มวยไทยมาสเตอร์คลาสดังกระฉ่อนเตรียมขยายจัดกิจกรรมอีก 6 ประเทศ

มวยไทยมาสเตอร์คลาสดังกระฉ่อนเตรียมขยายจัดกิจกรรมอีก 6 ประเทศ
ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย เริ่มดังกระฉ่อนโลกมากขึ้น หลัง "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา นำโครงการ Amazing Muay Thai Master Class ไปจัดที่ประเทศอังกฤษ ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม จนต้องขยายกิจกรรม นำไปจัดขึ้นอีก 6 ประเทศออสเตรเลีย, แคนาดา, สหรัฐอเมริกา, ฝรั่งเศส, อิตาลี และสิงคโปร์ โดยหลังจากนี้เตรียมนำยอดมวยไทยชื่อดังไปสอนเทคนิคต่างๆให้กับผู้ที่ชื่นชอบกีฬามวยไทย ชาวต่างชาติกันอย่างเต็มที่

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เปิดเผยว่า หลังจากที่งาน "Amazing Muay Thai Master Class in UK 2024” ซึ่งเป็นการสอนมวยไทยให้กับชาวต่างชาติ ที่เมืองเรดดิ้ง ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมี 3 นักมวยไทยชื่อดัง "ซุปเปอร์บอน" ศุภชัย หมื่นสังข์, "เพชรจีจ้า" นิลดา มีคุณ, น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย ไปถ่ายทอดเทคนิคมวยไทย ได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน จาก 21 ประเทศ ทำให้ตอนนี้ โครงการ ”มาสเตอร์ คลาส” จะเดินหน้าจัดกิจกรรมเต็มรูปแบบอย่างต่อเนื่อง โดยตอนนี้ ทางคณะกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ได้วางโปรแรก โครงการ มาสเตอร์ คลาส ออกมาแล้ว

"โดยเราจะนำ  Amazing Muay Thai Master Class ไปจัดขึ้นใน 6 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศ ออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 4-8 ก.ย.67 ต่อด้วย ประเทศ แคนาดา ระหว่างวันที่ 18-23 ก.ย.67, ประเทศ สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 25-30 ก.ย.67 จากนั้นไปจัดกิจกรรมต่อที่ ประเทศ ฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 2-7 ต.ค.67 ต่อเนื่องไปที่ประเทศ อิตาลี ระหว่างวันที่ 8-14 ต.ค.67 และปิดท้าย ประเทศ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 17-20 ต.ค.67 ซึ่งจะคงนำเอาครูมวยและยอดนักมวยชื่อดังไปสอนมวยไทย ถ่ายทอดเทคนิคต่างๆให้กับนักมวยชาวต่างชาติที่สนใจ"

"เชื่อว่ากิจกรรมครั้งนี้ จะยังคงมีผู้ที่สนใจมาร่วมเรียนมวยไทยกันอย่างมากเหมือนที่ประเทศอังกฤษอย่างแน่นอน ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทยตอนนี้ เป็นที่กล่าวขานไปทั่วโลก และยังมีอีกหลายชาติติดต่อมาให้  Amazing Muay Thai Master Class ไปจัดขึ้นในประเทศนั้นๆมีจำนวนไม่น้อย" ผศ.พิมล กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X