กกท. บุกอิตาลี จัด "อะเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส โกลบอล ทัวร์ 2024" เสียงตอบรับดีเกินคาด!

กกท. บุกอิตาลี จัด "อะเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส โกลบอล ทัวร์ 2024" เสียงตอบรับดีเกินคาด!
การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ร่วมกับ คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา และกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน นำทีมโดย นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย พร้อมด้วยคณะเดินทาง ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมยิมมวยไทย ที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานการตรวจประเมิน ในโครงการรับรองมาตรฐานยิมมวยไทยในต่างประเทศ ที่ประเทศอิตาลี

โดยมีการเยี่ยมชมยิมมวยไทยในอิตาลี จำนวน 2 ยิม ประกอบด้วย Diamond gym ณ เมืองเวนิเซีย และ ASD Black Eagle Gym ณ เมืองเบรส พร้อมทั้งได้มอบป้าย Standard Muaythai Gym (SMG) ของสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเป็นการรับรองว่า ยิมมวยไทยดังกล่าวข้างต้นได้ผ่านการตรวจประเมินตามเกณฑ์มาตรฐานเรียบร้อยแล้ว

โดยในวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้มีการจัดแข่งขันมวยไทย ฉลองครบรอบ 20 ปี WBC ขึ้น ณ พาลาเฟอโรรี สปอร์ตติ้ง คลับ มีการชิงแชมป์เข็มขัดรวม 6 เส้น และเป็นการชิงเข็มขัดแชมป์โลก 3 เส้น โดยมี นายพุทธพร อิ้วตกส้าน เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโรม ให้เกียรติเข้าร่วมชม มีแฟนกีฬามวยชาวอิตาลีจำนวนมากให้ความสนใจเข้าชมกันอย่างล้นหลาม โดยไฮไลท์ในงาน มี 3 นักมวยชื่อดัง ได้แก่ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง, น้องโอ๋ ฮาม่า และ ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ 3 ซูเปอร์สตาร์มวยไทย ร่วมกันเปิดสอนคลินิกมวยไทย "ศาสตร์แห่งการออกอาวุธทั้ง 8" ซึ่งสร้างความสนใจให้กับผู้ที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย เผยว่า "อิตาลี เป็นประเทศที่ 6 แล้วที่เรามาจัดกิจกรรมและตรวจรับรองมาตรฐานค่ายมวยไทย ซึ่งแต่ละประเทศที่ไป มีเป้าหมายที่จะตรวจให้ได้ 10 ค่ายด้วยกัน อย่างที่ เอเอสดี แบล็ค อีเกิ้ล ยิม มีคนอิตาลีสนใจสมัครเรียนมวยไทย ถึง 150 คน ซึ่งก็มีทั้งสมัครเข้ามาเพื่อออกกำลังกายและฝึกไปแข่งขัน โดยค่ายแห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งค่ายที่สร้างนักมวยไทย ไปแข่งขันในรายการต่าง ๆ ที่สำคัญ ค่ายมวยแห่งนี้มีครูมวยไทยคนเดียว ซึ่งก็พร้อมสนับสนุนหาครูมวยไทย เข้ามาช่วย พร้อมทั้งได้หารือกับหัวหน้าค่ายแล้ว และก็ยืนยันว่าพร้อมจะให้ความร่วมมือและช่วยเหลือ"

ทางด้านนายพุทธพร อิ้วตกส้าน เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโรม กล่าวว่า กิจกรรม "อะเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส โกลบอล ทัวร์ 2024" ที่เมืองเวโรนา ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามทีเดียว ยกตัวอย่างการจัดมวยมีผู้เข้าชมอย่างแน่นขนัด ซึ่งผู้ชมกลุ่มนี้และอีกจำนวนมากก็จะไปร่วมกิจกรรมมาสเตอร์คลาสคลินิกมวยไทยต่อด้วย

"มวยไทยได้รับความนิยมในหมู่คนอิตาลีมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งก็เป็นผลพวงมาจากการที่หลายหน่วยงานได้โปรโมทมวยไทยในอิตาลี ซึ่งวันนี้เราได้เห็นว่าทุกคนกล่าวถึงมวยไทยค่อนข้างเยอะ เวลาที่พวกเราเดินในเมืองเวโรนา หรือเมืองต่าง ๆ ถ้าเห็นว่ามีคนไทย เขาก็จะพูดถึงไทยบ็อกซิ่ง ซึ่งก็แสดงให้เห็นถึงความนิยมของกีฬามวยไทยในอิตาลี ทั้งนี้ ในปีหน้าจะมีการจัดงานไทยเฟสติวัลในอิตาลี ซึ่งก็แน่นอนว่าจะมีการส่งเสริมให้จัดแข่งขันมวยไทยด้วย ซึ่งก็ถือเป็นการส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport