เลือกรายการพีไอเอฟ ซาอุฯ ปิดซีซั่น เอเชียนทัวร์-อินเตอร์ฯซีรี่ส์

 เลือกรายการพีไอเอฟ ซาอุฯ ปิดซีซั่น เอเชียนทัวร์-อินเตอร์ฯซีรี่ส์
กอล์ฟรายการ พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล ได้รับเลือกให้เป็นทัวร์นาเมนท์ปิดฤดูกาล 2024 ของเอเชียนทัวร์และอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 4-7 ธันวาคมปีนี้

โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 180 ล้านบาท และเป็นการจัดครั้งแรกที่สนามริยาด กอล์ฟ คลับ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการจัดแข่งขันที่สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองคิง อับดุลลาห์ อีโคโนมิค ซิตี้ ประเทศซาอุดิอาระเบียตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา 

นับตั้งแต่เริ่มจัดครั้งแรกในปี 2019 และเข้ามาเป็นพันธมิตรกับเอเชียนทัวร์ในปี 2022 ปัจจุบันศึกกอล์ฟ พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พาวเวอร์ บาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส ถือเป็นทัวร์นาเมนท์ใหญ่ที่มีความแข็งแกร่งและมั่นคงในเวทีระดับโลก การได้รับเลือกให้เป็นรายการส่งท้ายของทั้งเอเชียนทัวร์และอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ แชมป์ได้รับเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 36 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินรางวัลสูงสุดในเวทีเอเชียนทัวร์ ขณะเดียวกันยังเป็นอีกเส้นทางสู่ ลิฟ กอล์ฟ ลีก โดยนักกอล์ฟที่ครองอันดับหนึ่งของตารางคะแนนสะสมอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เมื่อจบฤดูกาล จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันใน ลิฟ กอล์ฟ ลีก ฤดูกาล 2025


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X