ทัพคิกบ็อกซิ่งไทยพาเหรดคว้าชัยศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่กัมพูชา

ทัพคิกบ็อกซิ่งไทยพาเหรดคว้าชัยศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่กัมพูชา
ทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งไทย พาเหรดคว้าชัยรอบแรก ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่กัมพูชา ด้าน "บิ๊กชาย" เผยพอใจผลงานวันแรกทำให้สร้างความมั่นใจให้กับทุกคนที่เหลืออย่างมาก

การแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย 2024  รายการ Asian Kickboxing Championship 2024 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เปิดฉากชิงชัยกันแล้ว โดยมีนักกีฬาและทีมงานหลากหลายประเทศเข้าร่วม ขณะที่สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาร่วมชิงชัยทั้งหมด 19 คน ประกอบด้วย ชาย 12 คน และหญิง 7 คน พร้อมทีมโค้ช 5 คน 

ผลการแข่งขันรอบแรกของนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย เมื่อ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา มีดังนี้ ประเภทโลว์คิก รุ่น 51 กก.ชาย เนติพงษ์ พรหมโคตร พบกับ บาส ไอ จากประเทศอินเดีย โดยปรากฏว่า เนติพงษ์สามารถเอาชนะคู่แข่งจากอินเดียได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการออกอาวุธที่รวดเร็วและแม่นยำ

ขณะที่ประเภทฟูล คอนแทคต์ รุ่น 57 กก.ชาย สิทธิโชค นาคสวัสดิ์  พบกับ ดาวู๊ด ซัลมาน เอช จากบาห์เรน  ผลปรากฎว่า เป็นทางสิทธิโชคแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง และความอดทน ทำให้สามารถเอาชนะตัวแทนจากบาห์เรนไปได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ประเภทฟูล คอนแทคต์ รุ่น 67 กก.ชาย บุญช่วย โพสูงเนิน พบกับ โชว์ ลี ตัวแทนจากฮ่องกง โดยผลปรากฎว่า บุญช่วย ใช้กลยุทธ์และทักษะการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม ทำให้สามารถชนะตัวแทนจากฮ่องกงได้อย่างขาดลอย ด้านประเภทพอยต ไฟติ้ง รุ่น 50 กก.หญิง ศศิโสม แก้วศรี พบกับ โยโซเรซ อาร์ ตัวแทนจากฟิลิปปินส์ โดย ศศิโสม  โชว์ฟอร์มการต่อสู้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้สามารถเอาชนะตัวแทนจากฟิลิปปินส์ได้ในรอบแรกเช่นกัน

"บิ๊กชาย" นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมคิกบ๊อกซิ่งไทย เผยว่า ในวันนี้ทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบพาเหรดคว้าชัยรอบแรกได้ครบทุกคน ทำให้สร้างความมั่นใจให้กับทุกคนที่เหลืออย่างมาก และยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้ สำหรับการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้เป็นการรวมนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งฝีมือดีจากหลายประเทศในทวีปเอเชีย และถือเป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักกีฬาทีมชาติไทยในเวทีสากล และยังเป็นการลุ้นตั๋วไป "เวิลด์เกมส์ 2025" ที่จีน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport