แพ้แต่ได้ใจ! 18 ข้อ รู้จัก "โจ ณัฐวุฒิ" นักชกมาดนิ่งสุดฮอตเลือดโคราช

เวลานี้แฟนกีฬาชาวไทยแทบไม่มีใครไม่รู้จัก โจ ณัฐวุฒิ เพราะกำปั้นวัย 34 ปีคนนี้กลายเป็นนักมวยไทยที่ได้รับกระแสตอบรับเชิงบวกล้นหลามจากผลงานบนสังเวียนรวมถึงบุคลิกที่น่าชื่นชม

ย้อนอดีตกลับไป ชื่อของ โจ ณัฐวุฒิ ไม่ได้เป็นที่รู้จักในคนหมู่มาก เพราะเขาไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดัง แถมยังต้องถีบตัวเองเลือกหันหลังให้กับวงการมวย ไปสู้ชีวิตต่อที่ประเทศ สหรัฐอเมริกา

และนี่คือ 18 ข้อที่จะทำให้ทุกคนได้รู้จัก โจ ณัฐวุฒิ มากขึ้น

1. โจ ณัฐวุฒิ เกิดเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2532 เป็นคนนครราชสีมาโดยกำเนิด

2. ในอดีต โจ ณัฐวุฒิ ขึ้นสังเวียนราวปี 2551 ในนาม ธนะศักดิ์ ส.บุญเลี้ยง และ เพชรชมพู ท็อปคิงส์บ็อกซิ่ง

3. เป็นมวยที่ฝีมือเยี่ยม ออกแข้งหนัก แต่ไม่ได้โด่งดัง รับค่าตัวเพียงไฟต์ละ 7,000 บาท

4. ผ่านไปปีครึ่ง เมื่อไม่ประสบความสำเร็จในไทย เขาจึงตัดสินใจหันหลังวงการมวย ย้ายไปอยู่เกาะพงัน ทำงานในร้านอาหารกับโรงแรม ซึ่งได้เงินมากกว่าขึ้นชกมวย

5. ตอนอายุ 23 ปี(พ.ศ. 2556) ถูกชักชวนไป สหรัฐอเมริกา และถึงแม้จะพูดภาษาอังกฤษ ไม่ได้ แต่ก็ขอไปตายเอาดาบหน้า เข้าทำงานเป็นผู้ช่วยกุ๊ก ที่รัฐโคโลราโด 

6. ได้รู้จัก "ขุนพล เดชคำภู" หรือ "ขุนพล แก้วสัมฤทธิ์ (ช.โรจนชัย)" อดีตนักมวยไทยคนดังที่เป็นเจ้าของยิมใน แอตแลนต้า และชวนไปเป็นเทรนเนอร์สอนมวยไทย

7. เดือนสิงหาคม 2557 ได้รับการทาบทามขึ้นชกรายการ Lion Fight ในฐานะมวยแทน มีเวลาเตรียมตัวแค่ 10 วัน และแจ้งเกิดได้ทันที หลังเอาชนะ คอสโม อเล็กซานเดร แบบเหนือความคาดหมาย

8. หลังซิวชัย 3 ไฟต์ติด "โจ" ขึ้นชิงแชมป์รุ่น 154 ปอนด์ แล้วสอยเข็มขัดมาครองได้ จนชื่อเสียงโด่งดังไปทั่ว สหรัฐอเมริกา จากนั้นเขาก็ป้องกันแชมป์ได้อีก 6 ครั้ง แล้วขยับเวตไปคว้าแชมป์เส้นที่สองในรุ่น 160 ปอนด์

9. สถิติชกบนแผ่นดินเมืองลุงแซมของ โจ ณัฐวุฒิ คือ ชนะ 9 จาก 10 ไฟต์ โดยไฟต์ที่แพ้คือพ่ายต่อ รีเกียน เออร์เซล แชมป์โลก รุ่น ไลต์เวท ของ ONE คนปัจจุบัน (เดือนพฤษภาคม 2559)

10. เมษายน พ.ศ. 2561 โจ ณัฐวุฒิ เซ็นสัญญาเข้าเป็นนักกีฬาของ ONE อย่างเป็นทางการ

11. หลังตั้งถิ่นฐานที่ สหรัฐอเมริกา มานานหลายปี โจ ลงทุนสร้างยิมสอนศิลปะการต่อสู้ United Training Center (UTC) ที่ แอตแลนต้า

12. ตอนช่วง โควิด โจ ต้องปิดยิมแล้วกลับไปเป็นเทรนเนอร์อิสระ รับสอนมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง

13. ผลงานใน ONE 7 ไฟต์แรก ชนะได้ถึง 5 โดยแพ้คู่ชกอย่าง จอร์จิโอ เปโตรเซียน คนเดียวทั้งสองครั้ง

14. หายสังเวียนไปนานปีเศษ ๆ จนกลับมาในศึก ONE FIGHT NIGHT 15 (6 ตุลาคม 2566) โดยมาในฐานะมวยแทน รู้ตัวไม่กี่วันก่อนขึ้นชกกับ ตะวันฉาย พีเค แสนชัย ในกติกา คิกบ็อกซิ่ง

15. แม้จะแพ้ต่อ "ซ้ายดารา" แต่ โจ ได้รับเสียงตอบรับเชิงบวกอย่างล้นหลาม จนกลายเป็นที่รู้จักในหมู่แฟนมวยชาวไทยมากขึ้น

16. เวลามาแข่งที่ประเทศไทย โจ บินตรงมาจาก สหรัฐอเมริกา เพื่อมาเตรียมความพร้อม จนได้รับการเรียกว่า "นักท่องเที่ยวที่ต่อยมวยได้นิดหน่อย"

17. โจ ไม่ได้เชียร์ทีมฟุตบอลทีมไหนเป็นพิเศษ แต่มีนักเตะที่ชื่นชอบมากคือ เวย์น รูนี่ย์

18. เป็นคนเรียบง่ายสบาย ๆ ให้สัมภาษณ์แต่ละครั้งเต็มไปด้วยความสุขุม และมีศิลปินวงโปรดคือ แคลช, โลโซ , โปเตโต้ โดยเฉพาะ พล วงแคลช ที่ชอบมาก ๆ เพราะเล่นกีตาร์ได้ประทับใจ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport