บลูแคนยอนจับมือเคแอลพีจีเอฯระเบิดศึกบลูแคนยอน เลดี้ส์ ครั้งแรกไทย ชิง 22.75 ล้าน

บลูแคนยอนจับมือเคแอลพีจีเอฯระเบิดศึกบลูแคนยอน เลดี้ส์ ครั้งแรกไทย ชิง 22.75 ล้าน
สนามกอล์ฟ บลู แคนยอน คันทรี คลับ จับมือกับ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ลีคกอล์ฟอาชีพหญิงของ เกาหลีใต้ แถลงข่าวจัดการแข่งขัน บลู แคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ไม่มีการตัดตัว ชิงเงินรางวัลรวม 650,000 เหรียญสหรัฐ (หรือราว 22,750,000 บาท) ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 ณ สนาม บลู แคนยอน คันทรี คลับ จ. ภูเก็ต โดยได้รับเกียรติจากคุณประพันธ์ อัศวอารี ประธานกรรมการ บริษัท บลู แคนยอน คันทรี คลับ จำกัด เป็นประธานแถลงข่าว พร้อมด้วย คุณมีนา อัครพงศ์พิศักดิ์ ผู้ช่วยประธานบริหารด้านการตลาด บริษัท เบอร์แทรม (1958) จำกัด และ คุณพิชญา พูลสถิติวัฒน์ (ผู้นําเข้า และ ตัวแทนจําหน่ายอย่างเป็นทางการของแบรนด์ ANEW Golf และ SParms ประเทศไทย) ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วย สามนักกอล์ฟสาว "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ, "โปรสตางค์" กรกมล ศุขอารีย์, และ "น้องน้ำผึ้ง" นวพร สุนทรียภาส นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย ร่วมแถลงข่าว ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567

คุณประพันธ์ อัศวอารี ประธานกรรมการ บริษัท บลู แคนยอน คันทรี คลับ จำกัด กล่าวถึงจุดประสงค์ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า "เราได้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันเป็นเวลา 3 ปี ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมพัฒนา และส่งเสริมกีฬากอล์ฟในเมืองไทยให้ก้าวสู่เวทีระดับโลก ที่ผ่านมามีนักกอล์ฟสตรีของไทยจำนวนมากที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติมาโดยตลอด อีกทั้งจะส่งผลไปในส่วนอื่นๆในภาคเศรษฐกิจของทั้งจังหวัด และประเทศ เชื่อว่าจะสร้างความสนุกสนานท้าทายแบบครบรสให้กับคนดูได้อย่างแน่นอน เพราะมีนักกอล์ฟสตรีฝีมือดีจาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน และที่สำคัญผมอยากจะขอให้คนไทยร่วมใจเชียร์นักกอล์ฟสตรีของไทย 11 คนที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้"

"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ เจ้าของแชมป์อาชีพทั้งหมด 21 รายการ และเป็นรองแชมป์รายการเมเ จอร์ Women's British Open 2018 กล่าวว่า "รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้ร่วมเล่นในครั้งนี้ แหวนเคยเล่นในเคแอลพีจีเอ ทัวร์ มาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งครั้งนั้นก็เป็นการรับเชิญเหมือนกันแต่เล่นที่เกาหลีใต้ ส่วนครั้งนี้ได้มาเล่นในเมืองไทย จึงรู้สึกดีใจมาก โดยเฉพาะการที่ได้มาเล่นที่สนามบลูแคนยอน ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในสนามชั้นนำของเมืองไทย จึงอยากมาเล่นรายการนี้ที่สนามนี้เป็นพิเศษ วงการกอล์ฟของไทยมีการพัฒนาและเติบโตอย่างมาก เรามีนักกอล์ฟที่ทำชื่อเสียงให้กับประเทศมากขึ้นเรื่อยๆ เรียกว่าตอนนี้กอล์ฟกลายเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่ผู้ปกครองหันมาสนใจ และพยายามหาโอกาสให้ลูกหลานได้เล่น แหวนว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับวงการกอล์ฟของไทยในอนาคต"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X