ส.มวยสากลฯตั้ง วิจารณ์ พลฤทธิ์ เฮดโค้ชทีมกำปั้นไทยชาย-หญิง

ส.มวยสากลฯตั้ง วิจารณ์ พลฤทธิ์ เฮดโค้ชทีมกำปั้นไทยชาย-หญิง
สมาคมกีฬามวยสากลฯ ตั้ง พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทั้งทีมชายและหญิง นำทีมสู่เป้าหมายทั้งเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ และ เหรียญทองเอเชียนเกมส์ ปี 2026

พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ท.อุชุกร สาครนาวิน และ นายวินัย รอดจ่าย กรรมการบริหารสมาคมฯเดินทางมาปฐมนิเทศทีมผู้ฝึกสอนมวยและนักมวยชายหญิงที่เพิ่งเข้าแคมป์ฝึกซ้อมหลังจากจบภาระกิจแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศสด้วย 1 เหรียญทองแดง จาก จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง  ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ มวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย แต่งตั้ง พ.ต.ท. วิจารณ์ พลฤทธิ์  เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทั้งมวยชายและหญิง พร้อมกันนี้ ได้มอบนโยบายและเป้าหมายในการแข่งขันรายการสำคัญเช่น ซีเกมส์ปีหน้าที่ไทยเป็นเจ้าภาพช่วงปลายปี ต้องได้ 9 เหรียญทอง ขณะที่เอเชียนเกมส์ ที่ญี่ปุ่นปี 2026 และโอลิมปิกเกมส์ปี 2028 ที่สหรัฐอเมริกา ต้องมีเหรียญทอง นอกจากนี้สมาคมฯยืนยันจะส่งนักมวยแข่งขันทั้ง2องค์กรไม่ว่าจะเป็นไอบีเอ หรือ เวิล์ดบ็อกซิ่ง ขึ้นอยู่กับความชัดเจนของโอลิมปิคไทย

ด้านพ.ต.ท. วิจารณ์  พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยป้ายแดง เผยว่าการควบมวยชายและหญิง ตัวเองได้ปรับเปลี่ยนนักมวยและผู้ฝึกสอน เพื่อให้เหมาะสม ส่วนการทำมวย จะเน้นนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาสร้างสมรรถภาพร่างกายนักมวยควบคู่กับทักษะมวยสากล  และจะประเดิมส่งนักมวยไปชกต่างประเทศปลายปีนี้คือรายการชิงแชมป์เอเชียที่จอร์แดน และมวยสากลเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่จัดโดยเวิล์ด บ็อกซิ่ง ที่โคโลราโด สหรัฐ

ขณะที่ พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลเผยว่า มวยสากล ในยุคที่ยังไม่มีความชัดเจนว่า องค์กรไหน ระหว่าง ไอบีเอ หรือ ไอบ้า กับ เวิล์ด บ็อกซิ่ง องค์กรใหม่ ใครจะได้รับไฟเขียวจาก คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี เข้ามาจัดมวยสากลในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 

โดยขณะนี้ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย มีแผนจะส่งนักมวยชกคู่ขนานกับ 2 องค์กรในปีนี้คือ มวยสากลชิงแชมป์เอเชีย ที่จอร์แดน และมวยสากลเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่จัดโดยเวิล์ด บ็อกซิ่ง ที่โคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport