สภามวยโลก หนุน ธนันท์ชัย นครหลวงโปรโมชั่น ชิงเคนชิโร่ เทราจิ

สภามวยโลก หนุน ธนันท์ชัย นครหลวงโปรโมชั่น ชิงเคนชิโร่ เทราจิ
สภามวยโลก เห็นด้วย ธนันท์ชัย นครหลวงโปรโมชั่น แพ้คะแนน ยูริไซโกะ อากุย ค้านสายตาในการชิงแชมป์โลกของ WBA พร้อมมอบโอกาสให้นักชกไทยชิงแชมป์โลกอีกครั้งในสาย WBC

หลังจากที่ ธนันท์ชัย นครหลวงโปรโมชั่น นักชกชาวไทยเดินทางไปชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต สมาคมมวยโลก (WBA) ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมาแล้วตกเป็นฝ่ายแพ้คะแนน ยูริไซโกะ อากุย แชมป์โลกชาวญี่ปุ่นอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ 2-1 เสียง

หลายคนมองว่าเป็นการตัดสินที่ค้านสายตานักชกไทยน่าชนะมากกว่าเป็นที่ถกเถียงกันในโลกโซเชียลอย่างกว้างขวางจนทาง "เสี่ยฮุย" สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการได้ทำเรื่องไปยังสมาคมมวยโลก WBA ขอให้มีการรีแมตช์กันใหม่ซึ่งไม่มีการตอบรับกลับมาแต่อย่างใด

ล่าสุดทางสภามวยโลก (WBC)1 ใน 4 สถาบันมวยโลกหลักของโลกได้ประกาศอันดับล่าสุดประจำเดือนตุลาคม ออกมาปรากฎว่ามีชื่อของ ธนันท์ชัย เข้าอันดับ 6 ในรุ่น ฟลายเวต เป็นการเข้าอันดับใหม่อีกครั้งของ ธนันท์ชัย หลังจากที่เมื่อเดือนที่แล้วชื่อหลุดจากอันดับไปเพราะไปชิงแชมป์โลกสถาบันอื่นทั้งนี้ WBCได้มี ความเห็นว่า ธนันท์ชัย น่าจะเป็นผู้ชนะมากกว่าสมควรจะให้โอกาสกลับเข้าสู่อันดับโลกของ WBC อีกครั้งและจะสนับสนุนให้ชิงแชมป์โลกอีกครั้งและจัดให้อยู่อันดับสูงกว่าเดิมเพราะก่อนที่อันดับจะหลุดไปนั้นธนันท์ชัยอยู่ในอันดับที่ 7 เปิดโอกาสให้ธนันท์ชัยได้ชิงแชมป์โลกอีกครั้งในสายของสภามวยโลก

"เสี่ยฮุย" สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เผยว่า "ผมปลื้มใจมากนะที่สภามวยโลกให้โอกาสกับเราอีกครั้งอันดับเราหลุดไปแล้วแต่ได้กลับมาเข้าอันดับใหม่แล้วสูงกว่าเดิมด้วยเพราะทางที่ประชุมได้ดูการชกแล้วเห็นว่าเราน่าจะชนะมากกว่าพร้อมเปิดโอกาสให้มาชิงแชมป์โลกของ WBC เนื่องจากว่าทาง WBA ไม่ได้มีคำสั่งอะไรออกมา WBC แจ้งมาว่าพร้อมสนับสนุนเต็มที่ให้เราได้ชิงแชมป์โลกอีกครั้งกับแชมป์โลกของ WBC คือ เคนชิโร่ เทราจิ แชมป์โลกคนใหม่ไดัรับไฟเขียวแบบนี้ตนจะเจรจากับโปรโมเตอร์ฮอนด้า เพื่อขอส่ง ธนันท์ชัย ท้าชิงกับเคนชิโร่ในช่วงรายการใหญ่สิ้นปีนี้

"ผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหาเพราะว่าทางฮอนด้าได้ดูไฟต์นี้อยู่แล้วเพราะเขาเป็นคนจัดได้เห็นฝีมือของธนันท์ชัยแล้ว หากได้เจอกับเคนชิโร่ต้องสนุกแน่นอนแล้วทางแฟนมวยญี่ปุ่นรู้จักธนันท์ชัยเป็นอย่างดีหลังชกเสร็จเข้ามาให้กำลังใจกันมากมายทาง ฮอนด้าซัง เขาเคยพูดกับผมว่าถ้าเราชนะ อากุย อยากให้ชกกับเคนชิโร่แต่เปลี่ยนมาเป็นผู้ท้าชิงยังน่าสนใจอยู่รอฟังความคืบหน้าครับ ธนันท์ชัย ต้องได้ชิงแชมป์โลกอีกแน่นอนโดยเร็วที่สุดด้วย เพราะเรามีความสัมพันธ์อันดีกับทางไทเก้น  และ WBCช่วยหนุน 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport