ซานเดอร์ ชาฟเฟเล สุดปลื้มคว้าแชมป์เมเจอร์แรก พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ

ซานเดอร์ ชาฟเฟเล สุดปลื้มคว้าแชมป์เมเจอร์แรก พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ
ซานเดอร์ ชาฟเฟเล โปรกอล์ฟมือ 2 ของโลกชาวอเมริกัน ปลดล็อกคว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรกได้สำเร็จและเป็นแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการที่ 8 ในอาชีพ หลังฮึดสู้เบียดชนะไบรสัน เดอแชมโบ เพื่อนร่วมชาติ ในศึกพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่วัลฮาลา กอล์ฟ คลับ เมื่อวันอาทิตย์ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเปิดฉากได้อย่างยอดเยี่ยมหวด 9 อันเดอร์พาร์ 62 กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ทำสกอร์ต่ำสุดในการแข่งขัน 18 หลุมแรกในประวัติศาสตร์ทัวร์นาเมนท์ระดับเมเจอร์ 2 ครั้ง และสกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ ยังทุบสถิติแชมป์สกอร์รวมต่ำสุดของการแข่งขันระดับเมเจอร์ด้วยเช่นกัน (Getty Images)

 ซานเดอร์ ชาฟเฟเล โปรกอล์ฟมืออันดับ 2 ของโลก เผยว่า "ผมเชื่อมั่นในการมีรากฐานที่ถูกต้อง มีคนที่ใช่ มีทีมที่ใช่ อยู่รอบตัว ผมเชื่อว่าหากมุ่งมั่นฝึกฝนทำงานหนักต่อเนื่องและปล่อยให้ตัวเองทำในสิ่งที่คิดว่าทำได้ ก็จะมีความสุขกับผลลัพธ์ที่ตามมา ผมรู้สึกว่าได้เข้ามาอยู่บนเส้นทางสู่แชมป์เมเจอร์มาสักระยะแล้ว เพียงแต่ต้องอดทนรอจังหวะเวลาที่เหมาะสมและให้เชื่อมั่นในตัวเองอยู่เสมอว่าสามารถทำได้ ซึ่งผมสามารถทำได้ทั้งสองอย่าง เป็นเรื่องมหัศจรรย์จริงๆ ที่ผมชนะรายการเมเจอร์  และแน่นอนว่าเป็นชัยชนะที่น่าพึงพอใจมาก ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้ฉลองกับครอบครัวและทีมงาน พวกเขาเป็นบุคคลที่มีความสำคัญมาก พวกเขามีความตั้งใจแน่วแน่และทำให้ผมอยู่ในกรอบ ไม่ออกนอกลู่นอกทาง"

 คุณแม่ของผม ปิง หยี่ กลับมาบ้านที่ซานดิเอโก้ ส่วนคุณพ่อ สเตฟาน อยู่ที่ฮาวาย และผมมีโอกาสได้โทรหาท่านก่อนพิธีรับถ้วยรางวัล แต่ผมต้องรีบวางสาย เพราะท่านเริ่มทำให้ผมร้องไห้ ผมอารมณ์อ่อนไหวมาก ผมคิดถึงคุณพ่อระหว่างที่ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันรอบที่สาม ผมต้องย้อนกลับไปยึดคำสอนของพ่อที่บอกว่า "มุ่งมั่น ลงมือทำ ยอมรับผล" ท่านปลูกฝังกรอบความคิดนี้กับผมตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ท่านเป็นโค้ชวงสวิงและเป็นที่ปรึกษาของผมมาตลอด เป้าหมายของท่าน คือเตรียมลูกชายให้พร้อมที่จะก้าวไปประสบความสำเร็จในอนาคต

 ตลอดสัปดาห์การแข่งขัน คุณพ่อส่งข้อความความหมายดีๆ มาให้กำลังใจผมตลอด และในคืนวันเสาร์ ท่านส่งข้อความมาหาผมเป็นภาษาเยอรมันว่า “น้ำหยดลงหินทุกวัน หินมันยังกร่อน” ผมต้องถามกลับไปถึงความหมายของวลีนี้ ซึ่งเป็นเรื่องของความพยายามไม่ลดละ ย่อมประสบความสำเร็จไม่มากก็น้อย คุณพ่อท่านเป็นนักอ่าน และอ่านหนังสือของนักจิตวิทยาชื่อดังในเยอรมันหลายคน  ท่านได้คำคมและสุภาษิตสอนใจมาเยอะ แล้วนำมาถ่ายทอดต่อให้กับผม ตอนนี้ผมร่วมงานกับ คริส โคโม่ เขามาเป็นโค้ชดูวงสวิงให้ผม และคุณพ่อก็รู้สึกว่าสามารถวางมือได้  ผมเชื่อมั่นใน คริส โคโม่ เขาทำให้ผมมั่นใจในศักยภาพการตีกอล์ฟของตัวเอง และช่วยปลดล็อกเรื่องที่ติดขัด


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X