มวยทีมชาติไทชุดอลป.ประลองหมัดเยอรมนี วีระพลยังเจ็บ

มวยทีมชาติไทชุดอลป.ประลองหมัดเยอรมนี วีระพลยังเจ็บ
นักชกทีมชาติไทชุดโอลิมปิก2024 บินเก็บตัวเยอรมนีได้ 2 สัปดาห์ สภาพร่างกาย จิตใจสมบูรณ์ เหลือ "หลานสมจิตร" วีระพล จงจอหอ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ

ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดโอลิมปิคเกมส์ 2024  ล่าสุดเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเยอรมนี ราว 2สัปดาห์ ก่อนบินเข้าประเทศฝรั่งเศส ในวันที่5ก.ค.เพื่อเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิคเกมส์2024

ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่าง26ก.ค.-11ส.ค.นี้

ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลทีมชาย เผยว่า หลังจากมาเก็บตัวที่เยอรมนีได้2สัปดาห์ นักมวยชายทุกคนมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรงราว 85 เปอร์เซนต์ ปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศของยุโรปได้ดี ไม่มีปัญหาเริ่องไข้หวัด อุณหภูมิเฉลี่ยในแต่ละวันราว14-15องศา ถือว่ากำลังสบายๆ ไม่หนาวจนเกินไป 

ส่วนเรื่องน้ำหนักตัวนักมวยชาย3คนยังมีเกินพิกัดอยู่เล็กน้อย ราวกิโลเศษ เหลือเวลาอีกร่วมเดือน ไม่น่าจะมีปัญหาคิดว่าเมื่อถึงเวลาจะสามารถทำให้อยู่ในรุ่นของตัวเองได้

สำหรับเรื่องอาการบาดเจ็บ มีเพียง วีระพล จงจอหอ (รุ่น80กก.)คนเดียว ที่สภาพยังไม่ร้อยเปอร์เซนต์ มีอาการเจ็บข้อมือขวา แต่ก็ดีขึ้นเป็นลำดับ

นอกจากนี้หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นชายเผยต่อว่า "ตอนนี้สภาพจิตใจของนักมวยดีมาก พร้อมลงแข่งขัน ล่าสุดได้ลงนวมฝึกซ้อมกับนักชกเยอรมนี ถือว่าทุกคนทำได้ดี เป็นที่น่าพอใจ มีสปีดหมัด ฟุตเวิร์กที่คล่อง และรู้จักการป้องกันตัว ที่สำคัญได้รู้สไตล์ของนักชกยุโรปซึ่งจะต้องเจอในโอลิมปิคเกมส์ครั้งนี้ นับว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก"

สุดท้าย ฝากแฟนมวยกีฬาชาวไทยส่งแรงใจแรงเชียร์ให้ทัพขุนพลเสื้อกล้ามในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ด้วย

สำหรับ นักมวยที่ได้โควต้าโอลิมปิค  8 ราย ประกอบด้วย มวยชาย 3 คน ธิติสรรค์ ปั้นโหมด (รุ่น51กก.), บรรจง สินสิริ (รุ่น63.5กก.), วีระพล จงจอหอ(รุ่น80กก.)

มวยหญิง 5 คน ประกอบด้วย จุฑามาศ รักสัตย์ (รุ่น50กก.หญิง), จุฑามาศ จิตรพงษ์ (รุ่น54กก.หญิง), ธนัญญา สมนึก (รุ่น60กก.หญิง), จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง (รุ่น66กก.หญิง) และ ใบสน มณีก้อน (รุ่น75กก.หญิง)



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X