เปิดอลังการกอล์ฟเยาวชนโลก สิงห์ ไทยแลนด์ จูเนียร์เวิลด์ หัวหิน

เปิดอลังการกอล์ฟเยาวชนโลก สิงห์ ไทยแลนด์ จูเนียร์เวิลด์ หัวหิน
นักกอล์ฟเยาวชนจาก 17 ประเทศ รวมถึงตัวแทนนักกอล์ฟจากไทย ร่วมแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ รายการ "สิงห์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2023" ครั้งที่ 14 แข่งขันระหว่างวันที่ 26-29 ต.ค. 2566 ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จัดการแข่งขันโดย สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ด้วยการสนับสนุนของ บริษัท สิงห์ คอเปอเรชั่น จำกัด เปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟเยาวชนได้พัฒนาฝีมือ และมีประสบการณ์แข่งขัน โดยมีพิธีเปิดการแข่งขันในวันพุธที่ 25 ตุลาคม 2566 อลังการจัด "วงกลองยาว" แห่นำขบวนนักกีฬาอย่างสนุกสนาน ทั้งจัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬาอย่างอบอุ่น

 การแข่งขันรายการนี้เล่น แบบสโตรคเพลย์ แบ่งออกเป็น 4 รุ่นอายุ ชาย-หญิง ได้แก่ คลาสเอ (อายุ 15-17 ปี) คลาสบี (อายุ 13-14 ปี) คลาสซี (อายุ11-12 ปี) และคลาสดี (อายุ 9-10 ปี) ซึ่งคลาสเอ-บี แข่ง 4 วัน 72 หลุม (วันที่ 26-29 ต.ค.) คลาสซี-ดี แข่ง 3 วัน 54 หลุม (วันที่ 26-28 ต.ค.) มีนักกอล์ฟเยาวชน จาก 17 ประเทศ 139 คนเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ กัมพูชา, เกาหลีใต้, จีน, เดนมาร์ค, ฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, เมียนมาร์, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ศรีลังกา, ไต้หวัน, สหรัฐอเมริกา, เวียดนาม และประเทศไทย เจ้าภาพ 

 ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา เวลา 16.00 น. ได้รับเกียรติจาก ดร.รัฐชาติ มงคลนาวิน กรรมการแต้มต่อ สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน บริเวณที-ออฟหลุม 10 ของสนามกอล์ฟหลวงหัวหินจัดทีม "วงกลองยาว" ในสไตล์ไทยๆ นำนักกีฬาเข้าสู่พิธีการอย่างสนุกนาน ยังจัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬา ด้วยอาหารนานาชนิด และมีดนตรีขับกล่อมดูอบอุ่นกันเองอีกด้วย

 ดร.รัฐชาติ กล่าวว่า "ในนามสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ปีนี้มีนักกอล์ฟเยาวชนนานาชาติเข้าร่วมการแข่งขัน 139 คนรวมเด็กไทยด้วยทั้งสิ้น 17 ประเทศรู้สึกยินดีที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพให้การต้อนรับและจัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 14  ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟ 18 หลุมแห่งแรกของประเทศไทย หวังว่าทุกคนจะมีความสุขในการแข่งขัน และมีความสุขระหว่างที่อยู่ในประเทศไทย ขอให้น้องนักกอล์ฟไทยทำหน้าที่เจ้าบ้านที่ดี และแสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่เพื่อรักษาแชมป์ไว้ในบ้านให้ได้อีกครั้ง"

 สำหรับตัวแทนนักกอล์ฟไทย 4 รายที่ร่วมแข่งขันในประเภททีมชาย ได้แก่ โอโน่-วรุตม์ บุญรอด วัย 15 ปีจาก จ.ร้อยเอ็ด รองแชมป์สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2023 เมื่อสัปดาห์ก่อน และหลุยส์ มหากาฬ วัย 14 ปีจาก แบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ อคาเดมี่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่วนประเภททีมหญิง ได้แก่ แพร-ขวัญนภัช สวนอินทร์ วัย 15 ปีจากพิษณุโลก เจ้าของเหรียญทองทีมหญิง กีฬาแห่งชาติ ครั้งล่าสุด และน้ำหวาน-ปาลิดา กอตติพรชัยสกุล วัย 13 ปี จากชลบุรี แชมป์รอบคัดเลือกจากสนามนารายณ์ฮิลส์ 

  การแข่งขันรอบแรกเริ่มขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 ออกสตาร์ต 2 ทาง ทั้งที่ที่หลุม 1 และ 10 เริ่มกลุ่มแรกในเวลา 07.00 น. จนถึง 08.50 น. ก่อนต่อรอบบ่ายในเวลา 11.30 น. จนถึง 12.40 น. แฟนกอล์ฟสามารถเข้าร่วมชมการแข่งขันที่สนาม หรือสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ทางเว๊บไซต์ของสมาคมฯ http://www.tga.or.th/


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X