"จอน ราห์ม" หวังฟอร์มดีประเดิมปี 2023 ตั้งเป้าแชมป์เมเจอร์

"จอน ราห์ม" หวังฟอร์มดีประเดิมปี 2023 ตั้งเป้าแชมป์เมเจอร์
จอน ราห์ม นักกอล์ฟมืออันดับ 5 ของโลก ตั้งเป้าสูงในการเริ่มต้นปี 2023 กับการแข่งขันรายการแรกของปีในสัปดาห์นี้ ในรายการ เซนทรี ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปียนส์ ชิงเงินรางวัล 15 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 555 ล้านบาท) ที่สนามคาปาลัว รีสอร์ท ในฮาวาย ซึ่งเจ้าตัวเคยได้รองแชมป์มาสองหนจากการลงเล่น 6 ครั้ง

รายการนี้เป็นทัวร์นาเมนท์แรกจาก 17 ทัวร์นาเมนที่มีการเพิ่มเงินรางวัลรวมและได้รับการการันตีเข้าร่วมประชันวงสวิงจากบรรดาโปรกอล์ฟมือท็อปของพีจีเอทัวร์ ซึ่งก่อนลงสนามประเดิมรายการแรกของปี จอน ราห์ม ได้เผยผ่าน Player Blog เล่าย้อนถึงประสบการณ์ในฤดูกาลผ่านมา และพูดถึงเป้าหมายในฤดูกาลนี้ ซึ่งเจ้าตัวหวังคว้าแชมป์เมเจอร์อีกสักรายการ หลังจากได้แชมป์เมเจอร์แรกในศึกยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2021 โดย ราห์ม กล่าวว่า "เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมเสมอเมื่อได้กลับมาแข่งขันรายการนี้ ซึ่งผมก็ประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านๆมา ไฮไลต์สำคัญคือ การต่อสู้เบียดลุ้นแชมป์กับ คาเมรอน สมิธ ในการแข่งขันรอบสุดท้ายเมื่อปีที่แล้ว สกอร์ที่ออกมาน่าทึ่งมากเลย สามอันดับแรกคือสถิติสกอร์ต่ำสุดในประวัติศาสตร์เวทีพีจีเอทัวร์ ดังนั้นผมจึงคาดหวังเป็นอย่างยิ่งจะทำผลงานได้ดีอีกครั้งและเริ่มต้นปีด้วยเรื่องราวดีๆ"

"เมื่อปีที่แล้วผมได้รองแชมป์ และเป็นสกอร์ต่ำสุดของผม (33 อันเดอร์พาร์ 259) แต่ไม่ชนะ มันค่อนข้างแปลกจากที่ผ่านมา ปกติเรามักเจอลมแรงที่สนามนี้ แต่ปีที่แล้วแทบไม่มีลมเลย และสนามก็นุ่มกว่าที่ผ่านๆมา จึงเล่นเกมบุกได้เต็มที่ ผมคิดว่ามันคือโบนัสที่ได้เข้าร่วมแข่งขันในแมตช์นี้ และก็เหมือนทุกปีที่ผมตั้งเป้าหมายของตัวเองไว้สูง เพื่อท้าทายตัวเอง และเป้าหมายแท้จริงในปีนี้คือตำแหน่งแชมป์ เมเจอร์ หวังอย่างยิ่งว่าผมจะได้แชมป์เมเจอร์รายการที่ 2 และเพิ่มสถิติแชมป์เมเจอร์ให้กับสเปนสำเร็จ"

"ปีที่แล้วผมเกือบทำได้ใน ยูเอส โอเพ่น หลังมีสกอร์ตามแค่สโตรกเดียวในรอบสุดท้าย แต่ดันมาออกทะเลไปเสียก่อน ปีที่แล้วรู้สึกว่าวงสวิงของผมไม่นุ่มนวลไหลลื่นอย่างที่เคยเป็น แต่ผมก็สามารถทำผลงานจบใน 10 อันดับแรกหลายรายการ น่าจะประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ของทัวร์นาเมนท์ที่ผมลงแข่งและจบในท็อป 10 ได้ ซึ่งถือว่าไม่เลวนัก แต่ก็ไม่ได้มีโอกาสลุ้นแชมป์บ่อยตามที่หวังไว้ ทุกคนพูดถึงการพัตต์ของผม เพราะผมยังสามารถตีอยู่ในแฟร์เวย์และออนกรีนสม่ำเสมอ แต่ไม่มีใครพูดถึงเปอร์เซ็นต์การตีใกล้หลุมมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ดังนั้นจึงมีสถิติการพัตต์ที่ดีขึ้น และผมก็พูดเสมอว่ารู้สึกดีกับเกมการพัตต์ของตัวเอง เพียงแค่ไม่ได้ทำให้ตัวเองอยู่ในโอกาสดีที่สุดในการลุ้นแชมป์"

"ผมมีช่วงเวลาการปิดฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม ได้ใช้เวลาอยู่กับลูกๆ และครอบครัว ซึ่ง เคปป้า ลูกชายของผมมีไอเดียสนุกๆมาเสนอและทำร่วมกันในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ถือเป็นเวลาของครอบครัวที่ทุกคนต้องการเวลาแห่งการพักผ่อน ผมได้พักผ่อนเต็มที่ และเดินทางมาที่นี่เร็วหน่อย เพื่อสนุกกับบรรยากาศของเกาะฮาวายสัก 2-3 วัน ก่อนเริ่มแข่งขันกอล์ฟอีกครั้งที่คาปาลัว"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X