3 เมเจอร์ติด! ไทเกอร์ วู้ดส์ ไม่ผ่านตัดตัวศึกดิ โอเพ่น

3 เมเจอร์ติด! ไทเกอร์ วู้ดส์ ไม่ผ่านตัดตัวศึกดิ โอเพ่น
ไทเกอร์ วู้ดส์ ตั้งเป้าหวนแข่งกอล์ฟเมเจอร์มากขึ้นปีหน้า หลังไม่ผ่านตัดตัว ดิ โอเพ่น 2024

ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟมากประสบการณ์ชาวอเมริกัน ตั้งเป้าจะกลับมาลงแข่งในรายการระดับเมเจอร์ให้มากยิ่งขึ้นในปีหน้า หลังไม่ผ่านการตัดตัวศึก ดิโอ เพ่น แชมเปี้ยนชิพ หรือ บริติช โอเพ่น ครั้งที่ 152 ที่สนามรอยัล ทรูน กอล์ฟ คลับ ในประเทศสกอตแลนด์

"พญาเสือ" ลงดวลวงสวิงเพียงแค่ 11 รายการเท่านั้นนับตั้งแต่ที่เกิดเหตุรถคว่ำเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2021 ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนั้นทำให้เขามีปัญหาบาดเจ็บมาตลอด และส่งผลกระทบต่อการงัดฟอร์มเก่ง รวมทั้งมีข้อจำกัดในการร่วมแข่งขัน

อดีตโปรหมายเลข 1 ของโลก ทำผลงานได้น่าผิดหวังในวันแรกเมื่อตีเกิน 8 โอเวอร์พาร์ 79 ในวันพฤหัสบดี และอาการยังไม่กระเตื้องซัดเกินไปอีก 6 โอเวอร์พาร์ 77 เมื่อวันศุกร์ รวมสกอร์ 2 วันตีเกินไป 14 โอเวอร์พาร์ ส่งผลให้ไม่ผ่านการตัดตัว

วู้ดส์ ซึ่งไม่ผ่านการตัดตัวในการแข่งขันระดับเมเจอร์ 3 รายการติดต่อกันได้แก่ พีจีเอ แชมเปี้ยนส์ชิพ, ยูเอส โอเพ่น และล่าสุด ดิ โอเพ่น เปิดใจว่า "ผมอยากลงแข่งให้มากกว่านี้ แต่ผมต้องแน่ใจว่าผมสามารถลงเล่นในการแข่งขันระดับเมเจอร์ในปีนี้"

 "ผมมีเวลาเยอะมากเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องเช่นนี้ตลอดทั้งปี ผมดีขึ้นเรื่อยๆ แม้ผลการแข่งขันมันจะไม่ได้แสดงให้เห็นถึงสิ่งนี้ก็ตาม สภาพร่างกายของผมดีขึ้นจริงๆ ซึ่งมันเยี่ยมมากๆ ผมต้องพยายามรักษาพัฒนาการแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ หลังจากนั้นก็ได้ลงแข่งมากขึ้นและเริ่มกลับมาลงแข่งอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง"   ก้านเหล็กดีกรีแชมป์เมเจอร์ 15 สมัย ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X