แอลพีจีเอ พร้อมจัดสวิง"เอฟเอ็ม โกลบอล แชมเปียนชิพ"ที่บอสตัน

แอลพีจีเอ พร้อมจัดสวิง"เอฟเอ็ม โกลบอล แชมเปียนชิพ"ที่บอสตัน
แอลพีจีเอ ทัวร์ และเอฟเอ็ม โกลบอล ประกาศจัดการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ รายการใหม่ "เอฟเอ็ม โกลบอล แชมเปียนชิพ" ที่บอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปีหน้า ชิงเงินรางวัลรวม 3.5 ล้านดอลลาร์ เป็นรายการที่เงินรางวัลรวมมากที่สุด ในรายการแข่งขัน ที่ไม่ใช่รายการเมเจอร์ และทัวร์ แชมเปียนชิพ

รายการเอฟเอ็ม โกลบอล แชมเปียนชิพ เป็นรายการแข่งขันรายการใหม่ ที่จะจัดขึ้นที่ทีพีซี บอสตัน ในเมืองนอร์ทัน รัฐแมสซาชูเซตต์ส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม - 1 กันยายน 2567 แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 144 คน ชิงเงินรางวัลรวม 3.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นรายการที่เงินรางวัลรวมมากที่สุดในทัวร์นอกเหนือจากรายการเมเจอร์ และ ทัวร์ แชมเปียนชิพ

มอลลี มาร์คูซ์ ซามานน์ ประธานบริหารแอลพีจีเอ ทัวร์ เผยว่า "บอสตันกลายเป็นบ้านของกีฬาสตรีในหลาย ๆ ชนิด เราต่างตื่นเต้นที่ได้ร่วมขับเคลื่อนรายการนี้ให้เกิดขึ้น โดยทางทีพีซี บอสตัน เตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการ เอฟเอ็ม โกลบอล แชมเปียนชิพ ซึ่งกำลังนำประวัติศาสตร์ของแอลพีจีเอ ทัวร์ กลับไปนิวอิงแลนด์ โดยฟุตบอลหญิงเนชันแนล วีเมนส์ ซอคเกอร์ ลีก และ กีฬาฮอกกี้ โปรเฟสชันแนล วีเมนส์ ฮอกกี้ ลีก ซึ่งเป็นจุดสำคัญของกีฬาอาชีพหญิงในบอสตัน เรารอคอยที่จะได้ร่วมงานกับ เอฟเอ็ม โกลบอล พันธมิตรใหม่ของเรา โดยที่ เอฟเอ็ม โกลบอล กำลังนำเอานักกอล์ฟหญิงที่ดีที่สุดในโลก เข้ามาแข่งขันในรายกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในแถบภูมิภาคนี้ เรายินดีอย่างยิ่งที่เอฟเอ็ม โกลบอล จะเข้ามาช่วยในการยกระดับแอลพีจีเอ และสร้างแรงดลบรรดาลใจ พลัง ในกับ เด็กหญิง และผู้หญิง"

สำหรับความร่วมมือของแอลพีจีเอ และ เอฟเอ็ม โกลบอล นั้นรวม 5 ปี โดยรายการนี้จะเป็นครั้งแรกที่แอลพีจีเอ ทัวร์ จะกลับไปแถวนิวอิงแลนด์ นับตั้งแต่รายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมื่อปี 2004 ครั้งนั้น เม็ก แมลลอน คว้าแชมป์ พีพีซี บอสตัน อยู่ห่างจากบอสตันไปทางตอนใต้ระยะ 25 กิโลเมตร เปิดใช้เมื่อปี 2002 เคยจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพชายพีจีเอ ทัวร์ 17 รายการ รวมทั้งรยาการดอยช์แบงคื แชมเปียนชิพ, เดลล์ เทคโนโลยี แชมเปียนชิพ และ นอร์ทเธิร์น ทรัสต์ แต่รายการเอฟเอ็ม โกลบอล แชมเปียนชิพ จะเป็นกอล์ฟอาชีพสตรีรายการแรกที่จะแข่งขันในสนามแห่งนี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X