น้ำใจงาม!ทาเครุ ออกเงินช่วยเหตุอุทกภัยในเมียนมาร์

น้ำใจงาม!ทาเครุ ออกเงินช่วยเหตุอุทกภัยในเมียนมาร์
พโย ไว ผู้จัดการส่วนตัวของ ธานท์ ซิน บอกว่า ทาเครุ เซกาวา บริจาคเงินเพื่อช่วยเหยื่อน้ำท่วมให้หลังเพิ่งสู้กันในศึก วัน หลังจากที่เมียนมาร์ก็เจอน้ำท่วมเล่นงานอย่างหนัก

ทาเครุ เซกาวา บริจาคเงินให้ ธานท์ ซิน นักสู้จากเมียนมาร์ เพื่อให้อีกฝ่ายเอาไปช่วยเหลือเหยื่ออุทกภัยที่บ้านเกิดของเจ้าตัว ตามการเปิดเผยของ พโย ไว ผู้จัดการส่วนตัวของ ซิน

ทาเครุ กับ ซิน เพิ่งสู้กันในไฟต์รุ่นฟลายเวตของศึก วัน ฟรายเดย์ ไฟต์ส 81 เมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่ง ทาเครุ เอาชนะน็อกอีกฝ่ายได้ในยก 2 โดยหลังจบการแข่งขันเขายังยกย่องคู่แข่งจากเมียนมาร์ด้วย

ไว เผยว่า "ทาเครุ ซึ่งเป็นนักสู้ใจกว้างชาวญี่ปุ่นได้แสดงให้เห็นถึงความเห็นใจที่มีต่อ ธานท์ ซิน และคนเมียนมาร์ ไม่นานมานี้ ทาเครุ บอกว่าเขาอยากจะช่วยเหยื่อจากน้ำท่วม และการก่อสร้างตึกรามบ้านช่องกันใหม่ใน เมียนมาร์ ที่กำลังมีขึ้นในตอนนี้ ซึ่งมันก็ตรงกับความต้องการจากใจของ ธานท์ ซิน พอดี"

"เรารู้สึกซาบซึ้งอย่างมากและเป็นเกียรติสุดๆ ที่ ทาเครุ อยากให้ความช่วยเหลือมากที่สุดเท่าที่เขาพอจะทำได้ เงินบริจาคจาก ทาเครุ จะถูกนำไปมอบให้องค์กรกับคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง โดยที่จะได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจาก ซอว์ พโย ไว คนจากเมียวดี ในฐานะตัวแทนของคนเมียนมาร์ทั้งประเทศนั้น เรารู้สึกซาบซึ้งและเคารพต่อความมีน้ำใจของ ทาเครุ จากใจจริง"

ทั้งนี้ เป็นที่เชื่อว่ามีชาวเมียนมาร์ราว 1 ล้านคนในทางตอนกลางและตะวันออกของประเทศที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ โดยสัปดาห์ก่อนมีรายงานว่ามีคนเสียชีวิตจากการจมน้ำมากกว่า 360 คน และมีอีกอย่างน้อย 100 คนที่ยังหายสาบสูญอยู่

ภาพจาก : ONE Championship Thailand


ที่มาของภาพ : ONE Championship Thailand
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport