3 ยอดมวยไทยชื่อดัง ร่วมกิจกรรมอะเมซิ่ง มวยไทยฯ ที่สิงคโปร์

3 ยอดมวยไทยชื่อดัง ร่วมกิจกรรมอะเมซิ่ง มวยไทยฯ ที่สิงคโปร์
กิจกรรม อะเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส โกลบอล ทัวร์ 2024 ออกโร้ดโชว์ต่อเนื่องที่สิงคโปร์ เป็นประเทศที่ 7 ​ โดย 3 ยอดมวยไทย เตรียมเปิดคลีนิคมวยไทยในวันสุดท้าย

ความเคลื่อนไหวของกิจกรรม "อะเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส โกลบอล ทัวร์ 2024"(Amazing Muay Thai Master Class Global Tour 2024) ซึ่งจัดโดยคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ล่าสุดเดินหน้าโครงการจัดที่สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 17-20 ต.ค.2567 เป็นประเทศที่ 7 ของการจัดโครงการ ต่อจาก อังกฤษ, ออสเตรเลีย, แคนาดา, สหรัฐอเมริกา, ฝรั่งเศส และอิตาลี 

ล่าสุดเมื่อ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมคณะทำงาน เดินหน้าตรวจเยี่ยมค่ายมวยอีก 2 ค่าย ในสิงคโปร์ ได้แก่ ฮิลล์ทอป อะคาเดมี่ (Hilltop Academy)และ อิมิเนนท์ ยิม (Eminent Gym)ทีมงานได้ตรวจสอบมาตรฐานต่างๆของยิมมวยไทยทั้ง 2 แห่งอย่างละเอียด และพบว่าได้ปฏิบัติตามเกณฑ์มาตรฐาน ก่อนจะมอบป้าย Standard Muaythai Gym หรือ SMG เป็นการรับรองการผ่านมาตรฐานยิมมวยไทยด้วย

นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย  เผยว่าการมาตรวจทั้งสองค่ายในวันที่สอง ถือว่ามาตรฐานดีมาก ทั้ง 2 ค่าย โดยเฉพาะค่ายที่สอง อิมิเนนท์ ยิม ต้องบอกว่าผู้บริหารค่ายมีสัมพันธ์ภาพที่ดีกับค่ายมวยในเมืองไทย โดยมีการนำผู้ฝึกสอนจากไทยเข้ามาสอนอย่างถูกต้อง ส่วนค่ายแรกทางคณะกรรมการได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมประสานงานนำครูมวยไทยเข้ามาสอนอย่างถูกต้อง และในอนาคตทุกค่ายที่เราไปวางมาตรฐานน่าจะมีการสอนการไหว้ครูเผยแพร่ศิลปะอย่างถูกต้อง พร้อมมอบไลเซนท์การผ่านอบรมระดับโปร ซึ่งมีความสำคัญมากและนี้เป็นสิ่งที่คณะกรรมการซอฟพาวเวอร์นำพาศิลปะมวยให้คนต่างชาติรู้จักนำรายได้เข้าประเทศอย่างภาคภูมิ

สำหรับกิจกรรม อะเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส โกลบอล ทัวร์ 2024 ในวันสุดท้าย วันเสาร์ที่ 19 ต.ค. 2567 จะมีการจัดกิจกรรม อะเมซซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส 2024 ที่ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ สิงคโปร์ โดยมี อุรีรัตชต์ เจริญโต เอกอัครราชฑูตไทยประจำสิงคโปร์ ให้เกียรติเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และยอดนักมวยไทยชื่อดัง 3 ราย ประกอบด้วย สิทธิชัย สิทธิสองพี่น้อง, ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ และ สิงห์ดำ เกียรติหมู่ 9 จะมาร่วมเผยแพร่วิชามวยไทยให้ในงานดังกล่าวด้วย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport