"หวัง เซียนจิ้ง ลูกสวน" นักชกจีนน่าจับตาบนสังเวียนใหญ่เมืองไทย (มีคลิป)

แฟน ๆ หมัดมวย จำชื่อ หวัง เซียนจิ้ง ลูกสวนออร์โต้มวยไทย นักมวยไทยชาวจีนคนนี้ไว้ให้ดี ๆ เพราะมีโอกาสสูงที่เขาจะโด่งดังบนสังเวียนในประเทศไทย จากผลงานการชกบวกกับใบหน้าอันหล่อเหลาจนหัวหน้าค่ายตั้งฉายาว่า "นาวิน ตาร์ เมืองจีน"

เป็นระยะเวลาหลายปีที่ มวยไทย ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ ซึ่งบนเวทีใหญ่ ๆ ในประเทศไทยหลายแห่ง เราได้เห็นนักมวยไทยชาวต่างชาติขึ้นชกหลายต่อหลายคน และหนึ่งในนั้นก็คือ จีน แผ่นดินใหญ่ที่เข้ามาเก็บตัวตามค่ายต่าง ๆ เพื่อเรียนรู้ศิลปะป้องกันตัว แล้วต่อยอดขึ้นชกจนสร้างความประทับใจในฝีมือเหมือนที่ หวัง เซียนจิ้ง  ทำให้เห็น

หวัง เซียนจิ้ง เด็กหนุ่มวัย 22 ปีเดินทางจาก กว่างโจว บ้านเกิดมายังประเทศไทย เมื่อ 2 ปีก่อน เขาเก็บตัวที่ค่ายมวยลูกสวนที่ดูแลโดย "ฟาอีส" ปฏิภาณ หวังเกษม ซึ่งมีนักมวยเพื่อนร่วมชาติแดนมังกรหลายสิบชีวิตฝึกซ้อมอยู่ที่นี่

ไฟต์สร้างชื่อของเจ้าหนุ่มหวัง คือการเอาชนะ ยอดวิทยา เสถียรมวยไทย ในรายการ LWC Super Champ เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว โดยภาพติดตาในไฟต์นั้นคือการออกวุธรวดเร็ว และหนักหน่วง 

ต่อมา ฟาอีส ผู้จัดการค่ายลูกสวนได้ผลักดันขึ้นเวทีใหญ่อย่าง RWS ที่เวทีราชดำเนิน และสามารถกดน็อก สิงห์ปืนใหญ่ มิสกวัน ก่อนที่ไฟต์ล่าสุดจัดการฮุคหมัดซ้ายสอย อุดมเล็ก จงเจริญมวยไทย ลงไปนอนตั้งแต่ยกแรก 

แน่นอนว่าทุกคนย่อมมีความฝัน และเป้าหมายต่อไปของ หวัง เซียนจิ้ง ก็คือการได้ชกมวยรอบรุ่น 126 ปอนด์รายการ RWS - Rajadamnern World Series ที่มีตัวเป้ง ๆ ในรุ่นอย่าง รณชัย ต. รามอินทรา, โยธิน เอฟเอ กรุ๊ป, ชายหล้า ภ.หลักบุญ และ วิว เพชรโกศล เพียงแต่อาจยังต้องใช้เวลาสักหน่อยเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ 

สำหรับ หวัง เซียนจิ้ง ด้วยรูปร่างส่วนสูง 170 ซม. ถือเป็นนักมวยไทยชาวต่างชาติที่น่าจับตาเอามาก ๆ กอปรกับหน้าตาอันหล่อเหลาทำให้เรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ ซึ่งทาง ฟาอีส เองได้ตั้งฉายาว่า "นาวิน ตาร์ เมืองจีน" เลยทีเดียว 

แล้วถ้า หวัง เซียนจิ้ง ยังรักษาและเรียนรู้ ฝึกฝนเพิ่มเติมพัฒนาฝีมือไปได้เรื่อย ๆ ความฝันของเขาจะเป็นจริงในไม่ช้า

ภาพจาก : RWS



ที่มาของภาพ : RWS
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport