พิษอากาศร้อนสวิงไทยพีจีเอผ่อนปรนโปรสวมกางเกงขาสั้น

พิษอากาศร้อนสวิงไทยพีจีเอผ่อนปรนโปรสวมกางเกงขาสั้น
เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ประกาศผ่อนปรนการสวมกางเกงขาสั้นของนักกอล์ฟที่เข้าร่วมการแข่งขันของสมาคม เนื่องจากหวั่นใจถึงปัญหาการเกิดอากาศ ฮีทสโตรค หรือ โรคลมแดด ที่กำลังระบาดหนักในช่วงเวลานี้ของเมืองไทย

เนื่องด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดในฤดูร้อนปีนี้ของเมืองไทย จนกลายเป็นอีกหนึ่งวิกฤตการณ์ ซึ่งทำให้เกิดการเสียชีวิตจากอาการ "ฮีทสโตรค" หรือในภาษาไทยเรียกว่า "โรคลมแดด" ทำให้ล่าสุดสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย โดย นายกเอกซ์ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา ออกคำสั่งผ่อนปรนให้ นักกอล์ฟที่เข้าร่วมการแข่งขันของสมาคมสามารถสวมกางเกงขาสั้นในระหว่างการแข่งขันได้โดยไม่ผิดกฏกติกามารยาทของสมาคม

คำสั่งดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2566 ซึ่งระบุการผ่อนปรนในเรื่องดังกล่าวใน 3 ทัวร์ที่ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยรับผิดชอบทั้งในการแข่งขัน ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์, ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ และ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ ซึ่งผ่อนปรนให้สามารถสวมกางเกงขาสั้นในการแข่งขันได้ จากเดิมอนุญาตเพียงแค่ในรอบซ้อมเท่านั้น โดยกางเกงขาสั้นดังกล่าว ต้องเป็นกางเกงที่มีรูปแบบสำหรับการเล่นกีฬากอล์ฟเท่านั้น 

โดยมีความยาวของขากางเกงเหนือหัวเข่าไม่เกิน 6 นิ้ว ซึ่งไม่ใช่กางเกงที่เอวเป็นยางยืด หูรูด ผูกเอว และต้องไม่ใช่กางเกงที่มีกระเป๋าติดด้านข้างหลายตำแหน่ง ระเบียบนี้มีผลบังคับในทุกรอบของสัปดาห์การแข่งขัน ยกเว้นนักกอล์ฟที่ต้องเข้าร่วมพิธีมอบรางวัล กำหนดให้ต้องสวมกางเกงขายาวตามระเบียบในพิธีมอบรางวัลเท่านั้น และรายการที่กำหนดให้นักกอล์ฟสวมกางเกงขายาวเท่านั้น จะมีการประกาศให้ทราบล่วงหน้า โดยข้อกำหนดดังกล่าวจะเริ่มต้นในการแข่งขันของสมาคมในรายการที่จะถึงนี้อย่างรายการ สิงห์ เอสเอที ปราจีนบุรี แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัล 2 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 26-29 เมษายนนี้ ที่สนามกบินทร์บุรี สปอร์ตส คลับ จ.ปราจีนบุรี เริ่มต้นชิมลางเป็นรายการแรก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport