เอเชียน ทัวร์เผยโปรแกรมคิวสกูล 2025 ก่อนรอบตัดสินที่เมืองไทย

เอเชียน ทัวร์เผยโปรแกรมคิวสกูล 2025 ก่อนรอบตัดสินที่เมืองไทย
เอเชียน ทัวร์ ประกาศโปรแกรมการแข่งขันรอบ ควอลิฟาย ของปี 2025 ออกมาเรียบร้อย เริ่มที่ออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 17-20 ก.ย.นี้ เพื่อเข้าสู่รอบตัดสินที่ไทยรอบปลายปีนี้

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ เอเชียน ทัวร์ ประกาศโปรแกรมการแข่งขันรอบ ควอลิฟายอิ้ง สกูล (คิวสกูล) ของปี 2025 คัดนักกอล์ฟรับสมาชิกทัวร์ของปีหน้ากับ 7 สนามในรอบแรก ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของทัวร์ เพื่อเข้าสู่รอบตัดสินที่ เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ ประเทศไทยในช่วงปลายปีนี้

โปรแกรมแข่งขันคิวสกูลของปี 2025 เริ่มด้วยการแข่งขันที่ เมาท์ เดอร์ริมุต กอล์ฟ แอนด์ คอมมูนิตี้ คลับ ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 17-20 กันยายน 2567 ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันรอบคัดเลือกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา 2 รายการ เริ่มจากสนาม เทโซโร คลับ ในฟลอริด้า ระหว่างวันที่ 29 กันยายน - 1 ตุลาคม 2567 และที่สนาม โซโบบ้า สปริงส์ กอล์ฟ คลับ ในแคลิฟอร์เนีย อีกครั้ง ระหว่างวันที่ 5-8 พฤศจิกายน 2567 

ก่อนมาแข่งกันที่ไทยเริ่มที่สนาม พัฒนา สปอร์ตส คลับ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 3-6 ธันวาคม 2567 ก่อนแข่งขันกันที่สนาม กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จ.กาญจนบุรี, สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แบงคอก และสนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ จ.เพชรบุรี ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 10-13 ธันวาคม และรอบชิงชนะเลิศที่สนาม เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 17-21 ธันวาคม 2567 

โช มินน์ ตันท์ ประธานกรรมการบริหาร และ ซีอีโอ เอเชียน ทัวร์ เผยว่า "ด้วยจำนวนการแข่งขันรอบคิวสกูลที่เพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของเรา และปีนี้เราพร้อมอ้าแขนต้อนรับผู้เล่นจากทั่วโลก ด้วยการที่เรามีโปรแกรมแข่งขันในนานาชาติมากขึ้น ทำให้เราต้องมีรอบคัดเลือกมากขึ้นทำให้ต้องเพิ่มการแข่งขันที่ ออสเตรเลีย และอีกสองแมตช์ที่สหรัฐ"

แชมป์ในแต่ละสเตตของรอบแรกแข่งกันทั้งสิ้น 4 วัน โดยเลือกผู้เล่นท็อปผ่านเข้าสู่รอบไฟนอลเล่นกันทั้งสิ้น 5 รอบ โดยคัดผู้เล่นท็อป 35 คนได้รับการ์ดทัวร์ โดยแชมป์จากการแข่งขันปีที่แล้วเป็น คริสตอฟเฟอร์ โบรเบิร์ก จากสวีเดน 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X