ส.คิกบ็อกซิ่งปลื้มเครือข่ายพร้อมหนุนพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ

ส.คิกบ็อกซิ่งปลื้มเครือข่ายพร้อมหนุนพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ
"บิ๊กชาย" นายสมชาย พูลสวัสด์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ เผยจากการที่สมาคมได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต จัดประชุมสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง "การสร้างเครือข่ายพัฒนาและยกระดับกีฬาคิกบ็อกซิ่ง" พบว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง

"บิ๊กชาย" นายสมชาย พูลสวัสด์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าจากการสมาคมได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต จัดโครงการประชุมสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง "การสร้างเครือข่ายพัฒนาและยกระดับกีฬาคิกบ็อกซิ่ง" เมื่อเร็วๆนี้นั้น พบว่าจากการจัดโครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง และที่สำคัญผลของความสำเร็จเนื่องจาก มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตได้เตรียมงานและเชิญหรือระดมภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนเข้ามาร่วมระดมความคิดเห็นไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองท้องถิ่น สมาคมกีฬาแห่งจังหวัด ชมรมกีฬา ผู้บริหารกีฬา นักวิชาการ สื่อมวลชน ตลอดจนผู้สนใจทั่วไปเข้ามามีส่วนร่วมสำหรับผนึกพลังในการระดมความคิดเห็นและกำหนดทิศทางการขับเคลื่อนการพัฒนาเพื่อให้กีฬาคิกบ็อกซิ่งเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่สามารถนำไปสู่การต่อยอดเพื่อความเป็นเลิศและเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง

นายสมชาย เผยอีกว่า ที่และน่าสนใจจากการที่ตนเองได้มีส่วนร่วมและพบปะพูดคุยกับผู้เข้าร่วมสัมมนา อาทิ อดีตฮีโร่โอลิมปิกไทย น.อ.วิชัย ราชานนท์ น.ท.ทรงศักดิ์ แก่นท้าว ในฐานะผู้แทนกองทัพอากาศ หรืออดีตผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ดร.ประยูร ครองยศ และอีกหลายๆคนพบว่าทุกคนต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าเมื่อสมาคมเดินหน้าเพื่อการพัฒนาทุกภาคส่วนที่เข้าร่วมสัมมนาก็พร้อมที่จะเคียงข้างและแสวงหาแนวทางการส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของสมาคม อย่างไรก็ตามความสำเร็จจากการจัดประชุมสัมมนาครั้งนี้โดยเฉพาะประโยชน์ที่สมาคมและประเทศชาติจะได้รับตนเองในนามของสมาคมและผู้เข้าร่ามสัมมนาต้องขอขอบคุณศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตที่เป็นพลังร่วมหรือหัวแรงที่สำคัญจนงานบรรลุตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

ด้าน ดร.เสนีย์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตกล่าวเพิ่มเติมว่าในฐานะที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตเป็นหนึ่งในภาคีที่ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาการกีฬาของประเทศมาอย่างต่อเนื่อง และจากการได้ร่วมกับสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยจัดประชุมสัมมนาในครั้งนี้ต้องยอมรับงานดังกล่าวเป็นหนึ่งในมิติหรือหนึ่งในประวัติศาสตร์ที่เกิดประโยชน์ต่อวงการกีฬาไทยและที่ต้องชื่นชมคือสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยภายใต้การนำของคุณสมชาย พูลสวัสดิ์และทีมงานที่เห็นความสำคัญและกล้าที่จะเป็นผู้นำในการสร้างการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย ซึ่งจากรายนามองค์กรและผู้แทนที่เข้าร่วมก็ล้วนแล้วแต่เป็นผู้มีส่วนสำคัญที่จะผลักดันให้กีฬาคิกบ็อกซิ่งเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่ได้รับการยอมรับและมีการฝึกและเล่นการอย่างแพร่หลายต่อไป และคาดว่าผลจากการประชุมสัมมนาภายใต้การมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายและทุกภาคส่วนโดยเฉพาะมุมมองและแนวทางตลอดจนเทคโนโลยี และนวัตกรรมการพัฒนาก็จะเป็นฐานข้อมูลหรือพิมพ์เขียวให้สมาคมนำไปขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป ดร.เสนีย์ กล่าวในที่สุด







ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport