คิม ซิวู ยอดสวิงชาวเกาหลีใต้เปิดใจพร้อมลงลงล่าแชมป์กอล์ฟดิ โอเพ่น

คิม ซิวู ยอดสวิงชาวเกาหลีใต้เปิดใจพร้อมลงลงล่าแชมป์กอล์ฟดิ โอเพ่น
คิม ซิวู ยอดสวิงชาวเกาหลีใต้ เปิดใจพร้อมลงล่าแชมป์เมเจอร์ในรายการ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่รอยัล ลิเวอร์พูล ในสุดสัปดาห์หน้านี้ ภายหลังพักแข่งขันนานกว่า 3 สัปดาห์ พร้อมยืนยันว่าพยายามรักษาฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอในซีซั่นนี้ให้ได้

คิม ซิวู เจ้าของ 4 แชมป์ใน พีจีเอ ทัวร์ เตรียมลงสนามในรายการเมเจอร์เป็นหนที่ 5 ในปีนี้ ผลงานในรายการนี้เมื่อปีที่แล้วคว้าอันดับ 15 ร่วม ยืนยันว่าพร้อมเผชิญหน้ากับความท้าทายในการลงปะทะกับนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลก ด้วยการกลับไปพักฟื้นเพื่อเตรียมตัวกับช่วงเวลาที่วุ่นวายใน เฟดเอกซ์คัพ เพลย์ออฟ เดือนหน้า ซึ่งปัจจุบัน คิม วัย 28 ปี รั้งอันดับ 13 ในอันดับสะสมคะแนน เฟดเอกซ์คัพ ภายหลังจากคว้าแชมป์ 1 รายการในปีนี้ และติดท็อป 10 ถึง 4 รายการ

คิม ปัจจุบันทำเงินรางวัล 4.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (158.4 ล้านบาท) ในซีซั่นนี้ นับเป็นซีซั่นที่ทำคะแนนสูงสุดนับตั้งแต่เล่นในทัวร์ปีแรกเมื่อปี 2016 เผยว่า "ปีนี้นับว่ามีผลงานที่สม่ำเสมอที่สุด สำหรับผมไม่ผ่านการตัดตัวเพียงรายการเดียว" คิม เริ่มพัฒนาการเล่นมากขึ้น โดยเขามีสถิติแอปโพรชขึ้นกรีนอยู่ที่อันดับ 24 ของ พีจีเอ ทัวร์ ด้วยการทำงานร่วมกับ คริส โคโม่ สวิงโค้ช  เจ้าตัวเผยว่า "2-3 ปีที่ผ่านมาผมมีสถิติตีเหล็กดีขึ้นกว่าเดิม เพิ่มโอกาสในการตีขึ้นกรีน และเสียโบกี้น้อยลง มันช่วยมากๆกับการทำงานในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา  ต้องขอบคุณการทำงานร่วมกับโค้ช และเริ่มทำงานเต็มเวลาในปีนี้"

คิม คว้าแชมป์ เดอะ เพลเยอร์ส ปี 2017 เผยว่าการแข่งขันครั้งนี้นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักกอล์ฟจากเอเชียในการคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ เพราะการเล่นในสนามลิงค์คอร์สมีโอกาสที่ผู้เล่นจากเอเชียสามารถสู้กับนักกอล์ฟทั่วโลก นอกจาก คิม แล้วยังมีนักกอล์ฟร่วมชาติอย่าง อิม ซังแจ, ทอม คิม, เอช.เค.ลี, คัง คุงนัม, คิม ไบโอ และ อัน บยองฮัน ที่เพิ่งคว้าอันดับ 3 ร่วมในการแข่งขันรายการ เจเนซิส สกอตติส โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาลงเล่นด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport