จังหวัดหนองคาย บายศรีสู่ขวัญต้อนรับ "บี-จันทร์แจ่ม" สุดอบอุ่น

จังหวัดหนองคาย บายศรีสู่ขวัญต้อนรับ "บี-จันทร์แจ่ม" สุดอบอุ่น
จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง กำปั้นสาวฮีโร่เหรียญทองแดง กลับบ้านที่หนองคาย ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ เจ้าตัวได้มีการแก้บนด้วยการแสดงหมอลำชื่อดัง

"บี" ว่าที่เรืออากาศตรีหญิง จันทร์แจ่ม สุวรรรเพ็ง นักชกเหรียญทองแดงโอลมปิก ปารีสเกมส์ พร้อมคณะได้เดินทางกลับบ้านเกิดที่หนองคาย เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2567 โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น  โดยที่ฝายห้วยงู ข้างศาลพ่อปู่ฝายห้วยงู ต.วังหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย อำเภอเฝ้าไร่ ร่วมกับ อบต.วังหลวง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวตำบลวังหลวง โดยการนำของ ว่าที่ร้อยตรี พงษ์สิทธิ์ เปรยะโพธิเดชะ นายอำเภอเฝ้าไร่ ได้จัดงานต้อนรับ "น้องบี" ได้ไหว้ศาลพ่อปู่ฝายห้วยงู 

ก่อนจะจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ ผูกข้อมือ ให้กับน้องบี มีนายสุนรรณ์ สุวรรณเพ็ง พ่อของน้องบี และนางรุ่งฤดี สุวรรณเพ็ง แม่น้องบี ร่วมในพิธีบายศรีสู่ขวัญ และได้ผูกข้อมือให้กับน้องบีด้วย หลังพิธีบายศรีสู่ขวัญ ผูกข้อมือเสร็จ ว่าที่ร้อยตรีพงษ์สิทธิ์ เปรยะโพธิเดชะ นายอำเภอเฝ้าไร่ ก็ได้เป็นตัวแทนชาวอำเภอเฝ้าไร่ กล่าวแสดงความยินดีกับ น้องบี และกล่าวขอบคุณผู้ที่มาร่วมงาน ก่อนจะมีการมอบเงิน และสิ่งของให้กับน้องบี 

"น้องบี" ได้กล่าวขอบคุณที่ร่วมใจเชียร์และจัดงานต้อนรับในครั้งนี้ให้ ตั้งใจว่าจะอยู่จนงานแล้วเสร็จสมบูรณ์ และอยู่ต้อนรับ "ก้อง ห้วยไร่" ที่จะมาร่วมแสดงคอนเสิร์ตให้ แต่เนื่องจากมีภารกิจสำคัญ เข้าพบนายกรัฐมนตรี ในช่วงบ่าย จึงต้องรีบเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งจะนัดกับ ก้อง ห้วยไร่ ให้มาแสดงคอนเสิร์ตให้ได้ชมกันอีกครั้ง 

ส่วนของการแก้บนพ่อปู่ฝายห้วยงู ที่ได้บนไว้ก่อนจะเดินทางไปชก ว่าถ้าได้เหรียญไม่ว่าจะเป็นเหรียญอะไร จะแก้บนด้วยการจ้างหมอลำกลอนซิ่งมาให้พ่อปู่และชาวบ้านได้ชมกัน น้องบีก็ได้จ้างหมอลำกลอนซิ่งวงใหญ่ จากอำเภอสร้างคอม จ.อุดรฯ มาแสดงในวันนี้

ก่อนจะรีบเดินทางกลับกรุงเทพฯน้องบีก็ได้เดินทางไปพบเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลหนองควาย และโรงเรียนวังหลวงพิทยาสรรพ์ เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักเรียน ซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ชื่นชมในตัวน้องบีเป็นอย่างมาก ซึ่งน้องบีได้ให้กำลังใจว่า ขอให้มุ่งมั่นทำสิ่งที่ชอบ มีความพยายามอย่างเต็มที่ ตนไม่ได้มีพรสวรรค์อะไร ทุกอย่างที่เกิดขึ้นจนทำให้ประสบความสำเร็จได้ในวันนี้ เกิดจากความตั้งใจทำ ความอดทน และเกิดความพยายามทั้งสิ้น จึงอยากให้น้องๆ ทุกคนมีความพยายาม มีความอดทน ก็จะทำให้น้องๆ ประสบความสำเร็จ

สำหรับการจัดงานต้อนรับน้องบีของจังหวัดหนองคายนั้น จังหวัดหนองคาย โดยสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดหนองคาย จะได้ร่วมกับหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ชมรมกีฬาต่างๆ ในจังหวัดหนองคาย จัดงานต้อนรับและแสดงความยินดี ว่าที่เรืออากาศตรีหญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง หรือน้องบี นักชกขวัญใจคนไทย ลูกหลานชาวหนองคาย อย่างให้ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เบื้องต้นกำหนดจัดงานไว้ในวันที่ 18 กันยายน 2567  


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X