กลับมาอีกครั้ง! DP World Tour ทัวร์นาเมนต์กอล์ฟอาชีพสุดยิ่งใหญ่ ‘ไทยแลนด์ คลาสสิก’ 16-19 ก.พ. นี้

กลับมาอีกครั้ง! DP World Tour ทัวร์นาเมนต์กอล์ฟอาชีพสุดยิ่งใหญ่ ‘ไทยแลนด์ คลาสสิก’ 16-19 ก.พ. นี้
คอกอล์ฟกาปฏิทินรอได้เลยกับ DP World Tour ทัวร์นาเมนต์กอล์ฟอาชีพชาย ‘ไทยแลนด์ คลาสสิก’ ที่จะนำนักกอล์ฟระดับแนวหน้า และการแข่งขันกอล์ฟที่น่าตื่นเต้นมาสร้างความสนุกให้กับภูมิภาคนี้อีกครั้ง ณ อมตะ สปริง คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2566

‘ไทยแลนด์ คลาสสิก’ อีเวนต์ใหม่ล่าสุดของ ‘DP World Tour’ ทัวร์นาเมนต์กอล์ฟอาชีพชายของกลุ่ม European Tour ซึ่งเคยจัดงานที่ประเทศไทยเมื่อปี 2559 และในฤดูกาล 2566 มีตารางการแข่งขันทั่วโลกอย่างน้อย 39 รายการ ใน 26 ประเทศ โดยการแข่งขัน ‘ไทยแลนด์ คลาสสิก’ จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ในวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามอันสวยงามอย่าง อมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี

การแข่งขันครั้งนี้ คอกีฬาจะได้ชมการหวดวงสวิงระดับเวิลด์คลาสจากนักกอล์ฟแถวหน้า Rafa Cabrera Bello โปรกอล์ฟจากสเปน เจ้าของตำแหน่งแชมป์ DP World Tour 4 สมัย Robert MacIntyre นักกอล์ฟจากสกอตแลนด์ ผู้ชนะ DP World Tour 2 สมัย และเจ้าของรางวัล Rookie of the Year ในยูโรเปียน ทัวร์เมื่อปี 2019 นอกจากนี้ยังมี Thomas Bjørn นักกอล์ฟชาวเดนมาร์กที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ชนะการแข่งขัน 15 รายการทั่วโลก รวมด้วยฝาแฝดแห่งวงการกอล์ฟเดนมาร์ก จากตระกูล Højgaard โดย Nicolai ประสบความสำเร็จในอาชีพสมัครเล่น คว้าแชมป์ European Amateur ปี 2018 และเป็นส่วนหนึ่งของทีมเดนมาร์กที่ชนะ Eisenhower Trophy ในปีถัดมา ส่วน Rasmus ชนะการแข่งขันยูโรเปียน ทัวร์ครั้งแรกที่ AfrAsia Bank Mauritius Open ปี 2019 และกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดคนที่สามที่ชนะในยูโรเปียน ทัวร์

ฝั่งนักกอล์ฟชาวไทย ดีกรีไม่ธรรมดา ‘โปรช้าง’ ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ แชมเปียนส์ ทั้งยังเคยคว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ 8 รายการ และเอเชียน ทัวร์ 13 รายการ นอกจากนี้ยังมี ‘โปรอาร์ม’ กิรเดช อภิบาลรัตน์ เจ้าของตำแหน่งผู้ชนะ 4 สมัยของ DP World Tour ‘โปรแมกซ์’ ขวัญชัย แท่นนิล นักกอล์ฟไทยคนที่ 7 ที่คว้าแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 50  รวมด้วยนักกอล์ฟลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน วัย 23 ปี ที่เพิ่งคว้าแชมป์แรกในอาชีพ ในแมตช์ปิดฤดูกาลกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2022 ‘เอกปริษฐิ์ หวู่’ และ ‘หิน’ อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช สวิงทีมชาติไทย วัย 19 ปี

ไม่ว่าจะเป็นนักกอล์ฟหรือแฟนกีฬาตัวยงหรือไม่ ทุกคนสามารถไปร่วมสนุกกับกิจกรรมกอล์ฟทั้ง 4 วันได้ บัตรเข้าชมทั่วไป (ฟรี) และบัตรเข้าชมพิเศษ (รวมอาหารและเครื่องดื่ม) เปิดให้ลงทะเบียนแล้ว เพื่อร่วมสนุกทั้งในฝั่งกอล์ฟ และ Fan Village ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อนฝูง ด้วยบรรยากาศที่พร้อมมอบความสนุกสนานให้กับทุกคน โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย

คุณจะได้อิ่มเอมกับอาหารและเครื่องดื่มมากกว่า 10 ร้านค้า ที่นำเสนอรสชาติแปลกใหม่จากทั่วโลก รวมไปถึงร้านอาหารอร่อยระดับรางวัล Michelin Bib Gourmand นำเสนออาหารชั้นเลิศในราคาที่เข้าถึงได้ พร้อมชมการถ่ายทอดสดแบบคมชัดผ่านจอ LED ยักษ์ หรือจะทดสอบวงสวิงกับสนามกอล์ฟจำลอง พร้อมรับฟังดนตรีสดหลังการแข่งขัน เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีโซนสำหรับเด็กและเกมสุดสนุกภายใต้บรรยากาศสุดร่มรื่น ที่สำคัญเดินทางง่ายและมีที่จอดรถสะดวกสบาย

คอกีฬาไม่ควรพลาด ลงทะเบียนเพื่อรับบัตรเข้างาน ได้แล้ววันนี้ที่ www.ticketmelon.com/event/thailandclassic    
รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/thethailandclassic และสามารถรับชมสดได้ที่ True Sports: Global Feed, True ID: Global Feed และช่อง TSPORT 7 เวลาออกอากาศ 
16 ก.พ. 66 : ถ่ายทอดสด เวลา 14.00 – 17.00 น.
17 ก.พ. 66 : ออกอากาศซ้ำตั้งแต่เวลา 20:30 น.
18 ก.พ. 66 : ถ่ายทอดสดตั้งแต่ 15:00 – 17:00 น.
19 ก.พ. 66 : ถ่ายทอดสดตั้งแต่ 15:00 – 17:00 น. 



ที่มาของภาพ : DP WORLD TOUR
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X