โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ พาสื่อสัมผัส สนามระดับโลกถึงแดนมังกร

โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ พาสื่อสัมผัส สนามระดับโลกถึงแดนมังกร
สนาม โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ จัดกิจกรรมพิเศษบินลัดฟ้าเยี่ยมชม เรนวูด ไพน์ วัลเลย์ สนามกอล์ฟชั้นนำระดับโลก ณ ประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 11-13 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

สนาม เรนวูด ไพน์ วัลเลย์ เป็นหนึ่งในสามสุดยอดสนามแข่งขันระดับโลกของกลุ่มบริษัท เรนวูด อินเตอร์เนชั่นแนล  (Reignwood International) ซึ่งประกอบด้วยสนามกอล์ฟชั้นนำมาตรฐานสากลอีก 2 สนาม ได้แก่ โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ ในประเทศไทย และ เวนท์เวิร์ธ กอล์ฟ คลับ เมืองเซอร์เรย์ สหราชอาณาจักร

คุณ Galba Zheng  ประธานบริหารกลุ่มบริษัทเรนวูด กรุ๊ป และกรรมการผู้จัดการ เรนวูด ไพน์ วัลเลย์ ให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับสื่อมวลชนจากประเทศไทยมาเยี่ยมชมสนาม สนามเรนวูด ไพน์ วัลเลย์ ในระหว่างวาระครบรอบ 40 ปี เรนวูด กรุ๊ป ในปี 2567  พอดี

พร้อมเล่าประวัติสนามให้ฟังว่า สนามเรนวูด ไพน์ วัลเลย์ ได้รับการออกแบบโดย แจ็ค นิคลอส หนึ่งในตำนานนักกอล์ฟยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ผู้สามารถคว้าแชมป์เมเจอร์สูงสุดตลอดกาลถึง 18 รายการ 

ทว่า แจ็ค นิคลอส ใช่เก่งกาจเฉพาะอยู่ในสังเวียน เจ้าของฉายา "หมีทอง" (The Golden Bear)  ยังมีความสามารถ ในการออกแบบสนามกอล์ฟที่ไม่เหมือนใครให้ทางโครงการฯ ความสมบูรณ์แบบของสนามเกิดจากการออกแบบอันชาญฉลาดสอดรับกับลักษณะภูมิประเทศ ที่ถูกโอบล้อมด้วยภูเขาสามด้านอย่างลงตัว พร้อมวางบังเกอร์เพื่อให้นักกอล์ฟได้พิสูจน์ฝีมือขณะออกรอบ และยังพัฒนาขึ้นสู่สนามกอล์ฟ 54 หลุมอันดับหนึ่งสนามกอล์ฟยอดเยี่ยมของสาธารณรัฐประชาชนจีนและทวีปเอเชีย 

สนามเรนวูด ไพน์ วัลเลย์ ยังเคยเป็นสังเวียนจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพระดับนานาชาติมาแล้วหลายรายการ อาทิ โวล์ฟสวาเก้น มาสเตอร์ส (Volkswagen Master) ปี 2004, จอห์นนี่ วอล์คเกอร์ คลาสสิก (Johnnie Walker Classic) ปี 2005, เรนวูด แอลพีจีเอ คลาสสิก (Reignwood LPGA Classic ) ปี 2013, 2014, 2016  และล่าสุดกับการแข่งขัน เรนวูด ซีแอลพีจีเอ คลาสสิก (Reignwood CLPGA Classic )  ในไชน่า แอลพีจีเอทัวร์ เมื่อวันที่ 27-30 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา

นอกจากการเป็นสนามกอล์ฟแชมเปี้ยนชิพอันดับต้นๆ ของโลกแล้ว สนาม เรนวูด ไพน์ วัลเลย์ ยังประกอบด้วยสนามไดร์ฟกอล์ฟจูเนียร์ พาร์ 3 อีก 9 หลุม รวมถึงกิจกรรมสันทนาการอื่นๆ อาทิ ขี่ม้า โปโล ฟุตบอล พร้อมให้บริการที่พัก หลากหลายสไตล์ทั้งโรงแรมและรีสอร์ทมีสิ่งอำนวยความสะดวกระดับพรีเมียมสำหรับรองรับสมาชิกผู้มาใช้บริการเรนวูด ไพน์ วัลเลย์ ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟแห่งแรกในประเทศจีนที่เปิดให้บริการเฉพาะสมาชิกรับเชิญเท่านั้น (By Invitation Only) 

นับเป็นความพิเศษสุดของสนามตามปณิธานของ ดร.ชาญชัย รวยรุ่งเรือง ประธาน กลุ่มบริษัท เรนวูด กรุ๊ป ซึ่งมีความมุ่งมั่นที่จะมอบวิถีชีวิตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพดีแก่สมาชิกผู้ทรงเกียรติ โดยท่านยังเปิดตัวโครงการ "เรนวูด โกลบอล อีลิท คลับ" (Reignwood Global Elite Club) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการให้บริการแบบครบวงจรในสนามกอล์ฟคุณภาพในเครือเรนวูด กรุ๊ป ทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย สนามเรนวูด ไพน์ วัลเลย์ ในสาธารณรัฐประชาชนจีน สนามเวนท์เวิร์ธ กอล์ฟ คลับ ในสหราชอาณาจักร และสนามโรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ ณ อาณาจักร เรนวูด พาร์ค ในประเทศไทยอีกด้วย




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X