ท็อปอเมเจอร์สาวหวังตามรอย อาฒยา ชิงแชมป์ เอเชีย แปซิฟิก

ท็อปอเมเจอร์สาวหวังตามรอย อาฒยา ชิงแชมป์ เอเชีย แปซิฟิก
อลอยซ่า มาร์กีลา อเตียนซ่า นักกอล์ฟสมัครเล่นมือวางอันดับดีสุดของ สิงค์โปร์ ยอมรับ อาฒยา ฐิติกุล อดีตแชมป์และสวิงเบอร์ 4 ของโลกคนปัจจุบัน เป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิก หรือ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ที่จะมีการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมนี้ ที่สนาม สิงคโปร์ ไอส์แลนด์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ โดยมีนักกอล์ฟมือสมัครเล่นชั้นนำร่วมชิงชัย 85 คน จาก 22 ประเทศ ร่วมแข่งขันรวมถึงนักกอล์ฟสาวจากไทย

อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาววัย 20 ปีจาก จ.ราชบุรี นับเป็นแชมป์คนแรกของการแข่งขันชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2018 และในปีนี้ที่นับเป็นการจัดเป็นครั้งที่ 5 กับการแข่งขันที่จะกลับมาแข่งที่ สิงค์โปร์ อีกครั้ง อลอยซ่า นักกอล์ฟ วัย 24 ปี เจ้าของเหรียญเงินซีเกมส์ 2022 ที่เวียดนาม ซึ่งเป็นหนึ่งใน 8 นักกอล์ฟสาวของสิงค์โปร์ และเป็นตัวแทนทีมชาติสิงคโปร์มาตั้งแต่ปี 2020 กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า "น่ายินดีที่สิงคโปร์ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้ นี่คือโอกาสเปลี่ยนชีวิต รู้สึกตื่นเต้นได้เล่นในบ้านต่อหน้าเพื่อนๆและครอบครัว เตรียมพร้อมมาเค็มที่ รายการนี้ทัวร์นาเมนท์ที่ยอดเยี่ยม มีนักกอล์ฟมือดีระดับโลกที่เป็นแรงบันดาลใจสำคัญ โดยเฉพาะ อาฒย ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ตัวเอง และหวังว่าตัวเองจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้นักกอล์ฟรุ่นต่อๆไป"

แชมป์รายการนี้ได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันรายการใหญ่ระดับเมเจอร์ 3 รายการ ได้แก่ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น, อามังดี เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ และ เซฟรอน แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงรายการ ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ และ ไอเอสพีเอ ฮานดะ วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพ่น รวมถึงสิทธิ์ร่วมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการใหญ่อย่าง ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ ทั้งนี้การแข่งขันกอล์ฟรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก 2023” กลับมาจัดการแข่งขันในเดือนมีนาคม ตามที่เคยจัดตั้งแต่เริ่มต้น หลังจากต้องปรับเปลี่ยนกำหนดการวันแข่งในสองครั้งหลังสุดเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีนักกอล์ฟมือท็อป 100 สมัครเล่นโลก 17 คน เข้าร่วมประชันวงสวิง  นำทัพโดยผู้เล่นระดับแถวหน้าจากประเทศญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ไทย, ไต้หวัน และออสเตรเลีย พร้อมต้อนรับสองประเทศน้องใหม่อย่าง กาตาร์ และเลบานอน ที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการดับเบิลยูเอเอพีเป็นครั้งแรกในปีนี้ด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport