"ชเนตตี" พร้อมลงป้องกันแชมป์พอร์ทแลนด์ คลาสสิก

"ชเนตตี" พร้อมลงป้องกันแชมป์พอร์ทแลนด์ คลาสสิก
"พราว" ชเนตตี วรรณแสน โปรสาวจากจังหวัดเชียงใหม่พร้อมลงป้องกันแชมป์ แอลพีจีเอทัวร์ รายการ พอร์ทแลนด์ คลาสสิก ที่รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 1-4 สิงหาคม นี้ พร้อมนักกอล์ฟสาวไทย รวมทั้งหมด 11 คน ประชันกับยอดโปรสาวระดับโลกอีกมากมาย

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ พอร์ทแลนด์ คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 1.75 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 62.9 ล้านบาท ที่โคลัมเบีย เอดจ์วอเทอร์ คันทรี  คลับ ชานเมืองพอร์ทแลนด์ รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 1-4 สิงหาคม นี้ โดยมี ชเนตตี วรรณแสน จากประเทศไทยเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้วกลับมาป้องกันแชมป์ของเธอ

สัปดาห์นี้มีนักกอล์ฟไทยที่ร่วมแข่งขันทั้ง ชเนตตี วรรณแสน, เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, อาภิชญา ยุบล, จัสมิน สุวัณณะปุระ, ตรีฉัฐ จีนกลับ, จารวี บุญจันทร์, โมรียา จุฑานุกาล, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, พรอนงค์ เพชรล้ำ และปวริศา ยกทวน ต่างก็พร้อมจะสร้างผลงานออกมาให้ดีที่สุด

"พราว" ชเนตตี วรรณแสน แชมป์เมื่อปีที่แล้ว จะลงป้องกันแชมป์ของเธอ ใน ฐานะแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังเป็นแชมป์รายการแรกในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ และเธอสร้างผลงานให้แฟนกอล์ฟทั่วโลกสุดทึ่งเพราะว่าก่อนหน้าจะมาแข่งขันรายการนี้เธอไม่ผ่านตัดตัว 9 รายการติดต่อกัน และเข้ามาเล่นโดยผ่านการเล่นคัดเลือก (มันเดย์ ควอลิฟาย) ทำสกอร์รวมสถิติดีที่สุดของรายการรวม 26 อันเดอร์พาร์ และเธอเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่มาจากมันเดย์ควอลิฟาย ที่สามารถคว้าแชมป์ นับตั้งแต่ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดาทำได้เมื่อปี 2015

ผลงานปีนี้เล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์มา 19 รายการคว้าแชมป์เดนา โอเพ่น ที่รัฐโอไฮโอ นับเป็นแชมป์ที่สองในอาชีพ และจบใน 10 อันดับแรกรวมทั้งหมดสามรายการแม้ว่าสัปดาห์ที่แล้วจะไม่ผ่านตัดตัวที่ประเทศแคนาดาก็ตาม

"เม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการ จะเล่นเป็นครั้งที่ 7 โดยสถิติดีที่สุดจบอันดับ 7 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว แม้ว่าไม่ผ่านตัดตัว เมื่อปี 2020 และ2021 ส่วนผลงานในทัวร์ปีนี้ เล่น 16 รายการ สถิติดีที่สุดจบอันดับ 3 ร่วมมิซูโฮ อเมริกา โอเพ่น

"แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวจอมเก๋าเล่นรายการนี้มา 11 ครั้ง มากที่สุดในบรรดานักกอล์ฟไทยด้วยกัน และเธอผ่านตัดตัวทุกครั้งที่เล่นจบใน 10 อันดับแรก 2 ครั้งดีที่สุดอันดับ 2 ร่วมเมื่อปี 2015

ด้าน "โม" โมรียา จุฑานุกาล แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะเล่นครั้งที่ 8 โดยสถิติที่ผ่านมานั้นทำได้ดี จบอันดับ 3 ร่วมสองครั้ง ในปี 2020 และ2017 ส่วนผลงานในทัวร์ปีนี้ เล่นมา 17 รายการดีที่สุดเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายแมทช์ เพลย์

นักกอล์ฟไทยคนอื่นๆ "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะเล่นครั้งที่ 5 โดยสถิติดีที่สุดจบอันดับ 8 ร่วมเมื่อปี 2021 ขณะที่ผลงานปีนี้เล่น 17 รายการ จบใน 10 อันดับแรกสองรายการ จัสมิน สุวัณณะปุระ แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะเล่นครั้งที่ 9 โดยสถิติดีที่สุดอันดับ 5 ร่วมปี 2020 "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ และ"เปียโน" อาภิชญา ยุบล จะเล่นครั้งที่สอง หลังจากเมื่อปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัว ส่วน "ซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และ"มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ จะเล่นเป็นครั้งแรก ขณะที่ "ปริญญ์" ปวริศา ยกทวน จะเล่นครั้งที่ 5 โดยสถิติดีที่สุดอันดับ 18 ร่วมเมื่อปีที่แล้วเมษายน

นักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกดีกรีแชมป์เมเจอร์เข้าร่วมแข่งขันกันอย่างคับคั่งไม่ว่าจะเป็น อัลลิเซน คอร์พุซ, เจนนิเฟอร์ คัพโช, เดเนียล คัง, สเตซี ลูอิส, แองเจลา สแตนฟอร์ด และบริทนี ลินซีคัม จากสหรัฐอเมริกา คิม อา-ริม, คิม เซ-ยอง, จี อึน-ฮี, อี ชอง-อึน และคิม อิน-คยอง จากเกาหลีใต้ แพร์นิลลา ลินด์แบร์จ จากสวีเดน และเจิ้ง หยาหนี จากจีนไทเป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X