อะเมซซิ่งมวยไทยโร้ดโชว์ที่สิงค์โปร์ ประเดิมวันแรกบุก 2 ค่ายมวย

อะเมซซิ่งมวยไทยโร้ดโชว์ที่สิงค์โปร์ ประเดิมวันแรกบุก 2 ค่ายมวย
ทีมงานกกท.ลุยตรวจ 2 ค่ายมวยไทย ก่อนให้ไฟเขียวเป็นยิมมวยไทยตามมาตรฐาน SMG นับเป็นการการันตีและสร้างความมั่นใจให้กับนักเรียนที่มาเข้าคลาสมวยไทยทั้ง 2 แห่งในสิงคโปร์

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เดินหน้าโครงการกิจกรรม "อะเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส โกลบอล ทัวร์ 2024" (Amazing Muay Thai Master Class Global Tour 2024) ต่อเนื่องเป็นประเทศที่ 7 ระหว่างวันที่ 17-20 ต.ค.2567 ที่ประเทศสิงคโปร์ หลังก่อนหน้านี้ออกโร้ดโชว์มวยไทย มาแล้ว 6 ประเทศ ได้แก่ อังกฤษ, ออสเตรเลีย, แคนาดา, สหรัฐอเมริกา, ฝรั่งเศส และอิตาลี 

สำหรับกิจกรรม อะเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส โกลบอล ทัวร์ 2024 เมื่อ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ประเดิมกิจกรรมเป็นวันแรก ที่ประเทศสิงโปร์ ซึ่้งวันแรกเป็นการเดินทางตรวจเยี่ยมและให้การรับรองค่ายมวยไทย มี นายนเรศ เตียบฉายพันธุ์ ผู้อำนวยการกองบริหารงานกีฬามวย สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะทำงานเดินทางไปด้วย 

นายนเรศ เตียบฉายพันธุ์ เผยว่าวันแรกของกิจกรรม "อะเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส โกลบอล ทัวร์ 2024" คณะทำงานวางโปรแกรมเยี่ยมชมค่ายมวยไทย Evolve MMA (Far East Square) และ BXG Boxing-Fitness ซึ่งทีมงานได้ตรวจสอบมาตรฐานต่างๆของยิมมวยไทยทั้ง 2 แห่งอย่างละเอียด และพบว่าได้ปฏิบัติตามเกณฑ์มาตรฐาน จึงได้มอบป้าย Standard Muaythai Gym หรือ SMG เป็นการรับรองการผ่านมาตรฐานยิมมวยไทยด้วย ซึ่งก็ต้องชื่นชมมาตรฐานและความพร้อมอุปกรณ์ครูผู้ฝึกสอนที่สามารถเปิดคลาสสอนและให้การรองรับนักมวยชาวต่างชาติที่สนใจศิลปะมวยไทยที่มาใช้บริการได้  ซึ่งในวันที่สองทีมจะไปตรวจเยี่ยมอีก 2 ค่ายมวยไทย  Hilltop Academy และ Eminent Gym ต่อไป

ด้าน อภิเดช ธ.ไธสง ครูสอนมวยไทยประจำ BXG Boxing-Fitness ซึ่งทำหน้าที่ผู้มาฝึกสอนมาตั้งแต่ปี 2002 เผยว่ารู้สึกดีใจ ภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางหน่วยงานจากรัฐบาลไทยให้ความสำคัญและเฝ้าติดตามผลประเมินผลเพื่อยกระดับมาตราฐานของค่ายมวยไทยในต่างแดนที่นับวันยิ่งได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก  มองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะนี่ถือเป็นการันตีให้กับผู้ที่เข้ามาเรียนมาซ้อมมวยไทยว่าค่ายมวยของเราได้มาตรฐาน และก็ทำให้ผู้มาใช้บริการมั่นใจว่าได้มาเรียนรู้วิชามวยไทยที่เป็นหลักสูตรมาตรฐานอย่างแท้จริง



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport