"ธนวินท์-ธีรวุฒิ" พร้อมดวลสวิงเอเชีย-แปซิฟิกฯที่ รอยัล เมลเบิร์นฯ

 "ธนวินท์-ธีรวุฒิ" พร้อมดวลสวิงเอเชีย-แปซิฟิกฯที่ รอยัล เมลเบิร์นฯ
ธนวินท์ ลี และ ธีรวุฒิ บุญสีออ พร้อมลุยศึกกอล์ฟ "เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ" ครั้งที่ 14 ระหว่างวันที่ 26-29 ตุลาคมนี้ ที่ประเทศออสเตรเลีย และเป็นครั้งที่ 2 ที่จะจัดแข่งขันในออสเตรเลีย มีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน 120 คน จาก 40 ประเทศ แข่ง 72 หลุม ตัดตัวที่ท็อป 60 และเสมอ หลังจบ 36 หลุม โดยครั้งนี้มี 7 นักกอล์ฟไทยเข้าทำศึกด้วย ได้แก่ ธนวินท์ ลี, ธีรวุฒิ บุญสีออ,พงศภัค เหล่าภักดี, อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช, อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี , อาศิษฐ์ อารีพันธ์ และ ลพัษภล ลิแบร์โต้ เอราช-โกเมซ

การแข่งขันกอล์ฟ "เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2023" จัดโดยสหพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี), เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ และ เดอะ อาร์แอนด์  ซึ่งแชมป์จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการ "เดอะ มาสเตอร์ส 2024 ", รายการ "ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 152 " และรายการ "อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 129" (ทั้ง 3 รายการต้องเล่นในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นเท่านั้น) นอกจากนั้น นักกอล์ฟที่ได้รองแชมป์ก็จะได้สิทธิ์แข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายในการชิงตั๋วเพื่อเล่นรายการ "ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 152" ด้วยเช่นกัน

นักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำในภูมิภาคที่เข้าร่วมแข่งขันนำโดย ยูตะ ซูกิอุระ วัย 22 ปี มือ 16 ของโลกจากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นมืออันดับโลกที่สูงสุดในรายการนี้ โดยซูกอุระจะลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 2  ทั้งนี้เมื่อเดือนที่แล้ว ซูกิอุระเพิ่งจะคว้าแชมป์ในรายการอาชีพ อเบม่าทัวร์ของญี่ปุ่น และก็เป็นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์เมื่อเดือนที่แล้ว ขณะที่ในการเล่นรายการกอล์ฟ "เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2021 นั้น ซูกิอุระ จบอันดับ 28 ร่วม

แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถติดตามการถ่ายทอดสดรอบแรกวันที่ 26 ตุลาคม ได้ทาง SPO TV ตั้งแต่เวลา 12.00 น. – 14.55 น. ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.AACgolf.com หรือติดตามการถ่ายทอดรวมถึงเนื้อหาสุดพิเศษได้ทางโซเชียลมีเดียของการแข่งขันทั้ง Facebook, Instagram, TikTok, X และ YouTube


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X