บิ๊กสุทินเดินหน้าจัดสวิงโตโยต้าไทยซีเนียร์ฯสนามสุดท้าย26-28ก.ย.นี้

บิ๊กสุทินเดินหน้าจัดสวิงโตโยต้าไทยซีเนียร์ฯสนามสุดท้าย26-28ก.ย.นี้
นายสุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย เดินหน้าจัดกอล์ฟอาชีพอาวุโส ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ สนามที่ 6 สนามสุดท้ายของฤดูกาลแข่งขันประจำปี 2023 รับการสนับสนุนหลักจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จัดแข่งขันรายการ "โตโยต้า ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ" ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 26-28 กันยายนนี้ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบฯ นัดแถลงข่าววันที่ 24 กันยายน 2566 เวลา 08.00-12.00 น. ณ โรงแรมหัวหิน แกรนด์ โฮเทล แอนด์ พลาซ่า อ. หัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์

นับเป็นรายการสุดท้ายของการแข่งขัน ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ ประจำปี 2023 ที่มีนักกอล์ฟให้ความสนใจอย่างมาก เล่นสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ระหว่างวันที่ 26-28 กันยายน 2566 ณ สนาม รอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และมีการตัดตัวนักกอล์ฟผ่านเข้ารอบวันสุดท้ายเพื่อลุ้นเงินรางวัลหลังจบ 36 หลุมที่อันดับ 1-60 และเสมอ ครั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟต่างชาติที่เป็นสมาชิกเข้าร่วมแข่งขันด้วย

รายการนี้ได้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลัก รวมถึง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ,กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ (NSDF) พร้อมด้วย บริษัท Elizen Golf Service Co.,Ltd, บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บริษัท โอ.เอ็ม.โฮม แอนด์ ดีไซน์ จำกัด, ปตท., ธนาคารออมสิน, โรงแรมขวัญเรือน, บริษัท บีไซด์ สปอร์ต จำกัด, โซโก้ (มาเลเซีย), เอไอเอส เพลย์, Somvachaluen Petroleum (SVP), โรงแรม คราวน์ พลาซ่า, กอล์ฟ เรียลิตี้, สนามกอล์ฟ วอเตอร์ฟอร์ด วัลเลย์ เชียงราย, บริษัท ธาร์ณัส จํากัด, สนามภูเก็ต คันทรีคลับ, สนามอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท, สนามเลกาซี่ กอล์ฟ คลับ และ สนาม รอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส

การแข่งขันครั้งนี้ยังช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในเขตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และใกล้เคียง ให้มีความคึกคักมากขึ้น ยังขานรับนโยบาย "รณรงค์เพื่อสิ่งแวดล้อมลดขยะกลบฝัง ให้มีการคัดแยกขยะก่อนทิ้ง"และลดภาวะโลกร้อน ตลอดการแข่งขันจัดให้มีถังขยะแยกประเภท ประกอบด้วย ขยะทั่วไป, ขยะรีไซเคิล, ขยะอินทรีย์ และ ขยะอันตราย เพื่อการนำไปกำจัดได้อย่างถูกวิธี และสะดวกมากขึ้นอีกด้วย

นายสุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมฯ เผยว่า "รายการนี้เป็นแมตช์สุดท้ายของปี 2023 และเป็นแมตช์แข่งขันรายการที่ 6 ของปีนี้ สมาคมฯประสบความสำเร็จระดับหนึ่งในปีนี้กับการสู่ความเป็นนานาชาติมากขึ้น ทั้งยังได้รับการสนับสนุนอีกครั้งจากทางบริษัท โตโยต้าฯ ที่เล็งเห็นความสำคัญในการจัดการแข่งขัน และมองว่าเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์สำหรับนักกอล์ฟรุ่นอาวุโสที่จะได้มีการแข่งขัน เพื่อส่งเสริมสุขภาพร่างกาย ทำให้นักกอล์ฟรุ่นอาวุโสได้มีการพบปะสังสรรค์ สร้างมิตรภาพผ่านการแข่งขันกีฬา"และยังมีส่วนช่วยสังคมรอบข้าง เชื่อว่าในสัปดาห์ระหว่างแข่งขันคงสร้างความสนุกคึกคักด้านการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับท้องถิ่นไม่น้อยทีเดียว

ทั้งนี้การแข่งขันรายการ โตโยต้า ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ มีกำหนดแถลงข่าวการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เวลา 08.00-12.00 น. ณ ห้องหัวหิน โรงแรมหัวหินแกรนด์แอนด์พลาซ่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 24 กันยายน 2566


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport