เกอร์, กาเบรียล บาติสตูต้า, หลุยส์ ฟิโก้, ปีเตอร์ ชไมเคิล, โดยจะมีการเปิดเผยรายชื่อผู้เข้าแข่งขันอีก 7 คนในแต่ละทีมก่อนการแข่งขันอีกครั้งผ่านทางอินสตาแกรมของ Icons Series 

การแข่งขันครั้งนี้นักกีฬาจะนำประสบการณ์การแข่งขันที่เป็นคู่ต่อสู้กันมาอย่างยาวนานในสนามสู่การแข่งขันกอล์ฟ 10 หลุมที่ท้าทาย การแข่งขันระหว่างทีมอังกฤษ และ ทีมเวิลด์นี้จะเข้มข้นในทุก ๆ ช็อต แฟนๆ สามารถรับชมการแข่งขันสุดเข้มข้นนี้ผ่านการถ่ายทอดสดทั่วโลก สำหรับผู้ชมแบบสดสถานที่จัดงานสามารถรองรับทุกท่านหลายพันคนจากทั่วโลก และผู้เข้าชมที่เข้าชมการแข่งขันจะได้รับสิทธ์ถ่ายเซลฟี่ ชมทุกช็อตของการแข่งขันกอล์ฟที่ไม่เคยเห็นมาก่อนแบบใกล้ชิดกว่าที่เคย ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: www.icons-series.com

ทั้งนี้ เรนวูด ปาร์ค มุ่งมั่นในการส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาในกลุ่มคนทุกช่วงวัย พัฒนาโครงการขึ้นภายใต้แนวคิด  the world-class community for multi-generational living ปรับพื้นที่กว่า 2,000 ไร่ ให้กลายเป็นสังคมคุณภาพเพื่อคนรักกีฬา และหนึ่งในความเชี่ยวชาญของ เรนวูด คือการพัฒนาสนามกอล์ฟ ทั้งในอังกฤษ จีน อเมริกา และล่าสุดที่ไทยโดยได้พัฒนา Robinswood Golf Club สนามกอล์ฟขนาด 18 หลุม ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกอล์ฟ REIGNWOOD ICONS OF FOOTBALL ครั้งนี้  ที่ออกแบบตามมาตรฐานระดับโลก สามารถรองรับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์กอล์ฟระดับโลกได้ และพร้อมร่วมเดินหน้าผลักดันไทยเป็นหนึ่งใน destination ด้าน Sport Tourism ของภูมิภาคต่อไป



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X