กกท.เดินเครื่องมวยไทยซอฟต์พาวเวอร์ที่สมุย

กกท.เดินเครื่องมวยไทยซอฟต์พาวเวอร์ที่สมุย
การกีฬาแห่งประเทศไทย เดินหน้าหนุนกิจกรรมมวยไทย soft power (ซอฟต์พาวเวอร์) ให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกาะสมุย ได้สัมผัสอัตลักษณ์ของ แม่ไม้มวยไทยในรายการ Samui Super Fight Muaythai Soft Power (สมุย ซุปเปอร์ ไฟท์ มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์) โดยเริ่มชกกันไปแล้วเมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา เป็นครั้งแรก และชกยาวรวมทั้งหมด 5 ครั้ง เป็นเวลา 5 สัปดาห์ ทุกวันเสาร์

การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ในฐานะหน่วยงานของรัฐที่จะต้องขับเคลื่อนกีฬามวยไทยเป็น soft power (ซอฟต์พาวเวอร์) เล็งเห็นความสำคัญในการใช้กีฬามวยไทยเป็นเครื่องมือในการเผยแพร่วัฒนธรรมและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ จึงสนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันกีฬามวยไทย Samui Super Fight Muaythai Soft Power (สมุย ซุปเปอร์ ไฟท์ มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์) ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 5 ครั้ง เริ่มครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเพชรบัญชา เกาะสมุย

ทั้งนี้ในแต่ละนัดจะมีคู่มวยในการแข่งข้นจำนวน 8 คู่ เริ่มตั้งแต่เวลา 21.00 น.เป็นต้นไป  ละ เดือนต.ค.นี้ จะจัดติดต่อกันอีก 4 สัปดาห์ คือ เสาร์ที่ 5 ต.ค., เสาร์ที่ 12 ต.ค., เสาร์ที่ 19 ต.ค.และเสาร์ที่ 26 ต.ค. ซึ่งการดำเนินการจัดการแข่งขัน ตั้งเป้าจัดให้เป็นไปตามมาตรฐานการจัดการแข่งขันที่ กกท.กำหนดให้  ซึ่งการแข่งขันรายการนี้จะเป็นส่วนสำคัญที่จะสนับสนุนยกระดับค่ายมวยต่างๆ ให้มีมาตรฐานเพื่อรองรับชาวต่างชาติที่สนใจกีฬามวยไทยเพื่อการท่องเที่ยวและแข่งขันและได้รับการถ่ายทอดวิชาความรู้เพื่อเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรมของไทยนี้สู่สายตาชาวโลกต่อไป





ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X