มวยสากลไทย บินเก็บตัวที่เยอรมนีติวเข้มก่อนลุยโอลิมปิก 2024

พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยและผู้บริหารสมาคมฯเดินทางไปส่งนักมวยสากลสมัครเล่นทั้ง 8 คน ชุดลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ก่อนบินเก็บตัวเยอรมนี 3 สัปดาห์ เพื่อ ปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศในทวีปยุโรป พร้อมลงนวมซ้อม กำปั้นชาติดัง เช่น โปแลนด์ เยอรมนี ติวเข้มโค้งสุดท้าย ก่อนบินเข้าฝรั่งเศส วันที่ 24 ก.ค.นี้ เพื่อเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิคเกมส์2024 ระหว่างวันที่ 26ก.ค.-11ส.ค.ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดโอลิมปิก เกมส์ 2024  ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 16 มิ.ย. ทีมมวยสากลไทย ได้เดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 970 เพื่อบินไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเยอรมนี โดยมี พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยและผู้บริหารสมาคมฯเดินทางไปส่งถึงสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมด้วยพ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยหญิง และ ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยชาย และ ภาคภูมิ แจ้งโพธิ์นาค นักวิทยาศาสตร์การกีฬา นำทัพ นักมวยที่ได้โควต้าโอลิมปิค  8ราย ประกอบด้วย มวยชาย3คน มี ธิติสรรค์ ปั้นโหมด(รุ่น51กก.),บรรจง สินสิริ(รุ่น63.5กก.),วีระพล จงจอหอ(รุ่น80กก.)และมวยหญิง5คน ประกอบด้วย จุฑามาศ รักสัตย์(รุ่น50กก.หญิง),จุฑามาศ จิตรพงษ์(รุ่น54กก.หญิง),ธนัญญา สมนึก(รุ่น60กก.หญิง),จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง(รุ่น66กก.หญิง)และใบสน มณีก้อน(รุ่น75กก.หญิง)

ขณะที่ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยว่า การที่สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาไปเก็บตัวที่ประเทศเยอรมนี เพื่อให้นักกีฬาได้ไปปรับตัวให้เข้ากับสภาพภูมิอากาศก่อนจะเข้าฝรั่งเศส รวมถึงสมาคมฯ ยังได้ประสานงานกับสมาคมกีฬามวยในยุโรป เพื่อเอานักมวยมาลงนวมฝึกซ้อม ทั้ง ทีมชาติโปแลนด์ เยอรมนี ทำให้นักมวยสากลทีมชาติไทยได้ประลองหมัดกับชาติที่ต้องเจอในโอลิมปิคเกมส์ ครั้งนี้ด้วย ถือว่ามีประโยชน์อย่างมาก 

นอกจากนี้ พ่อบ้านมวยสากลไทย ยังกล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้สิ่งที่นักกีฬาชายต้องเพิ่มเติมคือเรื่องแทคติก การป้องกันตัว เพิ่มสปีดของหมัดหน้าและหมัดหลัง หากปรับสิ่งที่ต้องแก้ไขได้ ทั้ง 3 คนก็มีลุ้นเหรียญรางวัลอย่างแน่นอน แต่ก็ขึ้นอยู่กับการจับสลากแบ่งสายอีกด้วย ถ้ามีเทพีแห่งโชคเข้าข้างก็ทำให้มีโอกาสมากขึ้น ยกตัวอย่าง รุ่น51กก.ธิติสรรค์ ปั้นโหมด มีนักมวย16 คน หมายความว่าถ้าชนะ2ครั้งก็มีเหรียญทองแดงการันตีแล้ว  อย่างไรก็ตาม ฝากพี่น้องชาวไทยส่งแรงใจเชียร์ กำปั้นชาย-หญิงทีมชาติไทย ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิคเกมส์ครั้งนี้ด้วย

ด้านร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลชาย เผยว่าตอนนี้สภาพร่างกายของนักกีฬา มีความพร้อม100 เปอร์เซนต์ มีเพียง วีระพล จงจอหอ ที่ยังมีปัญหาบาดเจ็บหัวไหล่เพียงเล็กน้อย คาดว่าช่วงเวลาที่เหลือ 1เดือนร่างกายจะฟิตสมบูณ์เป็นปกติ ส่วนเรื่องน้ำหนักตัว นักมวยทั้ง3คน มีเกินพิกัดเล็กน้อย ก็ไม่มีปัญหาเช่นกัน 




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport