ส.มวยเตรียมซบบ้านหลังใหม่เวิล์ดบ๊อกซิ่งตามคำสั่งไอโอซี

ส.มวยเตรียมซบบ้านหลังใหม่เวิล์ดบ๊อกซิ่งตามคำสั่งไอโอซี
นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เตรียมตัดสินใจย้ายองค์กรมวยไปอยู่กับเวิล์ดบ็อกซิ่ง (World Boxing) ตามคำสั่งของโอลิมปิคสากล(ไอโอซี ) และเสียงส่วนใหญ่ของสมาชิกโดยเฉพาะในเอเชีย เพื่อจะได้สิทธิ์ไปแข่งโอลิมปิคเกมส์2028 ที่ลอสแอนเจลีส สหรัฐฯในอีก4 ปี

ที่สโมสรตำรวจ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21ส.ค. 67 สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย นำโดย นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมและรองนายกรัฐมนตรีจัดงานเลี้ยงแสดงความยินดี แก่นักมวยสากลชุดโอลิมปิคเกมส์2024 ผลงาน 1 เหรียญทองแดง จากจันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง รุ่น 66 กก.หญิง

ทั้งนี้มีการมอบเงินอัดเงินรวมกว่า 3 ล้านบาท ประกอบด้วย สุรชัย พรชัยศักดิ์อุดม มอบเงินอัดฉีด 1 ล้านบาท ให้กับ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง แบ่งเป็นบริษัทบางจาก คอร์เปอเรชั่น มหาชน มอบให้เงิน 1 ล้านบาท บริษัท บางจาก ศรีราชา มหาชน (bsrc) 1 ล้านบาท และสิงห์ คอร์เปอเรชั่น มอบ 6 แสนบาท

หลังมอบรางวัล นายพิชัย เผยว่าหลังจากนี้ สมาคมจะต้องถอดบทเรียนกับโอลิมปิกเกมส์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับโอลิมปิกเกมส์ที่แอลเอ.อีก4ปีข้างหน้า พร้อมทั้ง ปรับสไตส์การชกนักมวยของนักมวย ที่สำคัญจะมีการปรึกษาหารือเพื่อหาผู้ฝึกสอนใหม่ซึ่งอาจจะเป็นคิวบาหรือมหาอำนาจในยุโรป อีกทั้งยังต้องย้ายจากไอบีเอไปอยู่กับเวิล์ด บ็อกซิ่ง องค์กรมวยใหม่ตามคำสั่งของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ซึ่งคาดว่าปลายปีนี้น่าจะทราบความชัดเจน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X