"สมรักษ์-สามารถ" เตรียมนำทัพมวยไทยออกโร้ดโชว์ที่ปักกิ่ง

"สมรักษ์-สามารถ" เตรียมนำทัพมวยไทยออกโร้ดโชว์ที่ปักกิ่ง
โครงการมวยไทยซอฟต์พาวเวอร์ เดินหน้าต่อไม่หยุดยั้ง เตรียมบุกโร้ดโชว์ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 13-15 ก.ย.นี้ เหล่าซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังของไทยทั้ง "สมรักษ์-สามารถ-พระจันทร์ฉาย-ยอดวิชา" นำทีม เปิดการอบรมคอร์ส Muay Thai Master Class หมัด เท้า เข้า ศอก แบบเต็มพิกัด พร้อมกิจกรรมมวยไทยเต็มรูปแบบอีกครบครัน

โครงการมวยไทยซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งดูแลรับผิดชอบโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย "บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. มอบหมายให้ นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพ และกีฬามวย พร้อมคณะทำงาน เดินหน้าอย่างเต็มที่นั้น

ล่าสุด นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพ และกีฬามวย เปิดเผยว่า หลังจากที่ คณะทำงาน ได้กำหนดจัดโร้ดโชว์มวยไทยใน 6 ประเทศ เริ่มที่ ออสเตรเลีย วันที่ 7 ก.ย., แคนาดา วันที่ 21 ก.ย., สหรัฐอเมริกา วันที่ 28 ก.ย., ฝรั่งเศส วันที่ 5 ต.ค., อิตาลี วันที่ 13 ต.ค. และปิดท้ายที่สิงคโปร์ วันที่ 19 ต.ค.นี้ นอกจากนี้ โครงการมวยไทยซอฟต์พาวเวอร์ ยังเตรียมเดินทางไปจัดกิจกรรมโรดโชว์ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 13-15 ก.ย.นี้ อีกด้วย 

“ไฮไลต์ของกิจกรรมจะอยู่ในวันที่ 14 ก.ย. เริ่มจากการเปิดลงทะเบียนผู้เข้าร่วมทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติสาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย, การจัดปฐมนิเทศผู้เข้าร่วมทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติสาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ซึ่งจะเป็นการทดสอบความรู้ (ข้อเขียน) และทดสอบภาคความสามารถ (ภาคปฏิบัติ) รวมทั้งการเปิดบูธ Business Matching ระหว่างค่ายมวยไทยและจีน, การจัดแฟชั่นโชว์มวยไทย โดยดีไซเนอร์จากไทยและจีน”

รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อว่า จากนั้นจะเป็นการอบรมคลินิกไมวยไทย จำนวน 300 คน ซึ่งจะมีการสอนไหว้ครูมวยไทย, การสอนเทคนิคท่าไม้ตายมวยไทย, การอบรมคอร์ส Muay Thai Master Class หมัด เท้า เข้า ศอก โดยนักมวยซุปเปอร์สตาร์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย นำโดย "โม้อมตะ" สมรักษ์ คำสิงห์ นักชกฮีโร่เหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ คนแรกของไทย, สามารถ พยัคฆ์อรุณ ตำนานยอดนักมวยไทย, พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ยอดมวยแห่งยุค และ ยอดวิชา อ.บุญสิทธิ์ ยอดนักมวยไทยชื่อดัง ก่อนจะมีพิธีครอบครูให้กับผู้เข้าร่วมอบรมต่อไป ขณะเดียวกันคณะทำงาน จะเดินทางไปตรวจประเมินรับรองมาตรฐานค่ายมวยไทย ในกรุงปักกิ่ง อีกด้วย 

"การเดินหน้าจัดโร้ดโชว์ทั้ง 6 ประเทศ รวมถึงที่ประเทศจีน ในครั้งนี้ก็เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมาย ที่ต้องการเพิ่มจำนวนนักมวยไทยต่างชาติ, ผู้ฝึกสอนต่างชาติ, ค่ายมวยมาตรฐานในต่างประเทศ และการรับรู้มวยไทยที่ต้องขยายไปทั่วโลก เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยให้ได้" นายปรีชา กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X