เสี่ยฮุย โวยฟ้อง WBA ธนันท์ชัย นครหลวงโปรโมชั่น แพ้ค้านสายตา

เสี่ยฮุย โวยฟ้อง WBA ธนันท์ชัย นครหลวงโปรโมชั่น แพ้ค้านสายตา
"เสี่ยฮุย" สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เตรียมยื่นร้อง สมาคมมวยโลก (WBA) ขอให้รีแมตช์ ธนันท์ชัย นครหลวงโปรโมชั่น กับ เซโกะ ยูริ อากุย หลังคาใจแพ้ค้านสายตา

ศึกมวยสากลชิงแชมป์โลก รุ่นฟลายเวต สมาคมมวยโลก (WBA) ที่ อาริอาเกะ อารีน่า กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ระหว่าง เซโกะ ยูริ อากุย เจ้าของตำแหน่งชาวญี่ปุ่น กับ ธนันท์ชัย นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์อันดับ 8 ชาวไทย มีขึ้นเมื่อ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า ธนันท์ชัย นครหลวงโปรโมชั่น แพ้คะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ 1-2 เสียง

อากุย ให้สัมภาษณ์ว่า "ไฟต์นี้ถือว่าต้องเจอกับ ผู้ท้าชิงที่ทนทรหดมากๆ ยังดีที่ตนได้รับเสียงเชียร์จากแฟนมวยชาวญี่ปุ่น และจากครอบครัว ที่เข้ามาเชียร์ ทำให้ผ่านไฟต์นี้ไปได้

ส่วน ธนันท์ชัย นครหลวงโปรโมชั่น  เผยว่า "ทำดีที่สุดแล้วไม่น่าเชื่อว่าคะแนนจะออกมาแบบนี้ ตนมั่นใจว่าต้องชนะแน่ๆ ยกท้ายๆถึงไม่เร่งต้องขอโทษแฟนมวยชาวไทยด้วยที่ทำให้ผิดหวัง"

ทางด้าน "เสี่ยฮุย" สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของ ธนันท์ชัย นครหลวงโปรโมชั่น  เปิดเผยว่า "การตัดสินถือว่าแย่มากๆ ตนมั่นใจว่าธนันท์ชัยชนะแน่นอน ถึงขนาดที่ช่วงท้ายๆบอกให้ธนันท์ชัย ไม่ต้องเร่งมากคุมเกมเอาไว้ก็พอ เพราะเราทำได้ขาดแล้ว แต่ผลการตัดสินออกมาแบบนี้ ค้านสายตามาก"

"ตนจะทำเรื่องไปยัง สมาคมมวยโลก (WBA) ขอให้รีแมตช์ กันอีกครั้ง เพราะยังคาใจมากๆ ธนันท์ชัย นครหลวงโปรโมชั่น ทำหน้าที่ได้ดีมาก รู้สึกเสียดาย ที่ไม่ได้เป็นแชมป์โลกคนใหม่ ยอมรับว่าไม่สนิทคุ้นเคย กับ กรรมการสายWBAเลย"

ภาพจาก : NKL นครหลวงโปรโมชั่น



ที่มาของภาพ : NKL นครหลวงโปรโมชั่น
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport