“วัน แชมเปียนชิพ” สัมมนาเชิงธุรกิจกีฬา ONE IGNITE ไขกลยุทธ์อุตสาหกรรมกีฬาในโลกยุคใหม่

ราชาคอนเทนต์กีฬา! “วัน แชมเปียนชิพ” สัมมนาไขกลยุทธ์การตลาดธุรกิจ-อุตสาหกรรมกีฬาในโลกยุคใหม่ คนดัง-ผู้บริหารชั้นนำแห่ร่วมงานเพียบ

เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่7 มิ.ย.67 ผ่านมา ที่ โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพฯ  วัน แชมเปียนชิพ (ONE) องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ได้จัดงานสัมมนาเชิงธุรกิจกีฬาสุดยิ่งใหญ่ ใน หัวข้อ THE KING OF CONTENT ที่รวมผู้บริหารจากแวดวงต่างๆ นักธุรกิจ-อุตสาหกรรมชั้นนำของเมืองไทยอย่างมากมาย

โดยมี  นางสาว แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กล่าวเปิดงาน  เปิดงานสัมมนาเชิงธุรกิจกีฬาสุดยิ่งใหญ่ ONE IGNITE หัวข้อ THE KING OF CONTENT รวมเหล่าผู้บริหารแวดวงกีฬาไทย ซีอีโอ และนักธุรกิจจากบริษัทระดับโลก ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ ผลักดัน กีฬามวยไทย  ซึ่ง “วัน แชมเปียนชิพ” หรือ ONE เป็นผู้พลิกฟื้น-พัฒนาอย่างก้าวกระโดด สร้างทัวร์นาเมนต์ “มวยไทย” ที่มีเสน่ห์ ชมสนุกทุกวินาที ส่งออกศิลปะแม่ไม้มวยไทยครองใจคนทั้งโลก สร้างชื่อเสียง และนำรายได้เข้าสู่ประเทศไทย 

และได้ร่วมด้วยการแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของมวยไทย โดยมี พลเอกสุชาติ แดงประไพ อดีตนายสนามมวยเวทีลุมพินี และ อดีตประธานที่ปรึกษาศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก มวยไทยลุมพินี และผู้ก่อตั้งและซีอีโอ มวยไทย แพลนเนอร์ จำกัด และชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ

นอกจากนี้ยังมีคู่เอกศึก ONE167 คู่เอกของรายการ ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย พบกับ โจ ณัฐวุฒิ ที่จะมีคิวดวลในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2567 ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี มาร่วมถ่ายภาพประกบคู่ หรือ Faceoffs ให้ผู้ร่วมงานและกองทัพสื่อมวลชนได้รับชม

นางสาวแพทองธาร ได้เปิดเผยว่า กีฬามวยไทย ถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์อย่างแท้จริงของประเทศ สำหรับการแข่งขันที่ วัน แชมเปียนชิพ จัดขึ้น สร้างชื่อเสียงได้เผยแพร่ไปทั่วโลก มีการถ่ายทอดสดไปกว่า 195 ประเทศ  นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน  มีนโยบาย ผลักดันให้มวยไทยเป็นซอฟต์พาวเวอร์ มีการส่งครูมวยไปทั่วโลก และมีนักท่องเที่ยวมาชมการแข่งขันมวยไทย สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจอย่างมหาศาล

พลเอกสุชาติ แดงประไพ อดีตนายสนามมวยเวทีลุมพินี และอดีตประธานที่ปรึกษาศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก มวยไทยลุมพินี และผู้ก่อตั้งและซีอีโอ มวยไทย แพลนเนอร์ จำกัด กล่าวว่า “ตั้งแต่เข้ามาเป็นนายสนามมวยลุมพินี ผมวางนโยบายทำให้เวทีลุมพินีเป็นสนามมวยสีขาว ปลอดการพนัน ไม่มีการล้มมวย ถ้ามวยไทย จะก้าวไปสู่ระดับโลก ต้องพยายามแก้ไขระบบมวยของเมืองไทยที่จะนำไปสู่การเป็นอุตสาหกรรมกีฬา ทำให้กีฬาเป็นสปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนท์อย่างแท้จริง ซึ่งวัน แชมเปียนชิพ เป็นศูนย์กลางสร้างเมืองไทยให้เป็น Home of Muay Thai”

ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ กล่าวว่า “เรามีมวยไทยเป็นกีฬาที่สร้างประวัติศาสตร์ยาวนาน วัน แชมเปียนชิพ มีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำ “คอนเทนต์กีฬามวยไทยและศิลปะการต่อสู้” สู่ตลาดกำปั้นครองใจคนทั้งโลก เป็นอุตสาหกรรมกีฬาที่ “สร้างฮีโร่” เป็นแรงบันดาลใจของเยาวชนรวมไปถึงทุกๆ คน  สร้างชื่อเสียง และนำรายได้เข้าสู่ประเทศไทย ปัจจุบันเราเป็นผู้นำด้านคอนเทนต์อันดับ 1 เหนือกว่าวอลเลย์บอลหรือ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก”

กิจกรรม ONE IGNITE  หัวข้อ THE KING OF CONTENT  รวมผู้บริหารจากแวดวงต่างๆ นักธุรกิจ-อุตสาหกรรมชั้นนำของเมืองไทยอย่างมากมายมาพูดคุย ถ่ายทอดมุมมองความคิดเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ดังนี้

เรื่องแรก หัวข้อ“ประเทศไทยในฐานะ Sport Hub ของโลกในอนาคต” โดย “พิมล ศรีวิกรม์” ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา และ "จิติณัฐ อัษฎามงคล" ประธาน วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย

เรื่องที่ 2 กรณีศึกษา “เทย์เลอร์ สวิฟท์และวงการกีฬา”  โดย "จิติณัฐ อัษฎามงคล" ประธาน วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย และ อชิต โจชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด

เรื่องที่ 3  หัวข้อ “นิยามใหม่ของกลยุทธ์ทางการตลาด” มี ผู้ร่วมอภิปราย ได้แก่ พีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา ผู้ช่วยบริหารงานประธานคณะผู้บริหาร และหัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านคอนเทนต์และมีเดีย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น, เอริกา เคอร์เนอร์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายสปอนเซอร์และอีเวนต์ ธนาคารแสตนดาร์ด ชาร์เตอร์, เดนิส เมนาสัน กรรมการผู้จัดการ MENA & APAC Nielson Sports &Entertainment, ดร.อาภาภัทร บุญรอด ประธานกรรมการบริหาร คันทาร์ อินไซด์

เรื่องที่ 4 หัวข้อ “Sport Marketing101: พาร์ทเนอร์ทางด้านนวัตกรรม” ผู้ร่วมอภิปราย ได้แก่ มาซาโอะ ซูมิ รองประธานอาวุโสฝ่ายการผลิต และการจัดการซัพพลายเชน นิสสัน ประเทศไทย, จอร์จ ฮาเทล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด GQ Apparel, ณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด (Cocomax)

เรื่องที่ 5 หัวข้อ “อนาคตของ Sport Marketing และ Brands ” ผู้ร่วมอภิปราย ได้แก่ ปัทมวรรณ สถาพร CEO Group M ประเทศไทย, โอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาดและนวัตกรรม เดนท์สุ ประเทศไทย, ปิยนุช มีมุก CEO ปับลิซิส มีเดีย, ดร.ธราภุช จารุวัฒนะ ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส ประเทศไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport