กระทรวงท่องเที่ยว-กีฬาหนุนจัดสวิงไทยแลนด์คลาสสิคที่อมตะฯ

กระทรวงท่องเที่ยว-กีฬาหนุนจัดสวิงไทยแลนด์คลาสสิคที่อมตะฯ
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ดีพี เวิลด์, อมตะสปริง คันทรีคลับ, บีเอ็มดับเบิลยู และสายการบินเอมิเรตส์ สนับสนุนเต็มที่จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการ ไทยแลนด์ คลาสสิค 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 66 ล้านบาท ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี วันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2566 ชี้เพื่อตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางกอล์ฟในภูมิภาค หวังดึงนักท่องเที่ยวทำรายได้เข้าสู่ประเทศ

นับเป็นการหวนกลับมาจัดการแข่งขันในประเทศไทยอีกครั้ง หลังล่าสุดจัดการแข่งขันเมื่อปี 2016 (พ.ศ.2559) โดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า การแข่งขันกอล์ฟ "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023" คือ การจัดอีเวนท์ที่เป็นการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) เพื่อฟื้นฟู และเสริมสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ อีกทั้งสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว ส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศ หลังผ่านวิกฤต โควิด 19

ด้วยการผนึกกำลังร่วมกันกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้ให้การสนับสนุนอีเวนท์ระดับโลกในประเทศไทยเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬา การพัฒนาการเล่นกีฬากอล์ฟไปสู่ระดับอาชีพ และเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาที่ประเทศไทยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอีกด้วย อีกทั้งไทย ถือเป็นสวรรค์ของนักกอล์ฟ เนื่องจากมีสนามกอล์ฟที่สวยงาม มีคุณภาพได้มาตรฐานระดับโลก กระจายอยู่ทั่วประเทศไทยมากกว่า 315 สนาม จัดเป็นอันดับ 4 ของภูมิภาคเอเชีย  

การแข่งขันกอล์ฟ "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023" คือการประกาศความพร้อมที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นจุดมุ่งหมายหลักด้านกีฬากอล์ฟของภูมิภาคเอเชีย (GOLF TOURISM HUB OF ASIA) ซึ่งการแข่งขันกอล์ฟรายการนี้จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ยูโรเปี้ยนทัวร์ เน็ตเวิร์ค ไปยัง 167 ประเทศทั่วโลก

นอกจากจะได้ชมการแข่งขันเร้าใจแล้วยังมีกิจกรรมตลอดทั้งสัปดาห์การแข่งขัน เต็มอิ่มด้วยอาหารและเครื่องดื่มละลานตา อาหารรสเลิศระดับรางวัล "มิชลิน บิบ กูร์มองด์" การชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางจอ LED ยักษ์, บรรยากาศสนามกอล์ฟจำลอง, การแสดงดนตรีสดจากศิลปินชื่อดังของไทย, โซนสำหรับเด็ก, การโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ในแบบ "THE HIDDEN GEMS OF THAILAND" อีกมากมาย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X